กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดแถลงข่าว “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารุกดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการท่องเที่ยว จัดโครงการประกวดแข่งขันจัดทำข้อมูลดิจิทัลเพื่อการบริการด้านการท่องเที่ยว ระดับประเทศปี 2561”

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๗:๓๔
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดงานแถลงข่าว "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารุกดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการท่องเที่ยว จัดโครงการประกวดแข่งขันจัดทำข้อมูลดิจิทัลเพื่อการบริการด้านการท่องเที่ยว ระดับประเทศปี 2561" ภายใต้แนวคิด "บอกเล่าความเป็นไทย มุมมองใหม่ประเทศไทย"

ด้วยโครงการ Digital Tourism กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ การยกระดับการมีส่วนร่วมของภาคส่วนต่าง ๆ ในการจัดทำข้อมูลดิจิทัลที่มีคุณภาพ จัดเก็บลงในฐานข้อมูลกลางเพื่อการบริการข้อมูลดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวของประเทศ (National Tourism Centralized Database for Services) โดยปัจจุบันได้เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชน ผ่านเว็บไซต์อ้างอิงข้อมูลดิจิทัลอย่างเป็นทางการของประเทศ www.thailandtourismdirectory.go.th และ Mobile Application - Thailand Tourism Directory นั้น

ในการนี้ โครงการ Digital Tourism มีแผนการขยายผลการปฏิบัติงานในเรื่องดังกล่าวไปสู่พื้นที่ต่าง ๆ ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดจัดกิจกรรมกระตุ้นการมีส่วนร่วมในการจัดทำข้อมูลดิจิทัลที่มีคุณภาพในระดับประเทศ ในระหว่างวันที่ ๒ กรกฎาคม – ๓๐ กันยายน ๒๕๖๑

ดังนั้น โครงการ Digital Tourism กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงขอเชิญท่านร่วมงานแถลงข่าวการประกวดแข่งขันจัดทำข้อมูลดิจิทัลเพื่อการบริการด้านการท่องเที่ยวระดับประเทศปี ๒๕๖๑ ในกิจกรรมการประกวดแข่งขันถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว หรือการท่องเที่ยวรูปแบบต่าง ๆ ในประเทศไทยที่ไปสัมผัสมาแล้วอยากบอกต่อ ในรูปแบบ Story Telling หัวข้อ "บอกเล่าความเป็นไทย มุมมองใหม่ประเทศไทย" โดยมีนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมให้รายละเอียดถึงโครงการดังกล่าว ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลา ๐๙.๓๐ – ๑๑.๐๐ น. ณ ห้อง Grand Ballroom ชั้น ๓ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว บางกอก ฟอร์จูน (MRT สถานีพระราม ๙)

อนึ่ง รายละเอียดของกิจกรรมต่างๆ ศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ award.thailandtourismdirectory.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ