แอร์เอเชีย ฉลองสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 10 ปีซ้อน

พุธ ๑๘ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๐๙
แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดของโลก เป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกัน (2552-2561) จากการจัดอันดับของสกายแทรกซ์ ซึ่งในปีนี้งานประกาศรางวัลดังกล่าวได้จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

รางวัลสกายแทรกซ์ เปรียบเสมือนรางวัลออสการ์สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมการบิน เนื่องจากชี้ให้เห็นถึงประสิทธิภาพและคุณภาพของสายการบิน ผ่านการโหวตจากคนทั่วโลกมากกว่า 20.36 ล้านคน ครอบคลุม 105 ประเทศ โดยใช้ 49 ตัวชี้วัด ครอบคลุมทั้งด้านการบริการและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของสายการบิน

ในโอกาสนี้ นายคามารูดิน เมอรานัน ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมกับพนักงานแอร์เอเชียออลสตาร์ที่ร่วมงานกับสายการบินมาเป็นเวลายาวนานจากทั่วภูมิภาค ได้ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ณ กรุงลอนดอน

พนักงานแอร์เอเชียออลสตาร์ 4 คนที่ปฏิบัติงานมาเป็นเวลายาวนานและได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนในการรับรางวัล ได้แก่ นายอาหมัด บิน อิสมัล รักษาการหัวหน้าการปฏิบัติการภาคพื้น จากประเทศมาเลเซีย (อายุงาน 17 ปี) นายโรเบิร์ต แอนโทนี กูเทียร์เรส ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกลูกเรือ จากประเทศฟิลิปปินส์ (อายุงาน 7 ปี) นายพิพัฒน์ คุณประคัลภ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมเชิงพาณิชย์และเทคโนโลยี ซึ่งเป็นพนักงานแอร์เอเชียคนแรกในประเทศไทย (อายุงาน 15 ปี) และนายโคจิ คาเนโกะ ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกอำนวยการบิน ผู้ที่อยู่เบื้องหลังเที่ยวบินแรกของแอร์เอเชีย เจแปน (อายุงาน 4 ปี)

นายคามารูดิน กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เฉลิมฉลองสถิติใหม่ในวันนี้ กับการคว้ารางวัลในครั้งที่ 10 พร้อมด้วยพนักงานแอร์เอเชียออลสตาร์ที่ทำงานกับเรามาตั้งแต่เริ่มต้น ผมยังจำความรู้สึกตื่นเต้นในครั้งแรกที่สายการบินเราได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และผมไม่เคยคาดหวังเลยว่าเราจะเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกได้ถึง 10 ปีติดต่อกัน ขอขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเราตลอดมา เราจะยึดมั่นในราคาที่ประหยัดและหวังว่าจะช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของใครอีกหลายๆคนได้

นอกจากนี้ สายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินราคาประหยัดระยะไกลในเครือกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ยังได้รับรางวัลชั้นโดยสารพรีเมียมที่ดีที่สุดในโลกในประเภทสายการบินราคาประหยัด เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยมีนางราฟีดาห์ อาซิส ประธานบริษัทแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขึ้นรับรางวัล

นางราฟีดาห์ กล่าวว่า ความสำเร็จของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียและกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เกิดจากการร่วมมือกันของพนักงานแอร์เอเชียออลสตาร์ทุกคน ในการพัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และทำให้เราสามารถรักษามาตรฐานระดับสากลนี้ไว้ได้ พร้อมแข่งขันในอุตสาหกรรมการบินระดับภูมิภาคและระดับโลกต่อไป ทุกคนคือพลังสำคัญของความสำเร็จครั้งนี้

นอกจากนี้แอร์เอเชียยังได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยมีนายโบ ลินกัม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย (ธุรกิจการบิน) ผู้ที่ร่วมงานกับแอร์เอเชียตั้งแต่ปี 2544 ในตำแหน่งผู้จัดการการปฏิบัติการภาคพื้น เป็นผู้รับรางวัล

นายโบ กล่าวว่า ในระยะเวลา 17 ปีที่ร่วมงานกับแอร์เอเชีย ผมได้เห็นสิ่งที่แอร์เอเชียทำ เพื่อให้ความฝันของผู้โดยสารกว่า 500 ล้านคนเป็นจริงได้ โดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน เราเชื่อมโยงผู้คนมากมายจากหลากหลายสถานที่ เราสร้างอาชีพในทั่วภูมิภาค เราช่วยให้ธุรกิจเล็กๆ เติบโตได้ และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในอาเซียนและประเทศอื่นๆ การได้รู้ว่าแอร์เอเชียสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆให้ดีขึ้นได้ ทำให้เห็นว่าทุกอุปสรรคนั้นคุ้มค่าแก่การเอาชนะ

การเฉลิมฉลองในครั้งนี้ จัดขึ้นในสำนักงานแอร์เอเชียทั่วภูมิภาค ได้แก่ กัวลาลัมเปอร์ กรุงเทพฯ จาการ์ตา มะนิลา บังกาลอร์ และนาโกย่า โดยมีการไลฟ์สดผ่านทางหน้าเพจเฟสบุกของแอร์เอเชีย

ในโอกาสพิเศษนี้ แอร์เอเชียขอมอบโปรโมชั่นสุดคุ้ม ราคาประหยัด ระหว่างวันที่ 23-29 กรกฎาคม 2561 ทาง www.airasia.com และแอร์เอเชียโมบายแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ ผู้โดยสารยังสามารถลุ้นรางวัลตั๋วเครื่องบินฟรี 1 ปี* โดยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมทางโซเชียลมีเดียชื่อว่า #WeAreAllChampions ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ อินสตาแกรม (instagram.com/airasia) และเฟสบุก (facebook.com/AirAsia).

*เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสายการบิน

กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย

แอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ให้บริการบินสู่ 130 ปลายทาง ตั้งแต่เริ่มให้บริการเมื่อปี 2544 จนถึงปัจจุบัน แอร์เอเชียให้บริการผู้โดยสารกว่า 500 ล้านคน และขยายฝูงบินจาก 2 ลำไปสู่กว่า 200 ลำ แอร์เอเชียภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการกล่าวว่าเป็นสายการบินอาเซียนตัวจริงจากสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน (a truly Asean airline) จากการตั้งฐานการบินในมาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ ตลอดจนในอินเดียและญี่ปุ่น โดยมีเครือข่ายการให้บริการครอบคลุม เอเชีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตะวันออกกลาง และสหรัฐอเมริกา แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 10 ปีติดต่อกัน คือในปี 2552-2561 นอกจากนี้แอร์เอเชียยังได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 5 และรางวัลสายการบินที่มีบริการบนเครื่องบินชั้นนำของโลกจากการประกาศรางวัลโดย เวิลด์ ทราเวล อวอร์ด (World TravelAwards : WTA) ในปี 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4