ชวนไปลิ้มรสชาติความอร่อยแบบโตเกียวกับ “เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE TOKYO TABEMONO THE SERIES” รวมสวรรค์นักชิมในกรุงโตเกียว

อังคาร ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๔
กรุงโตเกียวเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวมากมายที่ต่างอยากเดินทางไปสัมผัสกับวัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนนวัตกรรมที่ทันสมัย และยังเป็นอีกจุดมุ่งหมายของนักชิมจากทั่วโลกอีกด้วย เพราะด้วยความสมบูรณ์ทางด้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นรสชาติและการกินที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้กรุงโตเกียวเป็นเหมือนแหล่งรวมภัตตาคารเลิศรสมากมายที่รอให้นักชิมทั้งหลายมาลิ้มลอง "เที่ยวล่าสุด" จึงขออาสาพาทุกคนไปสัมผัสกับรสชาติความอร่อยแบบโตเกียวอย่างแท้จริง ผ่านไกด์บุ๊ก "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE TOKYO TABEMONO THE SERIES" ที่มีถึง 4 เล่มด้วยกัน โดยจะพาทุกคนไปสัมผัสกับเมนูอาหารญี่ปุ่นยอดฮิต พร้อมชิลล์กับสายคาเฟ่ฮอปเปอร์ ต่อด้วยขนมและของหวาน และปิดท้ายด้วยความสนุกแบบไนท์ไลฟ์ในโตเกียวที่ไม่ว่าใครชื่นชอบเมนูอะไรหรือตามหาร้านอาหารบรรยากาศแบบไหน เราก็มีให้คุณได้เลือกอ่าน เลือกชิม และเลือกไปแวะเช็คอิน แล้วทุกคนจะได้เปิดประสบการณ์ทางด้านรสชาติในดินแดนแห่งสวรรค์ของนักชิมด้วยตนเองไปพร้อมๆ กัน

1. "TOKYO TABEMONO JAPANESE FLAVORS" ไกด์บุ๊กเล่มแรกของซีรีส์ที่จะพาทุกคนไปตะลอนชิมเมนูอาหารญี่ปุ่นยอดฮิตทั่วกรุงโตเกียว ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีภัตตาคารระดับมิชลินสตาร์มากที่สุดในโลก ประจำปี 2559 โดย "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE TOKYO TABEMONO JAPANESE FLAVORS" ได้คัดสรรเมนูอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ทั้งซูชิ ข้าวหน้าปลาดิบ ข้าวราดแกงกะหรี่ คัตสึด้ง อุนาด้ง ราเมง โซบะและยากินิคุ มานำเสนอให้นักชิมได้รู้จักกันมากขึ้น เพราะภายในไกด์บุ๊กเล่มนี้ได้รวบรวมข้อมูล ความรู้ เกี่ยวกับอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม อย่างความเป็นมาของอาหารต่างๆ วิธีการรับประทานอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำหรับ รวมถึงแนะนำร้านเด็ด เมนูดัง ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนกรุงโตเกียว เช่น เมนู "ซูชิ" ที่เราคุ้นเคยกันนั้นมีที่มาจากความใจร้อนของชาวญี่ปุ่นในสมัยเอโดะที่ไม่อยากรอหมักปลานานๆ จากเดิมที่นำข้าวมาคลุกกับเกลือแล้วห่อปลาเป็นก้อน จึงเริ่มพลิกแพลงสูตรการหมักปลาโดยเปลี่ยนจากการหมักเกลือมาเป็นหมักน้ำส้มสายชูแทน แล้วนำเนื้อปลามาโปะข้าว จึงกลายมาเป็น "ซูชิ" อาหารสุดโปรดของใครหลายๆ คน ซึ่งเที่ยวล่าสุดเองได้รวบรวมร้านเด็ดไว้มากมาย เช่น ร้านอุเมะงาโอกะ ซูชิ โนะ มิโดริ (Umegaoka Sushi No Midori) เป็นร้านที่แฟนพันธุ์แท้ซูชิควรลองสักครั้งเพราะที่นี่การันตีความสดของวัตถุดิบ โดยเน้นคอนเซ็ปต์สามอย่าง คือ ความงดงามของซูชิ ความเชี่ยวชาญของเชฟ และความหลงใหลในรสชาติของซูชิ หรืออีกหนึ่งเมนูยอดนิยมอย่าง "คัตสึด้ง" คือการนำเนื้อต่างๆ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ เนื้อวัว ฯลฯ มาชุบแป้งกับเกล็ดขนมปังแล้วนำไปทอดจนเป็นสีเหลืองทอง กรอบหอม น่ารับประทาน อย่างร้านที่เที่ยวล่าสุดจะพาไปแนะนำในวันนี้คือ ร้านกิวคัตสึ โมโตมูระ (Gyukatsu Motomura) ที่เป็นร้านเล็กๆ แต่ชื่อเสียงโด่งดัง กับเมนูเนื้อวัวคุณภาพเยี่ยมที่ผ่านการหมักและชุบแป้งพร้อมเกล็ดขนมปัง ก่อนจะนำลงทอดเป็นเวลา 60 วินาที เพื่อให้เนื้อคงความหวานและนุ่ม เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง และยังสามารถเลือกทานแบบย่างโดยการนำไปจี่ไฟบนเตาขนาดจิ๋วที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ หรือจะทานเป็นซาชิมิคู่กับวาซาบิก็ได้ และนอกจากเมนูที่กล่าวมาแล้วภายในไกด์บุ๊กเล่มนี้ยังมีเมนูอาหารยอดฮิตและร้านอาหารเด็ดๆ อีกมากมายรอให้ทุกคนไปทำความรู้จักและลิ้มลองรสชาติอันมีเอกลักษณ์ด้วยตัวเอง

2. "TOKYO TABEMONO CAFE'S HOPPERS" ไกด์บุ๊กสำหรับสายคาเฟ่ฮอปเปอร์ ที่อยากค้นพบความฮิปในโตเกียว เพราะนอกจากโตเกียวจะขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ทางด้านอาหารการกินแล้ว ยังได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่ง "คาเฟ่" อีกด้วย ซึ่งไกด์บุ๊ก "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE TOKYO TABEMONO CAFE'S HOPPERS" เล่มนี้ได้คัดสรรคาเฟ่เด็ดๆ ทั่วโตเกียวมาแบบครบเครื่องพร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับบรรดาคาเฟ่ที่มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น

คาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการตกแต่งบรรยากาศของร้านที่สวยงาม พร้อมอาหาร ขนม ของหวาน และเครื่องดื่มสุดครีเอทีฟมากมาย ซึ่งคาเฟ่เหล่านี้ยังเป็นที่ที่เหมาะแก่การผ่อนคลายท่ามกลางวิถีชีวิตอันเร่งรีบของเมืองใหญ่เป็นอย่างมาก คาเฟ่ธีมสัตว์ที่รวมสัตว์ต่างๆ ไว้ เช่น คาเฟ่แมว คาเฟ่กระต่าย คาเฟ่นกฮูก เป็นต้น ซึ่งคาเฟ่เหล่านี้เป็นที่นิยมในหมู่คนรักสัตว์อยู่มากทีเดียว ตลอดจน คาเฟ่ธีมคาแรกเตอร์ที่แฟนๆ การ์ตูนต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เช่น คาเฟ่กันดั้ม คาเฟ่ไอ้มดแดง คาเฟ่มูมิน ฯลฯ ด้วยความหลากหลายสุดสร้างสรรค์นี้เองที่ทำให้โตเกียวเป็นดั่งสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบคาเฟ่ เชื่อได้เลยว่าคาเฟ่แต่ละร้านที่ทุกคนได้สัมผัสจะกลายเป็นสถานที่แสนพิเศษที่จะสร้างความประทับใจอย่างไม่รู้ลืม หากใครที่เดินทางไปโตเกียวต้องไม่พลาดที่จะหาโอกาสไปดื่มด่ำบรรยากาศ แล้วทุกคนจะได้พบกับเสน่ห์ที่นักชิมกาแฟและคาเฟ่ฮอปเปอร์จากทั่วโลกต่างก็หลงรักอย่างแน่นอน

3. "TOKYO TABEMONO SWEETNESS" จูงมือคนชอบขนมและของหวาน ไปตะลุยชิมให้หนำใจ เพราะเสน่ห์แห่งรสชาติของญี่ปุ่นที่ทำให้ผู้คนประทับใจไม่ได้มีแค่ ซูชิ ราเมง หรือปลาดิบ เพียงเท่านั้น แต่อีกหนึ่งเสน่ห์แห่งรสชาติอันเลื่องลือยังรวมถึงขนมและของหวานหลากหลายสไตล์ โดย "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE TOKYO TABEMONO SWEETNESS"เล่มนี้ จะพาทุกคนไปรู้จักกับขนมและของหวานหลากหลายแบบที่ชวนให้ลิ้มลองทั่วกรุงโตเกียว ไม่ว่าจะเป็น ขนมญี่ปุ่นโบราณที่มีชื่อเรียกว่า "วากาชิ" ซึ่งเมนูที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี เช่น โดรายากิ และไทยากิ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของรสชาติและกรรมวิธีที่สืบทอดต่อกันมาตั้งแต่อดีตขนมสไตล์ตะวันตกที่มีชื่อเรียกว่า "โยกาชิ" ที่โดดเด่นด้านการประยุกต์สูตรขนมกับวัตถุดิบท้องถิ่นให้เข้ากันได้เป็นอย่างดีจนเกิดเป็นรสชาติใหม่ที่น่าลิ้มลอง เช่น โดนัท เครป ซอฟต์ครีม เป็นต้น โดยร้านขนมและของหวานที่เที่ยวล่าสุดจะพาไปแนะนำในวันนี้นั้นเริ่มกันที่ ร้านขนมหวานญี่ปุ่นโบราณอย่างขนม โดรายากิที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดของย่านอาซากุสะ โด่งดังจนออกทีวีและลงนิตยสารมาแล้วมากมายกับเมนู "โดรายากิไส้ถั่วแดง" ที่กัดคำแรกก็สัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนของเนื้อแป้งเคล้าไปกับความหวานกำลังดีของไส้จากร้านคาเมะจู (Kamejyu) ต่อด้วยร้านขนมโบราณที่เปิดมาตั้งแต่ ค.ศ.1953 อย่างร้านมิฮาชิ (Mihashi) กับเมนูขึ้นชื่อที่เรียกว่า "อันมิตสึ" ซึ่งมีส่วนผสมของถั่วแดงจากฮอกไกโด น้ำตาลทรายแดงจากโอกินาว่า และผลไม้ต่างๆ ตามฤดูกาล นอกจากนั้นยังมีของหวานดับกระหายคลายร้อนอย่างเมนู "คากิโกริ" หรือน้ำแข็งไสญี่ปุ่นหวานเย็นชื่นใจจากร้านชิโมคิตะ ฉะเอน โอยามะ (Shimokita Chaen Oyama) หลังจากที่ลิ้มรสความหวาน หอม สดชื่นแล้ว ยังสามารถแบ่งปันความอร่อยในแบบฉบับโตเกียว ด้วยการนำขนมติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากแก่คนที่รัก เพื่อนสนิท ก็จะทำให้มิตรภาพ ความอบอุ่น และความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เหมือนกับคุณภาพของขนมหวานมากมายที่อัดแน่นอยู่ในไกด์บุ๊กเล่มนี้อีกด้วย

4. "TOKYO TABEMONO NIGHTLIFE HIGHLIGHTS" รวบรวมความทันสมัย แสงสี และความสนุกแบบไนท์ไลฟ์ในโตเกียวมหานครใหญ่ที่เต็มไปด้วยสีสันคึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน นอกจากกิจกรรมมากมายและสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ดึงดูดนักเดินทางให้มาค้นหาแล้ว เมืองหลวงแห่งนี้ในยามค่ำคืนก็ยังมีแหล่งกินดื่มที่รอให้ผู้คนออกมาพบปะสังสรรค์ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าในบรรยากาศหลากหลายสไตล์ ซึ่ง "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE TOKYO TABEMONO NIGHTLIFE HIGHLIGHTS" เล่มนี้ จะเป็นไกด์พาทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศสุดพิเศษในยามค่ำคืนของกรุงโตเกียวในหลากหลายย่าน นอกจากนี้ทุกคนจะได้พบกับอาหารอีกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นอาหารฟิวชั่น (Fusion Cuisine) เช่น โดเรียซอสเนื้อร้อนๆ ซ่อนข้าวนุ่มๆ ไว้ใต้พาร์มีซานชีสจากร้านไซเซริยะ (Saizeriya) หรือ ฮัมบูร์กสเต็ก ที่พลิกแพลงสูตรจากประเทศเยอรมันกลายมาเป็นอาหารจานเด็ดแบบใหม่สไตล์ญี่ปุ่นจากร้านคลาสสิก (Classic) เมนูกินดื่มยามค่ำคืน (Nightlife) เช่น การไปชิมสาเกกว่า 30 ยี่ห้อจากทั่วประเทศญี่ปุ่นของร้านบุริ (Buri)ที่เป็นบาร์สาเกแบบยืนและเป็นที่นิยมของชาวโตเกียว และอย่าลืมแวะไปชิม บรั่นดี "Denki Bran" รสหวานนุ่ม เจือกลิ่นดอกไม้ บาดลึกไปถึงทรวงจากร้านคามิยะ บาร์ (Kamiya Bar)บาร์หรูสไตล์ตะวันตกที่เก่าแก่ที่สุดจนปัจจุบันได้กลายเป็นแลนด์มาร์กของย่าน อาซากุสะไปโดยปริยาย หรือจะอาหารแปลกๆ (Exotic Food) เช่น ซาซิมิเนื้อวาฬ ที่ร้านทารุอิจิ (Taruichi)ซึ่งถือเป็นอาหารเก่าแก่ของชาวญี่ปุ่นมากว่า 4,000 ปี ซึ่งเนื้อวาฬที่นี่สดและสะอาด ส่วนหนังวาฬมีความกรุบนิดๆ เคี้ยวเพลิน ๆ สั่งมาทานคู่กับสาเกได้ฟีลความเป็นญี่ปุ่นที่แท้จริง นอกจากนี้ยังมีเมนูน่าลองอย่าง โดโจนาเบะ หรือ หม้อไฟต้มปลาโดโจ จากร้านโคมากาตะ โดเซอุ (Komagata Dozeu) ที่เก่าแก่กว่า 200 ปี

ทั้งหมดนี้จะทำให้ทุกคนได้เห็นว่ากรุงโตเกียว ไม่ได้มีเพียงความสวยงามเมื่อยามแสงตะวันสาดส่องเท่านั้น แต่ในยามราตรีของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลแห่งนี้ก็ยังเปี่ยมไปด้วยความงดงามน่าค้นหาที่รอให้คุณมาเปิดโลกใหม่และสัมผัสประสบการณ์ยามค่ำคืนอันสุดแสนวิเศษ

สำหรับใครที่อยากไปสัมผัสกับรสชาติความอร่อยแบบโตเกียวอย่างแท้จริง และไม่อยากพลาดประสบการณ์ทางด้านรสชาติหลากหลายสไตล์ในดินแดนแห่งสวรรค์นักชิมสามารถดาวน์โหลด "เที่ยวล่าสุด INTERACTIVE TOKYO TABEMONO THE SERIES" ทั้ง 4 เล่ม ซึ่งเป็นไกด์บุ๊กในรูปแบบ INTERACTIVE eBOOK ได้แก่ TOKYO TABEMONOJAPANESE FLAVORS, TOKYO TABEMONO CAFE'S HOPPERS, TOKYO TABEMONO SWEETNESS และ TOKYO TABEMONO NIGHTLIFE HIGHLIGHTS ได้แล้ว ผ่านทางแอปพลิเคชันทิงค์เน็ต พับลิชชิ่ง (THiNKNET PUBLISHING) รองรับทั้งบนระบบ iOS และ Android

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tiewlasud.com โทรศัพท์ 02-353-6999 หรือ www.facebook.com/tiewlasud

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ