รร.อนันตรา ฯ สนใจท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ ศึกษาดูงานสามพรานโมเดล

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๘
เมื่อเร็วๆ นี้ คุณอรุษ นวราช กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งแล็บอาหารยั่งยืน (ประเทศไทย) พร้อมด้วยทีมสามพรานโมเดล ให้การต้อนรับคณะจากโรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพ นำโดยผู้จัดการใหญ่ คุณแพทริค โบท และเจ้าหน้าที่ ส่วนต่างๆ ของโรงแรม ทั้ง เชฟ ฝ่ายจัดซื้อ ผู้จัดการห้องอาหาร รวมถึงฝ่ายพีอาร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ให้ความสนใจเข้าร่วมขับเคลื่อน Organic Tourism หรือการท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ได้เดินทางมาศึกษาดูงานพื้นที่จริง ในเครือข่ายสามพรานโมเดล จ.นครปฐม

ในการนี้ คุณอรุษ นวราช ได้ถ่ายทอดเรื่องราว แชร์ประสบการณ์ 8 ปี การขับเคลื่อนสามพรานโมเดลเพื่อสร้างระบบอาหารสมดุล พร้อมทั้งพาลงพื้นที่สัมผัสวิถีเกษตรอินทรีย์ เยี่ยมชมฟาร์ม พบปะกับเกษตรกรต้นแบบ ทำให้แต่ละคนก็เริ่มเข้าใจ เห็นใจ วิถีการทำเกษตรของเกษตรกร และชื่นชม ที่เกษตรกรอินทรีย์ โดยเฉพาะ ป้าประหยัด ปานเจริญ หญิงแกร่ง วัย 55 ปี หัวหน้ากลุ่มเกษตรอินทรีย์บางช้าง (ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านหัวอ่าว) เครือข่ายสามพรานโมเดล ที่สามารถยืนหยัดเปลี่ยนจากการเคมีมาทำเกษตรอินทรีย์ ค่อยๆ เก็บหอมรอมริบ จนสามารถเริ่มปลดหนี้ได้ สุขภาพเริ่มดีขึ้น และในที่สุดก็ได้อิสรภาพ คือได้ที่ดินที่เอาไปจำนองกลับคืน

เชฟอิ๋ว (วรินธร สัมฤทธ์ผล) เชฟห้องอาหารไทยของโรงแรม บอกความรู้สึกว่า "เป็นการดูงานที่ประทับใจมาก ได้เห็น และได้รู้ ที่มาของออร์แกนิกจริงๆ ทำให้เข้าใจเกษตรกร และอยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าของออร์แกนิก ที่ให้มากกว่าสุขภาพดี อย่างวันนี้ได้เห็นรอยยิ้มของเกษตรกรที่เขาหันมาทำเกษตรอินทรีย์สามารถปลดนี้ได้ ได้เห็นสิ่งแวดล้อมที่ดี เชื่อว่าถ้าผู้บริโภคได้รับรู้เรื่องราวอย่างที่เราได้สัมผัสวันนี้ ทุกคนจะเข้าใจและเห็นคุณค่าออร์แกนิกจริงๆ ตอนนี้โรงแรมมีนโยบายจะจัดให้บริการเมนูออร์แกนิกแก่ลูกค้า ในฐานะเชฟก็จะทำหน้าที่สื่อสารคุณค่าผ่านเมนูออร์แกนิกให้ลูกค้าได้ลิ้มรส วันนี้ได้มาเห็นของจริง เก็บผักสดในแปลง ได้ทดลองปรุงเมนูง่ายๆ ทำให้เกิดไอเดียยที่จะสร้างสรรค์เมนูออร์แกนิกอีกมากมาย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024