ผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวร่วมฉลองความสำเร็จครบรอบ 25 ปี คีรี ทราเวล

จันทร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๒
ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวร่วมสนทนาคาดการณ์อนาคตการท่องเที่ยว

ผู้นำธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จครบรอบ 25 ปี บริษัท คีรี ทราเวล (Khiri Travel) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พศ. 2536 โดย วิลเลี่ยม นีเมเยอร์ ในช่วงเปิดการท่องเที่ยวภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ลาว เวียดนามและกัมพูชา เริ่มต้นจากสำนักงานเพียงหนึ่งห้องและจากการเริ่มต้นนั้นปัจจุบันบริษัทคีรี ทราเวล ได้รับรางวัลบริษัทบริหารจัดการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ มีพนักงาน 230 คนและสำนักงานรวม 17 แห่ง ใน 8 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

ภายในงานจัดให้มีการอภิปรายในหัวข้อ "อนาคตการท่องเที่ยวในอีก 25 ปี" ซีอีโอมาริโอ ฮาร์ดี้ จากพาต้าประเทศไทยกล่าวกับแขกกว่า150 คนภายในงานว่า แนวโน้มการเติบโตของการเดินทางท่องเที่ยวเป็นไปอย่างก้าวกระโดด ต้องการการสนับสนุนการกระจายการท่องเที่ยวให้ดีขึ้นและให้ความสำคัญต่อชุมชนท้องถิ่นและคุณค่าต่อสิ่งแวดล้อมธรรมชาติให้มากขึ้น

แรนดี้ เดอร์แบนด์ ซีอีโอสภาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก (Global Sustainable Tourism Council: GSTC) กล่าวต่อผู้ร่วมงานว่า "เทคโนโลยีในการเดินทางท่องเที่ยวจะพัฒนาและถูกใช้แพร่หลายมากขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวให้สามารถค้นหาข้อมูลของแหล่งท่องเที่ยวและกระจายการท่องเที่ยวออกไป แรนดี้เรียกร้องให้มีการปรับปรุงการจัดการจุดหมายปลายทางแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งแม้ว่าตอนนี้รัฐบาลมีความตื่นตัวเล็งเห็นความจำเป็นในการจัดการการท่องเที่ยวแต่ไม่ใช่เพียงแค่ใช้งบประมาณเพื่อทำการส่งเสริมด้านการตลาดเท่านั้น เนื่องจากพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไปมาก นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นมองหาแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่หนาแน่นและยังคงเอกลักษณ์ของสถานที่ไว้เพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยว ดังนั้นการบริหารจัดการกระจายนักท่องเที่ยวจากแหล่งท่องเที่ยวหลักๆจึงมีความสำคัญมาก" เดอร์แบนด์กล่าว

เดวิด คีน ซีอีโอบริษัทโควผู้เชี่ยวชาญการสร้างแบรนด์ด้านการท่องเที่ยวกล่าวว่า "อนาคตของการท่องเที่ยวเอเชียขึ้นอยู่กับนโยบายการบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน การควบคุมภาวะนักท่องเที่ยวล้นเมืองซึ่งกำลังทำให้สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งลดความน่ามาเยือนและเป็นภัยคุกคามต่อจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวอื่นๆทั่วเอเชีย ซึ่งถึงเวลาที่รัฐบาลควรเลิกนิยามความสำเร็จของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยือน"

วิลเลี่ยม นีเมเยอร์ ซีอีโอ คีรี ทราเวล กล่าวกับผู้ร่วมงานว่า "เกือบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะคาดการณ์ถึงอนาคตของการเดินทางท่องเที่ยวในไตรมาสต่อๆไป เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดีการกระจายการท่องเที่ยวจะเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวของคีรี ทราเวล และจะสนับสนุนการพัฒนาการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนสู่การเป็นฮับของการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของเอเชีย โดยคงไว้ซึ่งความรับผิดชอบต่อค่านิยม เช่น ความซื่อสัตย์ การร่วมมือกันและความเคารพต่อชุมชนและวัฒนธรรมของแหล่งท่องเที่ยว ในฐานะซีอีโอความสุขของผมคือการที่ได้ทำงานกับคนท้องถิ่นเพื่อช่วยให้พวกเขาตระหนักถึงความหวังเพื่อครอบครัวและชุมชนของตนเอง และสิ่งนี้จะไม่ถูกเปลี่ยนแปลงในอีก 25 ปีข้างหน้า"

งานฉลองครบรอบ 25 ปีบริษัท คีรี ทราเวล จัดขึ้นที่บ้านกลาสเฮ้าส์ปาร์คนายเลิศ โดยได้จัดแสดงภาพเหตุการณ์อันน่าจดจำและรำลึกในอดีตตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมาของคีรี ทราเวล แขกผู้ร่วมงานได้รับการต้อนรับจากพนักงานบริษัทฯแต่งกายในชุดประจำชาติจากประเทศที่คีรี ทราเวลเข้าไปเปิดออฟฟิตดำเนินการได้แก่ ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม พม่า อินโดนีเซียและศรีลังกา และมีการแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์

"งานนี้เป็นงานเลี้ยงฉลองแต่ได้มอบอาหารสมองแด่แขกผู้ร่วมงานในประเด็นต่าง ๆ เช่น ความรับผิดชอบต่อสังคม ปัญหานักท่องเที่ยวล้นทะลักและความท้าทายของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว" เดวิด คีน กล่าว

ในปี 2550 วิลเลี่ยม นีเมเยอร์ ได้เปิดตัว Khiri Reach องค์กรการกุศลของคีรี ทราเวล ปัจจุบัน Khiri Reach ให้การสนับสนุนโครงการต่างๆรวม 25 โครงการ ใน 7 ประเทศ โดยคีรี ทราเวลเป็นผู้จ่ายค่าดำเนินการทั้งหมดและเงินบริจาคถูกส่งไปสู่โครงการเพื่อการกุศลทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย

แขกผู้ร่วมงานฉลองครบรอบปีนี้ได้ให้การสนับสนุนเป็นเงินบริจาคให้กับ 3 โครงการ ได้แก่ โครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่เกาะลอมบอก โครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลสะอาดในประเทศพม่าและมูลนิธิเพื่อเด็กในประเทศเวียดนาม

วิลเลี่ยม นีเมเยอร์ กล่าวปิดท้ายเพื่อขอบคุณแขกผู้ร่วมงานว่า "คีรี ทราเวลจะก้าวและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต"

เกี่ยวกับบริษัท คีรี ทราเวล จำกัด (KHIRI TRAVEL)

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 คีรี ทราเวลได้รับรางวัลและได้รับการยอมรับในฐานะบริษัทบริหารจัดการจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ทุ่มเทให้กับการทำงานร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวพักผ่อนที่มีคุณภาพทั่วเอเชีย มีสำนักงาน 17 แห่งในประเทศไทย ลาว พม่า เวียดนาม กัมพูชา อินโดนีเซีย ศรีลังกาและมัลดีฟส์ โดยหุ้นส่วนธุรกิจของคีรี ทราเวลได้ร่วมกันสร้างสรรค์เส้นทางส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงลึก วิถีชีวิตชุมชน เพื่อประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เยี่ยมชมเวปไซด์ได้ที่ khiri.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน