สตาร์ลักซ์ แอร์ไลน์ เลือก เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีสำหรับบริการเที่ยวบินระยะไกล #StarluxAirlines @airbus #A350 #FIA18

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
สายการบินสตาร์ลักซ์ แอร์ไลน์ ของไต้หวันนั้นได้เลือกเครื่องบินรุ่นใหม่อย่าง เอ350เอ็กซ์ดับเบิลยูบี สำหรับให้บริการในเส้นทางการบินระยะไกลในอนาคต หลังจากมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจของการสั่งซื้อเครื่องบินจำนวน 17 ลำ ประกอบไปด้วย เอ350-1000 จำนวน 12 ลำ และ เอ350-900 อีก 5 ลำ ข้อตกลงนี้ประกาศโดยนายฉาง คัวเว่ย ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการสายการบินสตาร์ลักซ์ แอร์ไลน์ และนายเอริค ชูลซ์ ประธานฝ่ายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส ที่ขึ้นที่งานฟาร์นโบโรห์ แอร์โชว์ ในสหราชอาณาจักร

ข่าวนี้เกิดขึ้นภายหลังจากที่สายการบินได้ตัดสินใจเลือกใช้เครื่องบินแอร์บัส สำหรับเส้นทางภูมิภาคด้วยเครื่องบินทางเดินเดี่ยวเมื่อต้นปีนี้ และมีแผนที่จะสรุปการเช่าเครื่องบิน เอ321นีโอ จำนวน 10 ลำ จากผู้ให้บริการเช่าเครื่องบิน ภายในสิ้นปีนี้

สายการบินสตาร์ลักซ์ แอร์ไลน์ เป็นสายการบินบริการเต็มรูปแบบสายการบินใหม่ที่มีฐานที่กรุงไทเป และก่อตั้งโดยนายฉาง คัวเว่ย ชาวไต้หวันผู้ซึ่งผ่านแวดวงการบินมาด้วยตำแหน่งอดีตประธานของอีวีเอ แอร์ (EVA Air) โดยสายการบินใหม่นี้จะพัฒนาเครือข่ายเส้นทางบินขยายจุดหมายปลายทางไปทั่วเอเชียและอเมริกาเหนือ โดยสายการบินจะเริ่มปฏิบัติการเส้นทางระดับภูมิภาคในต้นปี 2563 ตามด้วยเส้นทางบินระยะไกลในต้นปี 2565

เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นเป็นเครื่องบินลำตัวกว้าง พิสัยไกล ตระกูลใหม่ที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าการเดินทางด้วยเครื่องบินในอนาคต เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีมีการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ล่าสุด มีลำตัวและปีกทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ที่มีประสิทธิภาพรุ่นใหม่ รวมกันแล้วเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเรานี้ได้เปลี่ยนมาเป็นประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ ด้วยการลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซลงถึงร้อยละ 25 และการลดต้นทุนในการบำรุงรักษาอย่างมีนัยสำคัญ เครื่องบิน เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีนั้นมีห้องโดยสาร แอร์สเปซ บาย แอร์บัส ซึ่งมอบความเป็นอยู่ที่ดีขณะเดินทางได้สมบูรณ์แบบ ด้วยห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่และระบบปรับอากาศรุ่นใหม่

นอกเหนือจากความกว้างขวางและความเงียบของเครื่องบินแล้ว ห้องโดยสารแอร์สเปซยังเพิ่มบรรยากาศ รูปลักษณ์และการบริการที่ดีขึ้นทำให้มีระดับความสบายและความเป็นอยู่ที่เหนือระดับและสร้างมาตรฐานใหม่ของประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารในทุกชั้นโดยสาร

เมื่อสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 แอร์บัส มียอดคำสั่งซื้อ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีแล้วจำนวน 882 ลำจากลูกค้า 46 รายทั่วโลก ทำให้กลายเป็นเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง และถึงวันนี้ เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบีกว่า 180 ลำได้ถูกส่ง

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2560 แอร์บัสมีรายได้ 59 พันล้านยูโร ที่แถลงใหม่สำหรับ IFRS 15 และมีการจ้างงานราว 129,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 600 ที่นั่ง แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา