เวียตเจ็ทสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้งล็อตใหม่กว่า 100 ลำ

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๖
นางเหวียน ถิ เฟือง เถา ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินเวียตเจ็ท และ นายเควิน แม็คอัลลิสเตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายธุรกิจเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง ร่วมลงนามในสัญญาครั้งสำคัญนี้ ภายในมหกรรมการบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก

การสั่งซื้อเครื่องบินล็อตใหม่ของเวียตเจ็ท มีจุดประสงค์เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาเครือข่ายการบินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและทั่วโลก และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของฝูงบินอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการอัพเกรดบริการให้ทันสมัย และลดการใช้พลังงานตามเป้าหมายภายในปี ค.ศ. 2025 โดยคาดการณ์ว่า ข้อตกลงครั้งนี้จะสามารถเพิ่มสัดส่วนการลงทุนระหว่างเวียดนามและสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเครื่องบินโบอิ้งได้อย่างมาก

"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับสายการบินเวียตเจ็ท ในฐานะผู้ผลิตเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 10 รุ่นใหม่ล่าสุดของเรา สัญญาการซื้อเครื่องบินเพิ่มล็อตใหม่ของเวียตเจ็ทครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานของเวียตเจ็ท ด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของเครื่องบินในตระกูล 737 MAX" นายเควิน แม็คอัลลิสเตอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายธุรกิจเครื่องบินพาณิชย์โบอิ้ง กล่าว "การทำสัญญาฉบับนี้ยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างโบอิ้งกับเวียตเจ็ทมีความแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างเวียดนามและสหรัฐฯ อีกด้วย การทำข้อตกลงนี้ยังช่วยเสริมสร้างชื่อเสียงของโบอิ้ง และความเป็นพันธมิตรให้ครอบคลุมทั่วเอเชียแปซิฟิก อันจะก่อให้เกิดความร่วมมือที่เอื้อประโยชน์แก่ทุกฝ่ายในภูมิภาค พร้อมโอกาสในการพัฒนาอย่างมหาศาลต่อไปในอนาคต"

ข้อตกลงนี้ยังรวมถึงโปรแกรมความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างโบอิ้งกับเวียตเจ็ท ในการพัฒนาอุตสาหกรรมธุรกิจการบินสมัยใหม่ในเวียดนาม รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอากาศยานแบบครบวงจร การฝึกอบรมนักบิน ช่างเทคนิค วิศวกร และอื่น ๆ ตลอดจนโปรแกรมการดำเนินงานพิเศษ เพื่อการยกระดับประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการทำงานด้วยระบบอัตโนมัติของสายการบินต่าง ๆ ของเวียดนามและอุตสาหกรรมการบินโดยรวมทั้งหมดของประเทศ

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ท

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016)โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวม 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 60ล้านคน เปิดให้บริการ 93 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน มาเลเซียอินโดนีเซีย เมียนมาร์ กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน