นครนายก จับมือ สนง.การท่องเที่ยวนครนายก จัดใหญ่ เปิดตัว “เทศกาลดนตรีนครนายก” หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๘
นายนฤพล สังเกตุ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก เป็นประธาน เปิดตัวงานเทศกาลดนตรีนครนายก ภายใต้โครงการกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนกลาง (จังหวัดฉะเชิงเทรา จังหวัดนครนายก จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดสระแก้ว) เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน

"การท่องเที่ยว" นับเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของชาติ ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และกระจายรายได้กับประชาชนทั้งในเขตเมืองและในชนบท จังหวัดนครนายกถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทยที่มีความผสมผสานกันทั้ง เชิงธรรมชาติ เชิงเกษตร และเชิงสุขภาพ โดยเป็นทั้งเขตอุตสาหกรรมและ เขตการเดินทางผ่านของนักท่องเที่ยว เพราะจังหวัดนครนายกถือเป็นประตูเชื่อมต่อสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นักท่องเที่ยวมักเดินทางมาเยี่ยมเยือนแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด ซึ่งในแต่ละปี มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาเยี่ยมเยือนพื้นที่ของจังหวัดเป็นจำนวนที่มากขึ้นทุกปี จึงผลักดันที่จะให้ประชาชนในจังหวัด และนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงมาท่องเที่ยวที่จังหวัดนครนายกเพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเดิม เพิ่มกิจกรรมให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น พัฒนาการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

สำหรับ "กิจกรรมเทศกาลดนตรีจังหวัดนครนายก มันส์ ยกเมือง" เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ ในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเดิม โดยการแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียงที่ให้ความบันเทิงสำหรับประชาชนทั่วไปได้เข้าชมในวันหยุดสุดสัปดาห์ฟรี ซึ่งจัดแสดงในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายก เพื่อเป็นการกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจให้กับนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสมาเที่ยวชมงาน และเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งภายในงานยังมีการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด

"การจัดงานครั้งนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายกมุ่งหวังที่จะสร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยว และทำให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวจังหวัดนครนายกซ้ำอีก รวมถึงการที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดนครนายกเพิ่มขึ้นก็จะก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจเกิดการกระจายรายได้กับประชาชนพื้นที่อย่างแท้จริงและที่สำคัญก่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องในกลุ่มจังหวัดอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป นายนฤพล สังเกตุ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ