การประชุมเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของมณฑลเหอเป่ย์ ครั้งที่ 3 ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๖
การประชุมเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของมณฑลเหอเป่ย์ ครั้งที่ 3 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 - 20 กรกฎาคม ในเมืองเฉิงเต๋อ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่ตากอากาศอันมีชื่อเสียงซึ่งจักรพรรดิราชวงศ์ชิงเสด็จไปประทับในช่วงฤดูร้อนเพื่อพักผ่อนและล่าสัตว์เพื่อความบันเทิง สำหรับการประชุมครั้งนี้ คณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำมณฑลเหอเป่ย์และรัฐบาลมณฑลเหอเป่ย์เป็นเจ้าภาพร่วม จัดขึ้นโดยคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์ประจำเทศบาลเฉิงเต๋อ, รัฐบาลท้องถิ่นเฉิงเต๋อและคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวของมณฑลเหอเป่ย์

หัวข้อการประชุมครั้งนี้คือ "Ecotourism and Green Development" โดยมีมาสคอตสัญลักษณ์เป็นตัวการ์ตูนกวางซิก้าคู่หนึ่ง ชื่อว่า "Batu" และ "Saiya" ตามความเชื่อดั้งเดิมของจีนที่ว่ากวางสัตว์มงคล แต่งกายด้วยเสื้อผ้าโบราณแบบแมนจูเรีย ซึ่ง "Batu" มีความหมายว่า "ความตั้งใจแรงกล้า" สะท้อนถึงความกล้าหาญและความเพียรพยายาม ส่วน "Saiya" มีความหมายว่า "สวยงาม" บ่งชี้ถึงความสงบเยือกเย็นและความมีเสน่ห์ โดยมาสคอต Batu และ Saiya ทำหน้าที่ต้อนรับผู้ที่เข้าร่วมประชุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ แสดงออกถึงความมีไมตรีจิตของชาวเมืองเฉิงเต๋อเป็นอย่างดี

การประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานถึงกว่า 1,000 คน ทั้งชาวจีนและชาวต่างชาติ พร้อมเดินทางไปเยี่ยมชมโครงการท่องเที่ยวใหม่ ๆ จำนวน 20 แห่งของเมือง ที่แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ตามเส้นทางสายทัศนียภาพ อันดับ 1 ของประเทศ (No.1 Scenic Avenue)

สำหรับเมืองเฉิงเต๋อ ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในเทือกเขาเยี่ยนชานที่ทอดตัวผ่านทางตอนเหนือของกรุงปักกิ่ง นอกจากนี้เมืองดังกล่าวยังตั้งอยู่บริเวณเขตที่มีการเปลี่ยนแปลง ระหว่างที่ราบจีนตอนเหนือและที่ราบสูงมองโกเลียใน ขณะเดียวกันยังเป็นที่ตั้งของสถานที่พักตากอากาศซึ่งสร้างขึ้นในสมัยที่ราชวงศ์ชิงรุ่งเรืองและมีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วโลก รวมถึง Mulan Paddock อุทยานล่าสัตว์หลวงของราชวงศ์ชิง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตปกครองตนเองชนชาติแมนจู มองโกเลีย ของเมืองเฉิงเต๋อด้วย

เมืองเฉิงเต๋อตั้งอยู่บนแหล่งทรัพยากรการท่องเที่ยวอันอุดมสมบูรณ์ในพื้นที่เขตทุ่งหญ้า Bashang โดยเมืองเฉิงเต๋อได้เดินหน้าพัฒนาเส้นทางสายทัศนียภาพ อันดับ 1 และสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ บนพื้นที่ 6,023 ตารางกิโลเมตร จากการเปิดเผยของคุณ Su Tiecheng รองนายกเทศมนตรีเมืองเฉิงเต๋อ

ทั้งนี้ เส้นทางสายทัศนียภาพอันดับ 1 ของประเทศ เป็นเส้นทางสำหรับชื่นชมความสวยงามของภูมิประเทศเชิงนิเวศวิทยา ด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติที่หลากหลาย รวมถึง ป่าไม้ ทุ่งหญ้า ทะเลสาบ พื้นที่ชุ่มน้ำ ภูเขาและอีกมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางสายวัฒนธรรม ด้วยทรัพยากรด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมหลากหลายแขนง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสกับวัฒนธรรมมองโกเลีย เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายพื้นถิ่นแบบแมนจู วัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่ เส้นทางการค้าและวัฒนธรรมชายแดน ขณะเดียวกันยังเป็นเส้นทางการพัฒนาอุตสาหกรรม เชื่อมโยงโครงการท่องเที่ยวจำนวน 20 แห่งใน 6 ประเภทเข้าด้วยกัน ตลอดจนพัฒนาการท่องเที่ยวประเภทต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น เช่น การท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ การท่องเที่ยวนันทนาการ กีฬากลางแจ้ง กิจกรรมการเกษตรแบบสันทนาการและวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ เส้นทางเหล่านี้ยังช่วยลดความยากจนด้วยการพัฒนาการท่องเที่ยวในชนบท เนื่องจากความสวยงามโดดเด่นของชนบทและประเพณีพื้นบ้านที่มีคุณค่า ทั้งยังได้รับการยกระดับด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแก่สาธารณะ อย่าง ทางจักรยาน ป้ายบอกทาง ศูนย์นักท่องเที่ยวและแหล่งสันทนาการ ขณะเดียวกันเส้นทางเหล่านี้ยังมีบริการการท่องเที่ยวอัจฉริยะที่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพ ด้วยอุปกรณ์ AR/VR ล้ำสมัย มอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน

ที่มา : The CPC Chengde Municipal Committee

AsiaNet 74646

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ