เชียงรายจัดกิจกรรม ปั่น ลัด เลาะ ริมฝั่งโขง เชื่อมโยง 3 แผ่นดิน

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๓๕
สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย จัด"กิจกรรม ปั่น ลัด เลาะ ริมฝั่งโขง เชื่อมโยง ๓ แผ่นดิน" ภายใต้โครงการปิดตาเปิดใจ สัมผัสเชียงรายเมืองน่าเที่ยว จุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อน (Chiang Rai Destination) กิจกรรมหลักที่ ๒ การส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อแก้ไขปัญหาช่วง Low Season กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๑ เส้นทางการปั่น เริ่มจาก อ.เชียงแสน, - อ.เชียงของ, - สปป.ลาว(เมืองห้วยทราย), - อ.แม่สาย - เมียนมาร์(ท่าขี้เหล็ก) ปลายทาง ณ อ.แม่สาย ถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างหนึ่ง โดย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิด ในวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๑

การกีฬามีความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทั้งในด้านสุขภาพ พลานามัย และด้านจิตใจ เป็นปัจจัยในการเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัวและชุมชน โดยอาศัยกระบวนการ การมี ส่วนร่วม การสร้างเครือข่ายชุมชน ตลอดจนการสร้างจิตสำนึกในการดำรงชีวิต ที่มีคุณธรรม มีวินัย และมีความ รับผิดชอบต่อหน้าที่ เคารพในสิทธิของตนเองและผู้อื่น เพื่อเป็นรากฐานที่ดีของสังคม ดังนั้น การนำกีฬาเพื่อการ ท่องเที่ยว (Sports Tourism) นับเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาแห่งมวลชน (Mass Participation) ที่สามารถสร้าง การมีส่วนร่วมของมวลชนจำนวนมากในการเข้าร่วมกิจกรรม เป็นการตอกย้ำว่า จังหวัดเชียงราย มีศักยภาพใน การจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ จัดการแข่งขันกีฬาที่มาตรฐาน และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว วิถีชีวิต ชื่นชมธรรมชาติ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ของจังหวัดเชียงราย ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นให้นักท่องเที่ยว ได้รับ ประสบการณ์ในการเดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางจักรยาน และร่วมทำกิจกรรม CSR ที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์สังคม และวิถีวัฒนธรรม อันเป็นเฉพาะตัวของจังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการสร้างรายได้ กระตุ้น การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจด้านกีฬาอีกด้วย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เล็งเห็น ความสำคัญในการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว โดยเชื่อมโยง ปั่น ลัด เลาะ ริมฝั่งโขง เชื่อมโยง ๓ แผ่นดิน ซึ่งข้ามไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศสมาชิก AEC ผ่านทาง Sports Tourism เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ วิถีชีวิต และ ยกระดับ คุณภาพชีวิต ของประชาชนในประชาคมอาเซียนขึ้นไป จึงได้กำหนดจัด"กิจกรรม ปั่น ลัด เลาะ ริมฝั่งโขง เชื่อมโยง ๓ แผ่นดิน" ระหว่างวันที่ ๒๐ - ๒๒ กรกฎาคม ๒๕๖๑ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา