ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ บินตรงทุกวัน ดอนเมือง-นาโกย่า ตอกย้ำเชี่ยวชาญเส้นทางญี่ปุ่น ครอบคลุมทั่วภูมิภาค บินคุ้มโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 2,990 บาท*

พฤหัส ๒๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เดินหน้าขยายเครือข่ายบินครอบคลุมประเทศญี่ปุ่นต่อเนื่อง เปิดเส้นทางใหม่ บินตรง "กรุงเทพ (ดอนเมือง) - นาโกย่า" แหล่งรวมวัฒนธรรมใจกลางญี่ปุ่น เมืองหลวงของจังหวัดไอจิ ในเขตภูมิภาคชูบุ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 2,990 บาท* ต่อเที่ยว จองได้ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 – 5 สิงหาคม 2561 เดินทางได้ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2561 – 30 มีนาคม 2562 สำรองที่นั่งและตรวจสอบราคาโปรโมชั่นได้ทางเว็บไซด์ www.airasia.com นอกจากนี้ พิเศษสุดสำหรับสมาชิกแอร์เอเชียบิ๊กมีสิทธิ์เข้าจองได้ก่อนตั้งแต่วันนี้ เวลา 13.00 น. – 22.59 น.

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า เรายังยืนยันและตอกย้ำความเป็นผู้นำสายการบินราคาประหยัดระยะไกล ที่มีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมภูมิภาคต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดกับเส้นทางใหม่สู่เมืองนาโกย่า ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ญี่ปุ่นเส้นทางที่ 4 ของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์(เที่ยวบินรหัส XJ) เสริมทัพเส้นทางโตเกียว โอซาก้า และซัปโปโรที่เพิ่งเปิดให้บริการไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าเส้นทาง ดอนเมือง-นาโกย่า จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไม่แพ้เส้นทางอื่นๆ เพราะด้วยความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ทั้งในเมืองนาโกย่าและเมืองใกล้เคียง ทำให้นาโกย่าซึ่งเป็นประตูสู่ภาคกลางของญี่ปุ่นมีความน่าสนใจและมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก ทั้งนี้ มองว่านาโกย่าจะช่วยส่งเสริมข้อได้เปรียบของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ในเรื่องของเครือข่ายเส้นทางที่ครอบคลุมทั่วญี่ปุ่น อีกทั้งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารให้สามารถจัดสรรการเดินทางได้ยืดหยุ่นมากขึ้น เช่น สามารถเลือกบินลงนาโกย่าและบินกลับจากซัปโปโรหรือบินไปโตเกียวแล้วขึ้นเครื่องกลับจากนาโกย่าก็ได้เช่นกัน

"ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ภูมิใจที่ได้เป็นสายการบินราคาประหยัดรายแรกที่ให้บริการเส้นทางดอนเมือง-นาโกย่า แบบบินตรงทุกวัน ซึ่งผมเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะจะช่วยเชื่อมโยงภาคธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตและการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศให้สะดวกและคุ้มค่ามากขึ้น จากการที่นาโกย่าเป็นเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมและบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น นอกจากนี้เรายังมีแผนร่วมกับแอร์เอเชียแจแปนในการทำการตลาด เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น บินเข้ามาและใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากขึ้น โดยการเชื่อมต่อการเดินทางกับไทยแอร์เอเชียไปทุกภูมิภาคในประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับประเทศไทยของเราด้วย" นายนัตดากล่าว

นายฮิเดกิ โอมูระ ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ กล่าวว่า ผมขอต้อนรับเส้นทางใหม่ของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งจะเป็นสายการบินราคาประหยัดสายการบินแรกที่เปิดเส้นทางสู่กรุงเทพฯ ในขณะเดียวกันท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์จะมีเส้นทางเชื่อมโยงกับเครือข่ายเส้นทางบินที่ครอบคลุมภูมิภาคเอเชียมากที่สุดของแอร์เอเชีย ทั้งนี้ ผมคาดว่าเส้นทางใหม่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางธุรกิจและการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและภาคกลางของญี่ปุ่นมากขึ้น

นายทาคาชิ คาวามูระ นายกเทศบาลนครนาโกย่า กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เมืองนาโกย่าและประเทศไทยมีประวัติศาสตร์ร่วมกันอย่างยาวนาน ซึ่งผมมองว่าทั้งสองประเทศจะมีการแลกเปลี่ยนกันในด้านต่างๆที่คึกคักมากขึ้น ทั้งนี้ ผมหวังว่าแอร์เอเชียจะเติบโตมากขึ้นในฐานะสายการบินประจำเมืองนาโกย่าของเรา

ทั้งนี้เมืองนาโกย่า จังหวัดไอชิ เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านวัฒนธรรมการกิน มีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง เรียกว่า นาโกย่า เมชิ ประกอบไปด้วย ฮิตสึมะบูชิ (ข้าวหน้าปลาไหล), มิโสะคัตสึ (หมูทอด) และเมนูอื่นๆ ซึ่งเป็นอาหารต้นตำหรับของนาโกย่า นอกจากนี้ นาโกย่ายังเป็นเมืองที่มีทั้งสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เช่น ปราสาทนาโกย่า และสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ เช่น โอเอซิส21 และ นาโกย่า ทีวี ทาวเวอร์ เมืองนาโกย่ายังเป็นศูนย์กลางการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับคนที่รักธรรมชาติและชอบดื่มด่ำกับบรรยากาศวัฒนธรรมท้องถิ่น เนื่องจากนาโกย่าตั้งอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมทั้งการคมนาคมที่ครบครัน สะดวกสบาย จึงสามารถนั่งรถต่อไปยังสถานที่ใกล้เคียงได้อย่างรวดเร็ว เช่น หมู่บ้านมรดกโลก ชิราคาวาโก เมืองแห่งนินจาอิงะ ย่านเมืองเก่าทาคายามมะ จังหวัดชิซุโอกะ และเส้นทางกำแพงหิมะ แอลป์ทาเตยามะคุโรเบะ

สำหรับแอร์เอเชีย เมืองนาโกย่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญเนื่องจากเป็นฐานปฏิบัติการของสายการบินแอร์เอเชีย เจแปน ซึ่งปัจจุบันให้บริการเส้นทางภายในประเทศญี่ปุ่น นาโกย่า-ซัปโปโร 3 เที่ยวบินต่อวัน ส่วนด้านไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ปัจจุบันให้บริการจากกรุงเทพฯ (ท่าอากาศยานดอนเมือง) บินตรงสู่กรุงโซล ประเทศเกาหลี 2 เที่ยวบินต่อวัน สู่โตเกียว 3 เที่ยวบินต่อวัน สู่โอซาก้า 2 เที่ยวบินต่อวัน สู่ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น 1 เที่ยวบินต่อวัน และเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน 1 เที่ยวบินต่อวัน และปี 2561 นี้ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ตั้งเป้าจะรับเครื่องบินแอร์บัส เอ330 เพิ่มขึ้นอีก 3 ลำ รวมเป็น 10 ลำ ณ สิ้นปี เพื่อขยายการให้บริการอย่างต่อเนื่อง

ในโอกาสนี้ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ได้จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ราคารวมเริ่มต้น 2,990 บาท*/เที่ยว สามารถจองได้ตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 – 5 สิงหาคม 2561 เดินทางได้ตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2561 – 30 มีนาคม 2562 ผ่านทาง www.airasia.com และทุกช่องทางการจำหน่าย ผู้โดยสารสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติม โปรโมชั่น และกิจกรรมต่างๆของแอร์เอเชียได้ที่ Facebook (facebook.com/AirAsia) และ Twitter (twitter.com/AirAsia)

พร้อมกันนี้ทาง AirAsiaGo.com ก็มีโปรเที่ยวนาโกย่า ถูกกว่าที่คิด! 4 วัน 3 คืน โรงแรม + เที่ยวบิน + ภาษี เริ่มต้นที่ 9,990บาท/ท่าน วันจอง: 26 ก.ค. - 5 ส.ค. 61 เดินทาง: 30 ต.ค. 61 - 30 มี.ค. 62 และสามารถจองโรงแรมเพื่อรับส่วนลดเพิ่ม 12% เพียงใส่รหัส "HOTEL12" วันจอง: วันนี้ - 30 ก.ย. 61 เดินทาง: วันนี้ - 31 ธ.ค. 61

*ราคาเริ่มต้นต่อเที่ยวบิน (ขาเดียว) รวมค่าภาษีสนามบินแล้ว ทั้งนี้ยังไม่รวมค่าบริการเสริมต่างๆ และค่าดำเนินการสำหรับการชำระผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตและชาร์จการ์ด และเป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สายการบินฯ กำหนด

ตารางเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ (ดอนเมือง-DMK) – เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น (NGO) (ข้อมูล ณ วันที่ 26 กรกฎาคม 2561)

เที่ยวบิน จาก ถึง ขาออก ขาเข้า ความถี่เที่ยวบิน

XJ638 DMK NGO 06.55 น. 14.20 น. ทุกวัน

XJ639 NGO DMK 16.30 น. 21.10 น. ทุกวัน

หมายเหตุ: เวลาเที่ยวบินดังกล่าวเป็นไปตามเวลาท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ