เพจพาลูกเที่ยวดะ จับมือ ททท.- กทม.-FWD และ KTC จัดงานแถลงข่าว “มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน”

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๐
เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับการจัดงานแถลงข่าว "มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน" ที่จัดขึ้นโดยเพจพาลูกเที่ยวดะ จับมือ ททท.- กทม.-FWD และ KTC บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความสดใส น่ารักของน้องมะลิ พาขวัญ ที่ควงคู่มากับคุณแม่โบว์ แวนด้า มาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยว พร้อมเรียกเสียงอือฮาและเสียงหัวเราะให้กับเหล่าพี่จ๋า เมื่อน้องมะลิตกเก้าอี้ เพราะความซนปนความน่ารัก สำหรับงาน "มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอนโลกนี้คือห้องเรียน จะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 ก.ค.61 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ขนทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั่วประเทศนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ สร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้และเปิดโลกกว้างให้กับเด็กๆ และครอบครัว

นายปพน วงศ์ประเสริฐสุข ผู้บริหารเพจท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ บริษัท เก็ตอัพ สแตนด์อัพ จำกัด ผู้ก่อตั้งเพจพาลูกเที่ยวดะและผู้จัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ เปิดเผยว่า "มหกรรมพาลูกเที่ยวดะ" ปี 2 (The Family Trip Expo 2018) ตอนโลกนี้คือห้องเรียน จะจัดขึ้นในวันที่ 13-15 ก.ค.61 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยงานในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือในการจัดงานเป็นอย่างดีจากหน่วยงานพันธมิตรหลัก ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (FWD) และ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC)

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดมหกรรมครั้งนี้ มุ่งเน้นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว สร้างการเรียนรู้เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับเด็กๆ โดยภายในงานได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ให้เด็กๆได้ ลองดะ ลงมือทำกิจกรรมเสริมทักษะ ความรู้กับคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งแตกต่างไปจากงานท่องเที่ยวอื่นๆ อีกทั้งยังมีสนามเด็กเล่นในร่มให้ปล่อยพลัง เล่นดะ สนุกได้ทั้งวัน ส่วนคุณพ่อคุณแม่ยังได้ ช้อปดะ โปรโมชั่นสุดพิเศษจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวจำนวนมาก อาทิ โรงแรม รีสอร์ต สวนน้ำ สวนสนุก สวนสัตว์ และแหล่งเรียนรู้นอกห้องเรียน รวมทั้งสินค้าเด็กและครอบครัวมากมาย

"หลังจากที่งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะครั้งที่ 1 ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ในการจัดงานปี 2 นี้ เราจึงพยายามเพิ่มเติมสถานที่ท่องเที่ยวเชิงกิจกรรมให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งผู้ประกอบการเองได้จัด Package Promotions ต่างๆ ที่เหมาะกับการท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว ทำให้นอกจากครอบครัวจะได้พักผ่อน มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกันแล้ว ยังได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกๆ อีกด้วย ภาพที่เราอยากเห็นภายในงานของปีนี้คือภาพของเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และแววตาแห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว" นายปพน กล่าว

นางจิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการกองตลาดตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า "ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้เกิดรายได้หมุนเวียน โดยมุ่งเป้าเพิ่มรายได้ทางการท่องเที่ยวจากปีที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 8 หรือคิดเป็นมูลค่าไม่น้อยกว่าหนึ่งล้านล้านบาท ภายใต้แคมเปญ "เที่ยวไทยเท่" ที่มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างลึกซึ้ง

โดยในที่นี้รวมถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวยุคใหม่ หรือ Millennial Family ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการเดินทางท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะของลูก สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ประสบการณ์และพัฒนาการอันมีค่าของลูก อีกทั้งยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมีกิจกรรม สินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวที่เหมาะสมภายในงานเป็นเครื่องมือ โดยหวังว่าเด็ก ๆ ที่ได้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่ากลับไป นอกจากนี้ ททท. คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มมากขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ อีกด้วย"

นายเฉลิมพล โชตินุชิต ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรในทุกด้าน เป็นพันธกิจหลักที่ กทม. ตระหนักและให้ความสำคัญ รวมถึงการดำเนินงานที่เป็นประโยชน์ต่อสถาบันครอบครัวซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตลอดจนได้มีส่วนส่งเสริมการเรียนรู้ และเปิดประสบการณ์ให้แก่เยาวชนที่จะเป็นกำลังหลักในการพัฒนาประเทศในอนาคต

ทั้งนี้ การจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายและแนวทางดำเนินงานของกทม. ด้านการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ทางศิลปะและวัฒนธรรมต่างๆ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อนำมาสู่คุณภาพชีวิตที่ดี โดย กทม.ได้ร่วมกับเครือข่ายการท่องเที่ยวภาคประชาสังคม นำเสนอกิจกรรมในงานภายใต้แนวคิดการนำเสนอเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยววิถีถิ่น และกิจกรรมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น อาทิ การทำพวงโมหตร จากชุมชนชาวมอญวัดสุทธาโภชน์ การทำว่าวจากหัวตะเข้ กิจกรรมจากกลุ่มศิลปินบ้านศิลปินคลองบางหลวง เป็นต้น รวมถึงการแสดงจากกลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยวต่างๆ ใน กทม. อย่างไรก็ดี กทม. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์และส่งเสริมการใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวอย่างอบอุ่นและสร้างสรรค์ต่อไป"

นางสาวนัทธ์หทัย นาวานุเคราะห์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน)(FWD) กล่าวว่า "บริษัทมีแนวความคิดที่อยากให้ทุกคนออกไปใช้ชีวิต ทำตามความใฝ่ฝัน (Passion) และออกไปเปิดรับทุกโอกาสในทุกๆวันของชีวิต ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน "โลกนี้คือห้องเรียน" ซึ่งเป็นการเดินทางท่องเที่ยวที่สร้างเสริมประสบการณ์ทางตรงที่ดีที่สุดที่ครอบครัวจะทำด้วยกันได้ ทำให้ทุกคนได้เรียนรู้ไปด้วยกัน และสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันมากขึ้น ทั้งนี้ภายในงานนี้ทางบริษัทได้จัดเตรียมกิจกรรมสำหรับพ่อแม่ลูกได้ทำร่วมกัน และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินการประกันชีวิตมาให้บริการคำปรึกษาภายในบูธเอฟดับบลิวดีด้วยจึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมเยี่ยมชมบูธภายในงานดังกล่าว"

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ-การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)(KTC) กล่าวว่า "เคทีซีได้ร่วมสนับสนุนการจัดงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้สมาชิกที่รักการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัวออกไปท่องโลกกว้างโดยไร้ขีดจำกัด เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ๆ และยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวมากขึ้น

สำหรับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ เคทีซีได้มีบริการสำหรับสมาชิกใหม่ รับฟรีบัตรกำนัลสตาร์บัคส์ มูลค่า 200 บาท เพียงสมัครบัตรเครดิต KTC ภายในงาน และมียอดใช้จ่ายตามกำหนด ทั้งนี้ สมาชิกบัตรเครดิต KTC รับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมายภายในงาน อาทิ 1) รับ 2 สิทธิ์ ลุ้นจับรางวัล เพียงใช้จ่ายทุก 1,500 บาท 2) รับฟรีของสมนาคุณ รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท เพียงใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 4,000 บาท ขึ้นไป 3) แลกรับเครดิตเงินคืน 15% เมื่อใช้คะแนนสะสม KTC FOREVER REWARD เท่ายอดซื้อ และ 4) รับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม เช่น แบ่งชำระ KTC FLEXI 0% นานสูงสุด 6 เดือน ที่ KTC World Travel Service (สำหรับแพ็คเกจที่ร่วมรายการ), ช้อปสินค้าสุดคุ้มที่ KTC U SHOP พร้อมพบกับแพ็กเกจ Hong Kong Disneyland ในราคาสุดพิเศษ และสามารถแลกคะแนนสุดคุ้มผ่านแอปพลิเคชันสุดล้ำ TapKTC ได้อีกด้วย"

โบว์ แวนด้า เผยถึงความรู้สึกในวันนี้ว่า "ปกติโบว์ จะพามะลิไปเที่ยวทะเลและสวนน้ำ เพราะมะลิชอบเล่นน้ำมากๆค่ะ และเขาจะได้ประสบการณ์ใหม่เสมอๆ จากการไปเที่ยว เหมือนเขาทำอะไรแล้วมีความสุข เขาก็อยากให้เรามีความสุขและสนุกไปกับเขาด้วย และไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน ใกล้หรือไกล โบว์เชื่อว่ามันเป็นการเปิดโลก เพิ่มประสบการณ์ให้ลูกเสมอค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest