แอปฯ แผนที่เส้นทางท่องเที่ยว Thailand Tourism Map โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชวนชมรีวิวแหล่งชมทุ่งดอกกระเจียวบานที่ “ชัยภูมิ”

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๗
สำหรับทริปนี้ เป็นทริปที่เราชอบมาก หลงใหลหน้าฝนเข้าเต็มๆ เพราะอยากจะมานานมากๆแล้ว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งในการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนนั้นก็คือ คนเที่ยวน้อยมาก ถึงแม้จะมีฝนประปราย แต่เราจะได้ภาพที่สวยมากๆ เดินช้าๆปะทะไอหมอก สูดอากาศเต็มปอด เก็บรายละเอียดสองข้างทางไว้ในความทรงจำ เติมพลังให้กับชีวิตอีกครั้ง ไอเดียสูบฉีดพร้อมกับการกลับไปทำงานอีกครั้งครับ

เริ่มตอนเช้ากันที่จุดแรกเลยคือ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาพังเหย อ.เทพสถิตย์ จังหวัดชัยภูมิ ที่นี่มีทุ่งดอกกระเจียวขนาดใหญ่ที่ขึ้นในป่าเต็งรัง เฉพาะช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้นครับ

ค่าบริการสำหรับเข้าอุทยานคนละ 40 บาท และ ค่าบริการรถนำเที่ยวขึ้นไปยังทุ่งดอกกระเจียวคนละ 30 บาท

พิกัดการเดินทาง : https://goo.gl/NDw4TQ

จุดถัดไปที่เราจะพาไปชมกันนั่นก็คือ จุดชมวิว "ผาหัวนาค" สูงประมาณ 905 เมตร ที่นี่มีจุดถ่ายรูปที่ถ่ายจุดไหนก็สวยทุกจุด เพราะวิวสีเขียวด้านล่างประกอบกับภูเขารูปโต๊ะทอดตัวแนวยาวซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของภูเขาทางภาคอีสาน ลมพัดเย็นสบายตลอดวัน หากมาในช่วงเช้าก็จะมีทะเลหมอกให้เห็นอีกด้วย

ค่าบริการสำหรับเข้าชมอุทยาน คนละ 20 บาทครับ

ไปต่อกันเลยครับอีกจุดหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากผาหัวนาค คือ มอหินขาว ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จุดนี้ถือเป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิตของนักท่องเที่ยวอีกจุดหนึ่ง ด้วยเสาหินขนาดใหญ่ 5 ต้น ถูกวางอยู่บนพื้นหญ้า เกิดจากการกัดกร่อนผุพังตามธรรมชาติมาหลายล้านปี จนเกิดเป็นประติมากรรมที่สวยงาม ยิ่งถ้าวันไหนฟ้าโปร่งในเวลากลางคืน ก็จะปรากฏภาพหมู่ดาวเป็นฉากหลังสวยงามมากๆครับ

พิกัดการเดินทาง : https://goo.gl/NDw4TQ

แหละนี่คือรีวิวเล็กๆ ของเราที่ชัยภูมิ สำหรับคนที่ยังไม่มีไอเดียสถานที่เที่ยว หรือ เส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง ก็ไม่ต้องกังวลไป แค่เปิดแอปฯ แผนที่เส้นทางท่องเที่ยว Thailand Tourism Map ขึ้นมา กดเลือกเมนูไฮไลท์เพื่อดูสถานที่แนะนำบนแผนที่ หรือ สามารถเลือกดูเส้นทางท่องเที่ยวแนะนำในแต่ละภาค ที่ทาง ททท. จัดทำขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนคนไทยได้ใช้กันฟรีๆ ครับ นอกจากนี้ยังมีข่าวสารแจ้งเตือนเทศกาลและงานต่างๆที่จะเกิดขึ้น ให้ขาเที่ยวอย่างเราๆได้เที่ยวกันแบบมีแพลน ไม่ต้องมานั่งลุ้น นั่งคิดเองครับ

สามารถดาวน์โหลดฟรี แอปพลิเคชั่นแผนที่เส้นทางท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวตัวจริงต้องมีติดมือถือไว้ คลิกhttp://bit.ly/TATmap

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้