การบินไทยร่วมขนส่งสิ่งของบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว

พฤหัส ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๔๘
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะสายการบินแห่งชาติ ร่วมขนส่งสิ่งของบริจาคช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยที่แขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย ซึ่งตั้งอยู่บนที่ราบสูงบอละเวน แขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้เกิดรอยแตกบริเวณสันเขื่อน ส่งผลให้มวลน้ำกว่า 5 พันล้านลูกบาศก์เมตรไหลทะลักออกท่วมพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก การบินไทย โดยฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณียภัณฑ์ (คาร์โก้) ร่วมขนส่งสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยดังกล่าว

โดยผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยของ สปป.ลาว สามารถนำไปส่งที่อาคารคลังสินค้าภายในประเทศของการบินไทย แผนกรับขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยขอความกรุณาแพ็คสิ่งของบริจาคใส่กล่อง หรือหีบห่อ เพื่อความสะดวกในการขนส่ง หรือสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-137-4940-2 และ 02-137-4952-3 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 19.00 น. ทุกวัน

การบินไทยได้ประสานกับสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ ขอให้ผู้บริจาคร่วมบริจาคสิ่งของจำเป็นที่ผู้ประสบภัยต้องการเร่งด่วน ได้แก่ เต้นท์ชั่วคราว ผ้าห่ม หมอน เครื่องนอน อุปกรณ์สำหรับทำอาหาร (อาทิ หม้อ กระทะจาน ชาม ช้อน ฯลฯ) ห้องน้ำเคลื่อนที่ (ความสูงไม่เกิน 1.60 เมตร) ยารักษาโรค (งดรับอาหารสด และน้ำดื่ม) ทั้งนี้ ของบริจาคจะต้องมีการเปิดตรวจและเอกซเรย์เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบความปลอดภัย โดยการบินไทยและสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ จะประสานส่งสิ่งของบริจาคให้กับกระทรวงแรงงาน สปป.ลาว เป็นผู้นำสิ่งของบริจาคไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยต่อไป

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ จะร่วมขนส่งสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนชาว สปป.ลาว ในเบื้องต้น ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 6 สิงหาคม 2561 หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้