อินเตอร์คอนติเนนตัล(R) โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room นำร่องให้บริการในเมืองใหญ่ทั่วประเทศจีน ปีนี้

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๒
IHG(R) (อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล กรุ๊ป) หนึ่งในกลุ่มบริษัทโรงแรมชั้นนำของโลก ประกาศว่า อินเตอร์คอนติเนนตัล(R) โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ได้ร่วมมือกับ Baidu เพื่อเปิดตัวระบบโรงแรมอัจฉริยะสุดล้ำยุค ซึ่งมีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นขุมพลังขับเคลื่อน โดยคาดว่าห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room จะช่วยยกระดับและสร้างมิติใหม่ด้านประสบการณ์ของแขกผู้เข้าพักให้กับธุรกิจโรงแรมในประเทศจีน จากนี้ไป แขกผู้เข้าพักที่โรงแรม InterContinental(R) Beijing Sanlitun และ InterContinental(R) Guangzhou Exhibition Centre จะเป็นลูกค้ากลุ่มแรก ๆ ที่ได้สัมผัสกับห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room ก่อนใคร โดยห้องสวีท Club InterContinental จำนวน 100 ห้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI จะเปิดให้บริการที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลในเมืองท่องเที่ยวและจุดหมายปลายทางสำคัญทั่วประเทศจีนภายในปีนี้

โซลูชัน AI ดังกล่าวพัฒนาขึ้นจากแพลตฟอร์ม DuerOS ของ Baidu ที่ปรับแต่งมาเพื่ออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ทโดยเฉพาะ ด้วยการรวมเทคโนโลยี AI เข้ากับบริการด้านต่าง ๆ ของโรงแรม พร้อมรองรับการอัพเกรดฮาร์ดแวร์และบริการคลาวด์ ห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room จะแตกต่างจากห้องพักทั่วไป เนื่องจากใช้เทคโนโลยีการควบคุมด้วยเสียงอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อทำให้การปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์เป็นธรรมชาติมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ผู้เข้าพักสามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องด้วยการสลับโหมดระหว่างทำงานและพักผ่อนได้อย่างอิสระ รวมทั้งเพลิดเพลินไปกับบริการรูมเซอร์วิสทีสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นไร้รอยต่อ ขณะเดียวกันโซลูชันนี้ยังจะช่วยปรับปรุงระบบการจัดการเบื้องหลังที่มีอยู่ในปัจจุบันให้ยิ่งมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงการปรับแต่งข้อมูล และการรีเซ็ตอุปกรณ์ ทำให้การบริหารจัดการโรงแรมกลายเป็นเรื่องง่าย

หลิน หวัง รองประธานฝ่ายการตลาด IHG Greater China แสดงความเห็นว่า "IHG ยืนอยู่แถวหน้าในด้านนวัตกรรมเสมอ เราตื่นเต้นที่จะได้เป็นผู้บุกเบิกและสำรวจความเป็นไปได้ที่หลากหลายในการพัฒนาประสบการณ์การเข้าพักในอนาคตร่วมกับแขกของเรา โดยเฉพาะคนยุคมิลเลนเนียลที่ตอบสนองต่อเทคโนโลยีเร็วเป็นพิเศษและพร้อมที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ห้องพักอัจฉริยะ AI Smart Room จะดึงดูดความสนใจของพวกเขาได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะเป็นการปูทางไปสู่การยกระดับความทันสมัยและความพึงพอใจของผู้เข้าพัก เราจะยังคงเดินหน้าใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการให้บริการของทางโรงแรมและสิ่งอำนวยความสะดวกในอนาคต และเราหวังว่านี่จะเป็นการเสริมสร้างการรับรู้และความนิยมชมชอบของผู้เข้าพักที่มีต่อเทคโนโลยีอัจฉริยะ ในขณะเดียวกัน เราจะมอบการดูแลดำเนินงานและการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นให้กับเจ้าของโรงแรมในเครือเรา"

เจียง คุน ผู้จัดการทั่วไปของ Smart Living Group จาก Baidu กล่าวว่า "DuerOS จะยังคงเดินหน้าเพิ่มอำนาจและโอกาสให้กับพาร์ทเนอร์ในหลากหลายอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับมีส่วนร่วมในการแบ่งปันข้อมูลในระบบ ด้วยฟังก์ชั่นการให้บริการที่ครบวงจรรอบด้านของบริษัท นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราได้ทำงานร่วมกับแบรนด์โรงแรมหรูชื่อดังระดับโลกที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 70 ปี อย่าง InterContinental(R) Hotels & Resorts และร่วมกันเปิดตัวโซลูชั่นอัจฉริยะสำหรับธุรกิจโรงแรม ซึงนี่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นและไม่หยุดนิ่งสำหรับประสบการณ์ของผู้ใช้บริการในอนาคต"

IHG และ Baidu ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อร่วมกันพัฒนา AI ตั้งแต่เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว และนับตั้งแต่นั้นมา ธุรกิจการโรงแรมก็ได้เป็นสักขีพยานในการสำรวจคลื่นลูกใหม่ในภาคอุตสาหกรรมนี้ เทคโนโลยี AI นั้นเดินหน้ามาไกลกว่าการใช้งานในสมาร์ทโฮมและรถขับเคลื่อนอัตโนมัติ จนตอนนี้ได้กลายมาเป็นหมุดหมายใหม่ในธุรกิจการโรงแรม สำหรับในอนาคตนั้น IHG และ Baidu จะยังคงเดินหน้าสำรวจและสร้างสรรค์นวัตกรรมในด้านโซลูชั่นการโรงแรมอัจฉริยะต่อไป เพื่อสร้างตัวเลือกและประสบการณ์อันชาญฉลาดให้กับแขกผู้ใช้บริการ

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ IHG(R): IHG(R) (InterContinental Hotels Group) [LON:IHG, NYSE:IHG (ADRs)] เป็นองค์กรระดับโลกที่แบรนด์โรงแรมในเครือมากมาย ได้แก่ InterContinental(R) Hotels & Resorts , Kimpton(R) Hotels & Restaurants , Hotel Indigo(R) , EVEN(R) Hotels , HUALUXE(R)Hotels and Resorts , Crowne Plaza(R) Hotels & Resorts , Holiday Inn(R) , Holiday Inn Express(R) , Holiday Inn Club Vacations(R) , Holiday Inn Resort(R) , avid(TM) hotels , Staybridge Suites(R) และ Candlewood Suites(R)

IHG เปิดให้บริการแฟรนไชส์ ให้เช่า บริหาร หรือเป็นเจ้าของโรงแรมเกือบ 5,400 แห่ง และมีห้องพัก 800,000 ห้องในเกือบ 100 ประเทศ อีกทั้งยังมีโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนาอีกกว่า 1,700 แห่ง นอกจากนี้ IHG ยังบริหารจัดการ IHG(R) Rewards Club โปรแกรมลอยัลตี้ระดับโลกที่มีสมาชิกมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก

InterContinental Hotels Group PLC เป็นบริษัทโฮลดิ้งของกลุ่ม IHG บริษัทก่อตั้งขึ้นในสหราชอาณาจักร และจดทะเบียนในอังกฤษและเวลส์ โรงแรมและสำนักงานองค์กรของ IHG มีพนักงานมากกว่า 375,000 คนกระจายอยู่ทั่วโลก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองห้องพักได้ที่ www.ihg.com และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IHG Rewards Club ได้ที่ www.ihgrewardsclub.com สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของเราได้จาก www.ihgplc.com/media หรือติดตามเราผ่านโซเซียลมีเดียทาง www.twitter.com/ihg,www.facebook.com/ihg และ www.youtube.com/ihgplc

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180712/2185567-1

คำบรรยายภาพ - อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ขอแนะนำโซลูชั่น AI ที่พัฒนาขึ้นจากแพลตฟอร์ม DuerOS ของ Baidu

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ