ททท. แถลงข่าวการจัดงาน “อุดร...พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู” ภายใต้โครงการ Thailand Shopping&Dining Paradise 2018 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายช่วง Green Season เสริมการท่องเที่ยวให้คึกคักตลอดปี

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๔
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดอุดรธานี หอการค้าจังหวัดอุดรธานี หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดแถลงข่าวงาน "อุดรพร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู" ภายใต้โครงการ Thailand Shopping and Dining Paradise 2018 เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) เป็นระยะเวลา 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 สิงหาคม 2561 โดยได้รับเกียรตินายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมด้วยนายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานอุดรธานี ประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานี ผู้บริหารแอฟพลิเคชั่น Beyond Udon City ผู้บริหารสำนักส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนให้เกียรติเข้าร่วมงาน

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี มีความยินดีอย่างยิ่งที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเลือกจังหวัดอุดรธานีเป็นหนึ่งในพื้นที่จัดโครงการ "Thailand Shopping & Dining Paradise 2018" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "อุดร...พร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู" ซึ่งจังหวัดอุดรธานีเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าและการบริการของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และเป็นประตูสู่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว อีกทั้งยังเป็นเมืองแห่งสีสันของภาคอีสาน ด้วยความหลากหลายและครบครันทั้งทางด้านอาหารพื้นเมือง อาหารนานาชาติ แหล่งรวมสินค้าพื้นเมือง และสินค้าแบรนด์เนมชื่อดัง ความมหัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งมรดกโลก และแหล่งท่องเที่ยววิถีชุมชน สำหรับการจัดงาน "Thailand Shopping & Dining Paradise 2018" ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงการบรูณาการการทำงานระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลนครอุดรธานี มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี หอการค้าจังหวัดอุดรธานี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ชมรมจักรยานจังหวัดอุดรธานี สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี สมาคมโรงแรมไทย (ภาคอีสาน) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) และแอปพลิเคชั่น BEYOND ซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์ร้านค้าที่ร่วมโครงการ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนทั่วไป

นายเสกสรร ศรีไพรวรรณ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานอุดรธานี กล่าวในรายละเอียดว่า โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise 2018 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2561 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และมุ่งสู่เมืองท่องเที่ยวรอง ซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญ อันจะก่อให้เกิดการกระจายรายได้และเงินหมุนเวียนมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวได้ซื้อสินค้าที่มี คุณภาพและหลากหลาย โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยในปีที่ผ่านมา โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีพันธมิตรและร้านค้าในพื้นที่เป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการกว่า 1,000 ราย อีกทั้งยังมีเงินหมุนเวียนในช่วงการจัดโครงการกว่า 1,800 ล้านบาท ดังนั้น ในปีนี้ ททท. ยังคงมุ่งเน้นการทำกิจกรรมกระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในเมืองหลักและเมืองรอง ที่เป็นเขตเศรษฐกิจชายแดน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมเมืองรองด้านมาตรการลดหย่อนภาษีของรัฐบาล

ซึ่งกิจกรรมจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ กิจกรรมส่งเสริมการขายที่ผู้ประกอบการร่วมใจกันทำโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ตลอด 3 เดือน และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Event) ในพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดอุดรธานี

สำหรับงาน "อุดรพร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู" มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม-31 สิงหาคม 2561 โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น ชุมชน ร้านค้าปลีกค้าส่ง ผู้ผลิตและจำหน่ายผ้าทอมือ โรงแรมที่พัก สถานประกอบการด้านสุขภาพ สปา นวดแผนไทย คลินิก ร้านเสริมความงาม ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์การเกษตร ร้ายจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา ร่วมมอบโปรโมชั่นสุดพิเศษตลอดระยะเวลา 2 เดือน นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนด้านการประชาสัมพันธ์เป็นอย่างดีจากแอฟพลิเคชั่น Beyond Udon City และ Beyond Muang lao ซึ่งเป็นแอฟพลิเคชั่นที่ได้จัดทำขึ้น เพื่อส่งเสริมการประชาสัมพันธ์

ข้อมูลด้านการท่องเที่ยว การบริการ และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวให้เป็นที่รับรู้ของคนในจังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียงและกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Event) จะจัดขึ้นในวันที่ 6-8 กรกฎาคม 2561 ณ ถนนทองใหญ่ หน้าเซ็นเตอร์พ้อยท์ 2003 ภายในงานจะพบกับบูธจำหน่ายสินค้าชุมชน ร้านค้า ร้านอาหาร บริการทางการท่องเที่ยวระดับพรีเมียมที่ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดี จำนวน 100 บูธ การแสดงวัฒนธรรม การแสดงของดาราศิลปินชื่อดัง ได้แก่ ลิเดีย ศรัณรัตน์ (6 กรกฎาคม 2561) กำภู-รัชนีย์ และแพท เพดดาวอน (7 กรกฎาคม 2561) และวง Yes'Sir Days (8 กรกฎาคม 2561) นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Do It Yourself และ Cook It Yourself ให้ผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมทำกิจกรรมในงาน และกิจกรรม Food for Charity กับเชฟหนุ่ม วีระวัฒน์ ตริยเสนวรรธน์ และเชฟหนิง นภาพร ภัทรวิภาดา เพื่อระดมเงินสมทบโครงการอาหารกลางวันให้กับทุนมูลนิธิเด็ก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัลมากมาย และพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าครบ 200 บาท จะได้รับคูปองเพื่อชิงโชครางวัลใหญ่ บัตรโดยสารเครื่องบินจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย ของที่ระลึกจาก ททท. และพันธมิตรตลอด 3 วัน

ทั้งนี้ ททท. คาดว่างาน "อุดรพร้อมเสิร์ฟความสุขทุกเมนู" ภายใต้โครงการ Thailand Shopping & Dining Paradise 2018 จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว เพิ่มค่าใช้จ่าย และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว ในจังหวัดอุดรธานี ให้เพิ่มสูงขึ้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 1672 เพื่อนร่วมทาง www.thailandshoppingdining.com Facebook page : Thailandshoppingdining หรือกองประสานการลงทุน ฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 2940-43 โทรสาร 0 2253 7425

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4