ตะลอนไปกับสีสันของเกาะช้าง จ.ตราด

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
อะไรคือแรงผลักดันใดที่ทำให้คุณออกเดินทาง?

ความสวยงามของสถานที่..ธรรมชาติ..สภาพภูมิอากาศ..ผู้คนที่เดินร่วมทาง..ตารางงานและวันหยุดที่มี

หรือที่จริงแล้วเพียงแค่ แสง และ "สี" ที่นำพาเราสู่บทใหม่ของการเดินทาง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอใช้ "สีสัน" นำพาไปสู่การเดินทางครั้งใหม่ๆ โดยการจับเอาสีสันของแหล่งท่องเที่ยวในแต่ละช่วงเวลาเป็นลูกเล่นสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางให้กับกลุ่มของนักเดินทางโดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงหรือผู้ที่รักความสวยความงาม ภายใต้แคมเปญ "Palette of Thailand ตลับสีเมืองไทย เฉดสีบันดาลใจให้คุณออกไปเดินทาง" อย่างเส้นทางเฉดสี "ตะลอนตราด" ที่ใช้เฉดสีชมพูระเรื่อ สะท้อนถึงความงามของ เกาะช้าง จ.ตราด ยามหาดทรายขาวกระทบกับแสงแดดยามเย็น และยังมีเฉดสีอื่นๆ ภายในเกาะช้าง ที่ชวนให้ออกไปสัมผัสด้วยตัวเอง

เกาะช้าง เป็นเกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต มีแหล่งท่องเที่ยวค่อนข้างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ชุมชน และแน่นอน หาดทรายและผืนน้ำทะเลชวนหลงใหล ไม่ว่าใครที่ได้เดินทางมายังเกาะช้างก็ต้องตกหลุมรักบรรยากาศยามพระอาทิตย์ใกล้ตกริมชายหาด ซึ่งแสงอาทิตย์กระทบกับ "ลอนทราย" ส่องประกายเป็นสีชมพูระเรื่อ คล้ายพวงแก้มหญิงสาวยามเขิลอาย หาดทรายที่เป็นที่นิยม ได้แก่ หาดทรายขาว หาดไก่แบ้ แต่ถ้าหากต้องการความสงบขึ้นอีกสักหน่อย ขอแนะนำเป็นหาดคลองพร้าว และหาดโลนลี่ (หาดท่าน้ำ) ตามลำดับ ซึ่งแต่ละที่มีบุคลิกที่แตกต่างกันไป มีความสวยงามและโดดเด่นเฉพาะตัว เหมือนกับความงามของมนุษย์ที่แม้เราจะไม่เหมือนกันทั้งหมด แต่ทุกคนล้วนงดงามเสมอ

นอกจากชายหาดที่สวยงามแล้ว เกาะช้างยังเป็นต้นกำเนิดต้นน้ำลำธาร ทำให้มีน้ำตกหลายแห่งบนเกาะ อาทิน้ำตกคลองพลู น้ำตกขนาดใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์ เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม และอีกฝั่งของเกาะช้าง ทางด้านซ้ายหลังลงจากท่าเรือ จะพบกับความสงบ และธรรมชาติอีกรูปแบบหนึ่ง สีสันเขียมฉะอุ่มของนานาพรรณไม้ โดยส่วนมากเป็นป่าดงดิบชื้น ขนานระหว่างถนนและท่องทะเลไปตลอดทาง ให้ความรู้สึกสงบใจ ก่อนที่จะแวะไปเก็บภาพทางเดินธรรมชาติป่าชายเลน บ้านสลักเพชร สูดกลิ่นสดชื่นของธรรมชาติเข้าสู่ร่างกาย ชมวิถีชาวประมงพื้นบ้าน และ ล่องเรือกอนโดล่าเมืองไทย หรือเรือมาด เรือประมงท้องถิ่นสุดโรแมนติกที่หมู่บ้านสลักคอก ข้อแนะนำสำหรับทริปนี้ สามารถสั่งอาหารเครื่องดื่มมาทานที่เรือได้ แต่ถ้าจะให้พิเศษขึ้น ลองเปลี่ยนผ้าคลุมผมผืนสวยที่พกมาเป็นผ้าปูโต๊ะ หยิบดอกหญ้าข้างทางมาวางประดับ พกไวน์มาสักขวด หรือจะเป็นน้ำผลไม้สดก็ไม่ว่ากัน ลงเรือจิบเครื่องดื่มที่เตรียมมา พูดคุยชวนหัว ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แม้แดดร้อนเรามีร่มกางให้ แสนสบายที่เกาะช้าง แวะซื้อของทะเลสดๆ จากชาวประมงพื้นบ้านกลับมาทำอาหารที่พัก หรือจะให้เขาทำสุกพร้อมทานก็ไม่ว่ากัน ปูโต๊ะนั่งทานริมชายหาดชมแสงอาทิตย์กระทบทรายอีกสักรอบ

ประเทศไทยของเรานั้นยังมีอีกหลายมุมมองและสีสันที่ชวนให้ออกไปค้นหา ติดตามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ รวมถึงเรื่องราวไลฟ์สไตล์เพื่อผู้หญิงได้ที่ www.paletteofthailand.com และ facebook fanpage "เที่ยวไทยเท่" หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โทร 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย เพื่อนร่วมทาง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest