เวียตเจ็ท ติดอันดับหนึ่งบริษัทที่จ่ายภาษีมากที่สุดในเวียดนาม

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๑
เวียตเจ็ทได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ในรายชื่อ 100 บริษัทที่จ่ายภาษีมากที่สุดในประเทศเวียดนามประจำปี ค.ศ. 2017 ซึ่งนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่เวียตเจ็ทได้รับการจัดอันดับนี้ โดยกรมสรรพากร กระทรวงการคลังเวียดนาม ได้ประกาศรายชื่อ 1,000 บริษัทที่เสียภาษีมากที่สุดของประเทศ ภายใต้การดูแลของรัฐบาลและกระทรวงการคลังเวียดนาม

การได้รับการจัดอันดับของเวียตเจ็ทครั้งนี้ เกิดจากผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2017 ที่ผ่านมา โดยเวียตเจ็ทสามารถสร้างรายได้มากถึง 42,303 พันล้านดอง (ประมาณ 6หมื่นล้านบาท) และมีผลกำไรหลังหักภาษีที่ 5,073 พันล้านดอง (ประมาณ 7.25 พันล้านบาท) โดยมีอัตราส่วนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 54% และ 73% ตามลำดับ โดยบริษัทมีส่วนช่วยสนับสนุนงบประมาณแผ่นดินมากกว่า 4,197 พันล้านดอง (ประมาณ 6 พันล้านบาท) ผ่านการชำระภาษี ค่าบริการ และค่าธรรมเนียมทั้งทางตรงและทางอ้อม

นายเหวียน ดึก ตาม รองประธานสายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า "อุตสาหกรรมการบินถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีความพิเศษและมีการเติบโตทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมอย่างน่าอัศจรรย์ หลังจากเปิดดำเนินการมาได้ 6 ปี เวียตเจ็ทมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทที่จ่ายภาษีมากที่สุดให้แก่รัฐบาลเวียดนามเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยเรายังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนและพัฒนา ตลอดจนส่งเสริมการบูรณาการทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่องในปีต่อ ๆ ไป"

ข้อมูลจากสรรพากรเวียดนาม เปิดเผยว่า ภาษีเงินได้สะสมของเวียตเจ็ทมีมูลค่าเป็น 65.59% ของภาษีจากวิสาหกิจทั้งหมดของเวียดนาม

นายบุย ฟาน นัม อธิบดีกรมสรรพากรเวียดนาม กล่าวว่า "การจัดอันดับนี้ ถูกจัดทำขึ้นอย่างรัดกุมภายใต้เกณฑ์การพิจารณาตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาล โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสะท้อนถึงผลประกอบการของบริษัทต่าง ๆ ในปีที่ผ่านมา การได้รับการจัดอันดับในรายชื่อนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของบรรดาวิสาหกิจของเวียดนามทุกแห่ง ผมขอแสดงความยินดีและความขอบคุณอย่างสูงต่อผู้ที่ได้รับการจัดอันดับทุกราย สำหรับความพยายามในการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง และขออวยพรให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในอนาคต เราพร้อมอยู่เคียงข้างการพัฒนาองค์กรของท่านด้วยจิตวิญญาณแห่งการพัฒนาของรัฐบาลแห่งเวียดนาม"

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ท

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016)โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวม 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 60ล้านคน เปิดให้บริการ 94 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน มาเลเซียอินโดนีเซีย เมียนมาร์ กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest