สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์รับมอบแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีลำแรก

พฤหัส ๑๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๔
สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีลำแรกของสายการบินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในพิธีซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษที่เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส ทำให้กลายเป็นสายการบินลำดับที่ 19 ที่จะปฏิบัติการด้วยเครื่องบินพิสัยไกลที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่สุดรุ่นนี้

สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ได้ทำการสั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 รวมทั้งสิ้น 6 ลำ โดยจะนำมาให้บริการในเส้นทางบินแบบไม่หยุดพักสู่ยุโรปและอเมริกาเหนือเป็นหลัก ซึ่งจะรวมถึงเส้นทางบินสู่นิวยอร์กซึ่งเป็นเส้นทางบินที่ไกลที่สุดของสายการบิน สำหรับเส้นทางนี้ เอ350-900 สามารถปฏิบัติการบินได้ทั้งขาไปและกลับได้ตลอดทั้งปี คิดเป็นระยะทางมาก 8,000 ไมล์ทะเล เที่ยวบินขากลับจากนิวยอร์กสู่มะนิลาใช้เวลาเดินทาง 17 ชั่วโมง ก่อนหน้าต้องมีการแวะพักเครื่องที่แวนคูเวอร์ก่อน

สายการบินนั้นได้จัดห้องโดยสาร เอ350-900 เป็นที่นั่งพรีเมียม 3 ชั้นโดยสาร จัดที่นั่ง 295 ที่นั่ง ประกอบด้วย 30 ที่นั่งในชั้นธุรกิจที่สามารถปรับเป็นเตียงราบได้ 24 ที่นั่ง ในชั้นประหยัดพิเศษที่มอบพื้นที่กว้างมากขึ้นและที่นั่งในชั้นประหยัด ในห้องโดยสารหลักจำนวน 241 ที่นั่งด้วยเก้าอี้กว้าง 18 นิ้ว

แอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นใช้ห้องโดยสารแอร์สเปซ บาย แอร์บัสที่ได้รับรางวัล ซึ่งมอบพื้นที่ส่วนตัวให้แก่ผู้โดยสารมากขึ้นและการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบตลอดทั้งห้องโดยสาร ห้องโดยสารนั้นยังมีเสียงเงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่รุ่นใดๆ และมีระบบไฟปรับบรรยากาศและระบบปรับอากาศรุ่นล่าสุด ระดับความชื้นที่สูงและความดันในห้องโดยสารที่เทียบเท่าบรรยากาศที่ความสูงที่ต่ำลงล้วนช่วยทำให้ความเป็นอยู่ในขณะเดินทางของผู้โดยสารนั้นดีขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเที่ยวบินระยะไกล

"การเข้าประจำการของเครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จะทำให้สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์สามารถนำเสนออีกขึ้นหนึ่งของความสบายในเที่ยวบินระยะไกล"นายไฮเม่ เจ บอทิสตา ประธานและกรรมการอำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ กล่าว "ในขณะเดียวกัน สายการบินก็จะได้ประโยชน์จากเครื่องบินเอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีรุ่นใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพ ด้วยการลดการใช้เชื้อเพลิงและช่วยลดต้นทุนในการบำรุงรักษาเครื่องบินได้เป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าเอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสายการฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์สามารถแข่งขันกับสายการบินชั้นเลิศสายอื่นๆ ในตลาดเส้นทางระยะไกลได้"

"เรายินดีที่สายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ เข้ามาเป็นผู้ปฏิบัติการบินรายล่าสุดของเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี" นายเอริค ชูลซ์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัสกล่าว"แอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเที่ยวบินพิสัยไกล ด้วยการรวมเอาความสามารถในการทำการบินพิสัยไกลพิเศษเข้ากับต้นทุนปฏิบัติการที่ต่ำที่สุดที่เป็นไปได้ และมาตรฐานความสบายที่สูงที่สุด เราเชื่อมั่นว่า เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ และช่วยตอกย้ำตำแหน่งการเป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำของเอเชียได้"

เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ของเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างขนาดกลางพิสัยไกลที่จะมากำหนดอนาคตการเดินทางทางอากาศ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นมีการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์สมัยใหม่ ลำตัวและปีกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง รวมกันแล้วเทคโนโลยีใหม่สุดเหล่านี้ได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบ ด้วยการใช้เชื้อเพลิงที่ลดลงถึงร้อยละ 25 และต้นทุนในการบำรุงรักษาที่ลดลงเป็นอย่างมาก

แอร์บัสนั้นมียอดคำสั่งซื้อที่ยืนยันแล้ว 882 รายการ จากลูกค้า 46 รายทั่วโลกข้อมูล ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2561 จึงทำให้ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีเป็นหนึ่งในเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่งของโลกที่ได้รับการส่งมอบไปแล้วทั้งสิ้น 182 ลำ ให้แก่ 19 สายการบินทั่วโลก

เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีจะเข้าร่วมฝูงบินของฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ ที่ปัจจุบันประกอบไปด้วยเครื่องบินตระกูล เอ320 จำนวน 27 ลำ เอ330 จำนวน 15 ลำ และ เอ340จำนวน 4 ลำ

คำบรรยายภาพ พิธีตัดริบบิ้นต้อนรับเครื่องบินแอร์บัส เอ350 ของสายการบิน ฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์

จากซ้ายไปขวา: นายฌอง ฟร็องซัวส์ ลาวาล รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายกิจการลูกค้าประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท แอร์บัส นายไฮเม่ เจ บอทิสตา ประธานและกรรมการอำนวยการฝ่ายปฏิบัติการสายการบินฟิลิปปินส์ แอร์ไลน์ นายคริสโตเฟอร์ โมลูส รองประธานอาวุโสของโรลส์-รอยซ์ และผู้อำนวยการดูแลส่วนงานแอร์บัสและโรงงาน

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ.2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร ที่แถลงใหม่สำหรับ IFRS 15 และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4