คนดังโลกออนไลน์ร่วมทริปเที่ยว "เกาสง" ตะลุยทุกสถานที่ยอดนิยม

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๖
เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักสารนิเทศของเทศบาลนครเกาสง ได้เชิญสามคนดังแห่งโลกออนไลน์ ได้แก่ Keeris Nith จากประเทศไทย Rebecca จากสิงคโปร์ และ Mai Ky Han จากเวียดนาม มาเยี่ยมเยือนและท่องเที่ยวนครเกาสง ทั้งสามคนมีอินสตาแกรมที่เน้นเรื่องแฟชั่น อาหาร การท่องเที่ยวพักผ่อน และมีผู้ติดตามรวมกันทะลุ 100,000 และแต่ละโพสต์มีคนกดไลค์เฉลี่ยเกิน 1,000 จึงถือว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลในประเทศของตน ที่สำคัญคือ คนจำนวนมากมักส่องอินสตาแกรมของทั้งสามเมื่อมีแผนไปเที่ยวต่างประเทศ นอกจากนี้ สำนักสารนิเทศของเทศบาลนครเกาสงยังได้เชิญคนดังแห่งโลกออนไลน์ไต้หวันมาร่วมทริปเที่ยวเกาสงด้วย โดยหวังให้คนดังเหล่านี้ช่วยเผยแพร่ความงามของเกาสงผ่านโซเชียลมีเดีย

Chang Chia-Hsing หัวหน้าสำนักสารนิเทศ เปิดเผยว่า โซเชียลมีเดียกำลังแพร่หลายอย่างรวดเร็วทั่วโลก เหล่าบล็อกเกอร์ นางแบบนายแบบออนไลน์ ยูทูบเบอร์ และคนดังในอินสตาแกรม ต่างได้รับความสนใจและมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศทางตอนใต้ให้มาเที่ยวไต้หวัน รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของนครเกาสงในสายตาชาวโลก จึงได้มีการเชิญชวนคนดังแห่งโลกออนไลน์ให้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ผ่านโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เพราะการนำเสนอของพวกเขาอาจจูงใจให้ใครหลายคนตัดสินใจเดินทางมาเที่ยวเกาสง

คุณ Chang กล่าวว่า สำนักสารนิเทศกำลังอาศัยอิทธิพลของโซเชียลมีเดียในการเผยแพร่ผลของการพัฒนาเมือง โดยก่อนหน้านี้มีการใช้แฮชแท็ก #Kaohsiungstyle ซึ่งทำให้ผู้คนรู้จักเกาสงมากขึ้นผ่านโลกออนไลน์ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเกาสงมากขึ้นด้วย ส่วนครั้งนี้ได้มีการเชิญบล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดังทั้งสามคนจากประเทศไทย สิงคโปร์ และเวียดนาม ให้มาเที่ยวเกาสงเพื่อเก็บภาพความงดงามของเมืองหลวงทางทะเลที่รุ่มรวยด้วยศิลปะ วัฒนธรรม และอาหารเลิศรส จากมุมมองของนักท่องเที่ยว เพื่อให้คนในประเทศรู้จักเกาสงมากขึ้น พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาสงด้วย

บล็อกเกอร์ชื่อดังของไต้หวันสามคนได้พาบล็อกเกอร์ต่างชาติทั้งสามชมเมืองตลอดทั้งวัน โดยเริ่มจากการรับประทานอาหารเช้าพื้นเมืองตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟใต้ดินฟอร์โมซา บูเลอวาร์ด เพื่อชมความงดงามอลังการของ Dome of Light ผลงานศิลปะจากกระจกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเหล่าบล็อกเกอร์ผู้มาเยือนต่างชื่นชอบและตื่นตาตื่นใจมาก ขณะที่ผู้ติดตามอินสตาแกรมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากมาเที่ยวเกาสงเดี๋ยวนี้เลย

หลังจากนั้น ทั้งหมดได้เดินทางไปเยี่ยมชมเมืองโบราณฟ่งซาน และใช้เทคโนโลยีอินเทอร์แอคทีฟเพื่อย้อนกลับไปในอดีต ทั้งหมดได้สัมผัสกับภาพในอดีตและการพัฒนาในปัจจุบันของเกาสง พร้อมเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของนครแห่งนี้ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังสถานที่ที่ห้ามพลาดอย่างศูนย์ศิลปะ Pier-2 Art Center รวมถึงศูนย์การออกแบบและพลังความคิดสร้างสรรค์อย่าง Pier-2 และ KW2 เพื่อสัมผัสกับจิตวิญญาณแห่งศิลปะและวัฒนธรรมของเกาสง และพบกับสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจในทุกพื้นที่ หนึ่งในนั้นคือ การที่บล็อกเกอร์ชาวไต้หวันได้พาทุกคนนั่งรถไฟรางเบาแห่งแรกในเอเชียเลาะไปตามริมน้ำ และเดินทางจากท่าเรือเข้าสู่ Pier-2 เพื่อสัมผัสประสบการณ์อันน่าทึ่งที่ทำให้เกาสงขึ้นแท่น 1 ใน 10 สุดยอดเมืองท่องเที่ยวระดับโลก รวมทั้งสัมผัสกับการหลอมรวมความทันสมัยและวัฒนธรรมอันเก่าแก่อย่างลงตัว

คุณ Chang เปิดเผยว่า เมื่อปลายปี 2560 นิตยสารท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง Lonely Planet ได้จัดอันดับ 10 สุดยอดเมืองที่ต้องไปเที่ยวประจำปี 2561 ซึ่งบรรยากาศเกาะไต้หวันและอาหารเลิศรสมากมายได้ส่งให้เกาสงเป็นเมืองเดียวในเอเชียที่ติดอันดับดังกล่าว ขณะเดียวกัน ข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่า ในบรรดานักท่องเที่ยวที่พักค้างคืนในเกาสงในปี 2560 นั้น จำนวนนักท่องเที่ยวจากสิงคโปร์เพิ่มขึ้นถึง 25.01% เมื่อเทียบปีกับปีก่อนหน้า และจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนาม ไทย และมาเลเซีย ก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยส่วนใหญ่เป็นนักเดินทางที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเอง

นครเกาสงโด่งดังในเรื่องของท่าเรือ ดังนั้นผู้มาเยือนจึงไม่พลาดชิมอาหารทะเลสดๆ แสนอร่อย จนทุกคนต่างเอ่ยปากว่าจะต้องกลับมาทัวร์กินอาหารอีกครั้งให้ได้ ปิดท้ายทริปสุดประทับใจด้วยการชมวิวท่าเรือเกาสงยามค่ำคืนสุดงดงามจากจุดชมวิวโซ่ซาน

คนดังโลกออนไลน์ที่ได้รับเชิญมาเที่ยวเกาสงประกอบด้วย

1. Keeris Nith อินสตาแกรมเมอร์ชาวไทย

เดินทางท่องเที่ยวไปทั่วทุกมุมโลก พร้อมเก็บภาพตามท้องถนนและภาพอาหารด้วยมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ภาพถ่ายของเขาสมบูรณ์ คมชัด และชวนให้ใช้ความคิด รูปภาพทุกโพสต์ของเขาได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ติดตาม

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/p/Bi85buVja24/?taken-by=keerisnith

2. Rebecca Inkka Ten อินสตาแกรมเมอร์ชาวสิงคโปร์

บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจกับสีสันและองค์ประกอบภาพเป็นพิเศษ เธอมักสวมใส่เครื่องแต่งกายที่แตกต่างกันไปตามแต่ละสถานที่ เพื่อจัดแฟชั่นโชว์ออนไลน์ของตัวเอง

นอกจากจะถ่ายภาพได้อย่างสวยงามแล้ว เธอยังใช้ลูกเล่นปรับแต่งภาพของอินสตาแกรมอยู่เสมอ ผสมผสานภาพถ่ายและวิดีโออย่างสนุกสนาน เธอได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในหมู่บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวจากทั่วโลก

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/p/BjzkiQ1nmtt/?taken-by=beccabeczten

ยูทูบ: https://www.youtube.com/channel/UCdOlZgBrUK6g2SnyjlJsoLw

3. Mai Ky Han อินสตาแกรมเมอร์ชาวเวียดนาม

เธอสร้างความโดดเด่นให้กับภาพด้วยฉากหลังและเสื้อผ้าของเธอ สะท้อนมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเด็กสาว ภาพถ่ายของเธอล้วนเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนาน

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/p/Bi8futPgZNa/?taken-by=maikyhan

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180702/2178108-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180702/2178108-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้