“ชาร์ป ไทย” ร่วมกับ ททท. เปิดมิติใหม่ของวิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย สร้างสรรค์โดยเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก “ชาร์ป 8 เค” ครั้งแรกในอาเซียน

พฤหัส ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๙
ชาร์ป ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดโชว์มิติใหม่ของวิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยล่าสุดธีม "Changing the World with 8K" ถ่ายทำโดยใช้กล้องถ่ายวิดีโอเทคโนโลยีชาร์ป 8 เค ตัวแรกของโลก ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก "8K Ecosystem" ที่มอบขีดสุดของความคมชัดเสมือนจริง ให้ความละเอียดกว่าโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า ซึ่งเป็นวิดีโอที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเทคโนโลยี 8 เค เรื่องแรกในอาเซียน เติมเต็มความสำเร็จของความร่วมมือในโครงการ "Amazing Thailand Amazing 8K" พร้อมเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก

ดร. ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า "วิดีโอส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 8 เค เรื่องแรกของภูมิภาคอาเซียน จะเป็นปรากฏการณ์สำคัญในแวดวงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว ที่สร้างประสบการณ์ใหม่ น่าตื่นตาตื่นใจ สร้างแรงบันดาลใจ และเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ออกเดินทางมาชื่นชมความงดงามที่ไม่สิ้นสุดของเมืองไทย ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในโครงการ "Amazing Thailand Amazing 8K" ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวไทย โดยเป็นการนำเทคโนโลยีล่าสุดของชาร์ป "8K Ecosystem" มาใช้ในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อช่วยนำเสนอภาพความสวยงามของประเทศไทยในมิติใหม่ที่ให้ความคมชัดสูงสุดเสมือนจริงอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งชาร์ปได้นำทีมงานถ่ายทำมืออาชีพจากไต้หวัน เดินทางมาบันทึกภาพสถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรม เทศกาล และงานประเพณีในประเทศไทยร่วมกับบุคลากร ททท. โดยใช้กล้องบันทึกภาพเทคโนโลยีชาร์ป 8 เค ตัวแรกของโลกบันทึกช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาน และทิวทัศน์อันงดงามของเมืองไทยมานำเสนอสู่สายตาชาวโลก ตามแคมเปญ Open to the New Shades ซึ่งวิดีโอดังกล่าวจะนำไปเผยแพร่ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของ ททท. และผ่านจอภาพ SHARP AQUOS 8K Series ของชาร์ปที่มีเครือข่ายเข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมาก โดยเฉพาะในตลาดเอเชียและอาเซียน"

มิสเตอร์ โยชิฮิโระ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้บริหาร สำนักงานประธานกรรมการ บริษัท ชาร์ป สำนักงานใหญ่ กล่าวว่า "ชาร์ป ไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดนับจากมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกันเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา อีกทั้งท่านประธาน ไท่ เจ็ง วู ยังได้รับเชิญจากท่านรองนายกรัฐมนตรีให้เข้าพบเมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ด้วยมองว่าชาร์ปนั้นมีความสัมพันธ์ที่แนบแน่นและยาวนานกับประเทศไทย พร้อมกับที่ชาร์ปได้ประกาศวิสัยทัศน์ทางธุรกิจคือ "Changing the World with 8K" เพราะนับตั้งแต่ได้มีการพัฒนา และเปิดตัวโทรทัศน์เครื่องแรกของประเทศญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1953 ชาร์ปได้ใช้เวลามากว่าครึ่งศตวรรษในการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับโทรทัศน์ และเมื่อได้ความละเอียดถึงระดับ 8 เค เราพบว่าภาพที่ได้นั้นใกล้เคียงกับภาพจริงที่เรามองเห็นด้วยตามากที่สุด และความรู้สึกที่ได้นั้นเหมือนของจริง จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน เพื่อแสดงความสวยงามของระบบ 8 เค ผมขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่มอบโอกาสนี้แก่ ชาร์ปในการเข้าร่วมในโครงการ "Amazing Thailand Amazing 8K" เป็นครั้งแรกในอาเซียน เพื่อร่วมกันส่งเสริมจุดแข็งเรื่องแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของไทย และวัฒนธรรมที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานของประเทศให้ทั่วโลกได้รับรู้ และมุ่งหวังให้มีการร่วมมือกันอีกในระดับที่สูงกว่า 8 เค ในอนาคตเช่นกัน"

ด้านนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า "ความร่วมมือในโครงการ "Amazing Thailand Amazing 8K" ถือเป็นมิติใหม่ของการนำเทคโนโลยีชั้นนำแห่งอนาคตมาเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว นำเสนอภาพความสวยงามและเสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมในประเทศไทย มาเผยแพร่สู่สายตาผู้ชมในรูปแบบของวิดีโอท่องเที่ยวความละเอียด 8 เค ที่ให้มิติของความคมชัดและความจัดจ้านครบถ้วนของเฉดสีต่างๆ สูงกว่าเทคโนโลยี Full HD ถึง 16 เท่า นอกจากนี้ ททท. และชาร์ปยังได้หารือถึงการต่อยอดบูรณาการความร่วมมือครั้งนี้ ด้วยการผลิตวิดีโอท่องเที่ยว 8 เค เรื่องที่ 2 ซึ่งจะขยายขอบเขตการถ่ายทำออกไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลักที่เป็น Highlight และแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นนำเสนอผ่านมุมมองการบันทึกภาพและเทคนิคการร้อยเรียงเรื่องราวที่สดใหม่ ไม่จำเจ ตามแนวทางของแคมเปญการตลาด Open to the New Shades"

มิสเตอร์ โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย จำกัด เผยว่า "อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเยี่มชมความงามของประเทศไทยนั้นเติบโตด้วยอัตราที่ "อเมซิ่ง" ทุกปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยนั้นมีอัตราส่วนมากกว่า 27% ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในแถบประเทศอาเซียน ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทยเป็นสถานที่ที่น่าสนใจอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ดังนั้นการร่วมมือผนึกกำลังกันระหว่าง ททท. และชาร์ป ไทย นั้นถือได้ว่าเป็นการเกื้อหนุนและต่อยอดความสำเร็จของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งความร่วมมือกันถ่ายทำวิดีโอ 8K ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เรายังมี "อเมซิ่ง 8 เค" อีกมากที่จะตามมาในอนาคต เพื่อนำเสนอความงามของประเทศไทยที่มากกว่านักเดินทางจะจินตนาการได้ ดังที่คุณฮาชิโมโตะ เคยกล่าวไว้ถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจของ SHARP ไว้ว่า "เราจะเปลี่ยนโลกด้วย ชาร์ป 8 เค" แต่เราจะทำอย่างไรให้มันเกิดขึ้นได้จริง เพราะ 8K ไม่ได้เป็นเพียงแค่เทคโนโลยีที่นำเสนอความละเอียดและความคมชัดของภาพในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และการออกอากาศเท่านั้น แต่เรายังคาดหวังให้นำมาประยุกต์ใช้ในทางการแพทย์ ระบบการรักษาความปลอดภัย และโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ภายใต้นโยบาย Thailand 4.0 แฃะเมื่อเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้เดินทางไปพบผู้บริหารของชาร์ปถึง 2 ครั้ง และได้เน้นย้ำถึงนโยบายความสำคัญของ EEC และ โครงการ Thailand 4.0 ซึ่งดูเหมือนว่าโครงการของรัฐและภาคธุรกิจจะเป็นการร่วมมือซึ่งสอดคล้องซึ่งกันและกัน"

ตลอดระยะเวลากว่า 100 ปี ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มอบความสุขและความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตให้แก่คนทั่วโลก "ชาร์ป" ได้จุดกำเนิดนวัตกรรมจำนวนนับไม่ถ้วน ซึ่งเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก "8K Ecosystem" ที่ก่อเกิดจากการรวมจุดแข็งของหลายๆ บริษัทในกลุ่มของชาร์ปมาใช้ในการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมที่จะเปลี่ยนโลกของการมองเห็นของมนุษย์จะสร้างตำนานที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะนับตั้งแต่เปิดตัวโทรทัศน์ครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่นในปี ค.ศ. 1953ชาร์ปได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีโทรทัศน์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้าง "สุดยอดโทรทัศน์" ที่สามารถแสดงภาพได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ด้วยการปรับสี จอภาพขนาดใหญ่ ขนาดที่บางเฉียบ และให้ภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 8 เค เพื่อส่งมอบความสวยงามของโลก ด้วยขีดสุดของความคมชัดสมจริง ใกล้เคียงกับสิ่งที่มองเห็นด้วยตามนุษย์ ให้ความรู้สึกเสมือนของจริงมาอยู่ตรงหน้า อีกทั้งยังพร้อมต่อยอดเชื่อมต่อกับเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อขยายขอบเขตความสามารถออกไปเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายวงการธุรกิจ ทั้งในวงการแพทย์ ระบบรักษาความปลอดภัย และการตรวจสอบคุณภาพในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4