“A Moment In Kawagoe” สัมผัสเสน่ห์เมืองเก่าสมัยเอโดะ

ศุกร์ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
"ซีคอนสแควร์" ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต จัดงาน "A Moment In Kawagoe" โดยความร่วมมือของ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ชวนยลเสน่ห์เมืองเก่าแห่งประวัติศาสตร์ที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและกลิ่นอายสมัยเอโดะ จนได้รับการขนานนามว่า "Little Edo" เนรมิตพื้นที่ใจกลางศูนย์สรรพสินค้าฯ จำลองสถานที่สำคัญของเมืองคาวาโกเอะ มาให้สัมผัสในบรรยากาศเสมือนจริง พร้อมเลือกซื้อมันหวานแสนอร่อยของดีประจำเมือง และสินค้าอาหารญี่ปุ่นนานาชนิด ระหว่างวันที่ 13 – 22 กรกฎาคม ศกนี้ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์

นางสาว รัชนี ปรีดากมลรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิต โดยความร่วมมือของ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย จัดงาน "A Moment In Kawagoe" ระหว่างวันที่ 13 – 22 กรกฎาคม 2561 บริเวณลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์ เนรมิตพื้นที่ใจกลางศูนย์สรรพสินค้าฯ จำลองบรรยากาศ และสถานที่สำคัญของเมืองคาวาโกเอะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อให้ลูกค้า และประชาชนทั่วไป ได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงถิ่น ท่องไปกับเมืองแห่งประวัติศาสตร์สมัยเอโดะ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ซึ่งวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมแบบโบราณของญี่ปุ่น จนได้รับขนานนามว่า Koedo หรือ Little Edo

เริ่มจากสัญลักษณ์ของเมืองคาวาโกเอะ "หอระฆังโทคิโนะคาเนะ (Toki–no–Kane)" ใช้ตีเพื่อบอกเวลาในสมัยเอโดะ โดยระฆังจะตีทั้งหมด 4 เวลา คือ 06.00 น. 12.00 น. 15.00 น. 18.00 น. และยังคงตีบอกเวลาจวบจนวันนี้ เสียงของระฆังยังได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ใน 100 เสียงที่ไพเราะที่สุดของญี่ปุ่น

ตามรอยสถานที่ทางประวัติศาสตร์งดงามข้ามผ่านกาลเวลากับ "พระราชวังฮอนมารุ โกเทน (Honmaru Goten Castle)" อาคารที่เก่าแก่ที่สุด และเป็นสัญลักษณ์ของระบบศักดินาในสมัยเอโดะ ที่สร้างให้มีบรรยากาศเงียบสงบดุจซามูไร ใกล้กันพบกับ "บ้านซามูไร" สถานที่พักชนชั้นผู้รับใช้ไดเมียว(ผู้ปกครองเมือง) ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน และพบกับเหล่าซามูไรที่จะพาคุณหลุดเข้าไปในยุคเอโดะอีกครั้ง

สถานที่ถัดไป "วัดคิตะอิน (Kitain Temple)" วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองคาวาโกเอะ สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 830ซึ่งรู้จักในฐานะวัดที่พระสังฆราชเทนไค โซโจ เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งเป็นผู้ที่โทะกุงะวะ อิเอะยะซุ โชกุนคนแรกแห่งตระกูลโทะกุงะวะ ไว้วางใจเป็นอย่างมาก กระทั่งยกให้เป็นวัดหลักของนิกายเทนไดในภูมิภาคคันโต โดยหลังจากที่วัดเกิดเพลิงไหม้ในปี ค.ศ. 1638 จึงได้เร่งสร้างบูรณะวัดด้วยการมอบเรือนเกิดของหลานชาย ซึ่งต่อมาก็คือ โทกุงะวะ อิเอมิตสึ โชกุนโทกุงะวะรุ่นที่ 3 เพื่อสร้างเป็นส่วนหนึ่งของวัด ถือเป็นของขวัญปลอบใจประชาราษฎร์

ท่องเมืองคาวาโกเอะไปกับโซนบ้านเมืองเก่าสมัยเอโดะ "คุราซุคุริ (Kurazukuri)" หนึ่งในย่านถนนสำคัญที่มีโกดังเก่าแก่สร้างขึ้นตามสถาปัตยกรรมสมัยเอโดะตั้งเรียงราย ซึ่งเป็นสิ่งที่หลงเหลือจากเหตุการณ์สงครามโลก สะท้อนให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองด้านการค้าขายในอดีต

อีกหนึ่งสถานที่ๆ จะถูกจำลองมาก็คือ "ตรอกขนมคาชิย่า โยโกโช (Kashiya Yokocho)" เป็นตรอกขนมเก่าแก่ของเมือง เป็นแหล่งผลิตขนมหวานส่งขายทั่วญี่ปุ่น โดยเฉพาะขนมจากมันหวาน ของดีเมืองคาวาโกเอะ ให้คุณได้เลือกซื้อเมนูขนมจากมันหวานแสนอร่อย รวมถึงของที่ระลึก สินค้า และอาหารญี่ปุ่นนานาชนิดกว่า 60 ร้านค้า

สำหรับคนที่อยากสมหวังด้านความรักต้องมาที่นี่ "อุโมงค์เอะมะ" สถานที่รวมคำอธิษฐานของคู่รักไว้มากมาย อีกทั้งยังสามารถร่วมขอพรด้านความรักด้วย "เอะมะ (EMA)" แผ่นไม้ขนาดเล็กสำหรับเขียนสิ่งที่อยากขอพร หรือความรู้สึกขอบคุณในความสำเร็จ ก่อนนำไปแขวนในอุโมงค์เอะมะ เพื่อให้สมดังปราถนา พร้อมจัดแสดง "เซียมซีรูปปลาไท" ที่มีหลากสีสันดูแปลกตา รวมถึง "ดินสอแห่งโชคชะตา" เครื่องรางซึ่งมีความน่ารักตรงที่มีภาพคนสองคนอยู่ที่ปลอกและปลายด้ามดินสอ เมื่อยิ่งใช้ดินสอให้สั้นลงเท่าไหร่ คนทั้งสองก็จะยิ่งเข้าใกล้กันเรื่อยๆ จนได้อยู่เคียงคู่กันในที่สุด

นอกจากความสวยสดงดงามของอาคารบ้านเรือน อีกสิ่งที่น่าสนใจและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนเมืองคาวาโกเอะ คือ สีสันความรื่นเริงในเทศกาลคาวาโกเอะ เทศกาลระดับเมืองที่สำคัญ ซึ่งสืบทอดรูปแบบความงดงามของ "เทศกาลเท็นคะ" ในสมัยเอโดะมาถึงปัจจุบันเป็นเวลากว่า 370 ปี โดยจุดเด่น คือ การแสดงขบวนแห่รถดะชิ รถลากสไตล์เอโดะ ลักษณะคล้ายศาลเจ้าเคลื่อนที่ขนาดใหญ่ มีการตกแต่งประดับประดาสวยงาม ท่ามกลางเสียงดนตรีญี่ปุ่นเคล้าคลอ มาจัดแสดงให้คุณได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเทศกาลสุดครึกครื้นแห่งปี กำหนดการแสดง วันศุกร์ที่ 13 – วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค. 61 และวันเสาร์ที่ 21 - วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ค. 61 เวลา 15.00 น. และ 18.00 น.

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.00 น. นาย จรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เป็นประธานพิธีเปิดงาน "A Moment In Kawagoe" โดยมี นาย ชิเงกิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้เกียรติมาร่วมงาน พร้อมชมการแสดงโยซาโค่ย (Yosakoi Shin) การเต้นรำสนุกๆ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสสวยงามของชาวญี่ปุ่น

สัมผัสเสน่ห์เมืองเก่าที่จะทำให้คุณตกหลุมรักได้ที่งาน "A Moment In Kawagoe" ตั้งแต่วันที่ 13 – 22 กรกฎาคม 2561 บริเวณลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0-2721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram: seaconsquare, Line: @seaconsquare

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital