อวานี เชิญท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับชุมชนโดยรอบในสไตล์เป็นกันเอง ผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวในไทย ลาว และแซมเบีย

พฤหัส ๓๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (AVANI Hotels & Resorts) (www.avanihotels.com) 4 แห่งในเครือ มีความยินดีที่จะนำท่านมาร่วมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในสไตล์เป็นกันเองผ่านชุมชนโดยรอบ พร้อมเรียนรู้กิจกรรมที่หลากหลาย ตั้งแต่การเป็นส่วนหนึ่งในระบบนิเวศของฝูงปลาหลากหลายสายพันธุ์ที่หัวหิน การชมฟาร์มควายในหลวงพระบาง รวมไปถึงการดูแลสัตว์ป่าบริเวณน้ำตกวิกตอเรีย (Victoria Falls) ซึ่งแต่ละกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อให้แขกผู้ที่จะเข้าพักได้รับความเพลิดเพลินควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์จินตนาการผ่านประสบการณ์การเรียนรู้ใหม่ๆ ขณะเข้าพักที่อวานี

เริ่มต้นที่ อวานี พัทยา รีสอร์ท แอนด์ สปา (AVANI Pattaya Resort & Spa) รีสอร์ทแห่งนี้ได้กลายเป็นบ้านอันแสนอบอุ่นของ ปีเตอร์แพน บิ๊ก ใบเตย และใบบัว นกแก้วมาคอว์และห่านที่อาศัยอยู่ในบริเวณสนามหญ้าอันเขียวขจีและสระน้ำของรีสอร์ท ซึ่งใบบัว (ตัวเมีย) และใบเตย (ตัวผู้) ถือเป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของครอบครัว อวานี โดยทั้งคู่เป็นห่านพันธุ์เอ็มเด็น (Emden) ผู้ซึ่งยืนคอยทักทายและต้อนรับบรรดาแขกผู้ที่มาเข้าพักอย่างเป็นมิตร และยังมีของโปรดเป็นผักกาดที่เก็บแบบสดๆ จากฟาร์มไฮโดรโปนิกของรีสอร์ทเองอีกด้วย ในขณะที่นกแก้วมาคอว์ตัวสีฟ้าและสีทอง ที่อาศัยอยู่ในกรงขนาดใหญ่ของรีสอร์ท ก็ยืนทักทาย และคอยส่งยิ้มให้กับแขกผู้เข้าพักในทุกๆ เช้า บริเวณใกล้บาร์กลางแจ้ง

ด้านรีสอร์ทสไตล์ร่วมสมัยอย่าง อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลลาส์ (AVANI Hua Hin Resort & Villas) (www.avanihotels.com/hua-hin) ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมานั้น ภายในรีสอร์ทมีบึงขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับเพาะพันธุ์ปลามากกว่า 500 ตัว เพื่อเชื่อมโยงระบบนิเวศท้องถิ่นเข้ากับภูมิทัศน์ของ รีสอร์ท โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านการประมงท้องถิ่นคอยดูแลและอภิบาลสัตว์น้ำที่มีอยู่หลากหลายชนิด อาทิ ปลานิล ปลาสวาย และปลาตะเพียน ทั้งนี้แขกผู้ที่เข้าพักทุกวัยยังสามารถเรียนรู้ และทำความรู้จักพันธุ์ปลาชนิดต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในบึง ตลอดจนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในระบบนิเวศแห่งนี้ได้โดยผ่านกิจกรรมการให้อาหารปลาอีกด้วย

ฟากอวานี พลัส หลวงพระบาง (AVANI+ Luang Prabang) (www.avanihotels.com/luang-prabang) โรงแรมซึ่งตั้งอยู่ในเมืองหลวงพระบาง เมืองที่องค์การยูเนสโกได้ยกย่องให้เป็นมรดกโลก ตั้งอยู่ในบริเวณภาคเหนือของประเทศลาว ที่ได้ร่วมมือกับ ลาว บัฟฟาโล เดรี่ (Laos Buffalo Dairy) ในการนำผลิตภัณฑ์สดใหม่จากฟาร์ม อาทิ ชีส และนม มาให้บริการในเมนูเพื่อสุขภาพที่ห้องอาหารบิสโตร (Bistro) ทั้งนี้ ลาว บัฟฟาโล เดรี่ ยังให้การช่วยเหลือเกษตรกรท้องถิ่นในการเลี้ยงควายกว่า 200 ตัว รวมถึงให้ความรู้แก่ชุมชน เพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการบริโภคนมในเด็ก และวิธีการเลี้ยงควายให้สมบูรณ์ ตลอดจนการช่วยสร้างธุรกิจผลิตภัณฑ์จากนมควาย และการทำฟาร์มควายอย่างยั่งยืน สำหรับแขกผู้ที่จะเข้าพักที่อวานี สามารถเข้าเยี่ยมชมฟาร์มแห่งนี้เพื่อลิ้มลองไอศกรีม ชีส และ โยเกิร์ตแบบโฮมเมดที่ทำจากนมควายได้ในระหว่างทางไปน้ำตกกวางสีอีกด้วย

ส่วนอวานี วิกตอเรีย ฟอลส์ รีสอร์ท (AVANI Victoria Falls Resort) (www.avanihotels.com/victoria-falls) เติมเต็มนักเดินทางผู้ชื่นชอบการผจญภัยในป่าด้วยภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศแซมเบียซึ่งห้อมล้อมด้วยมนต์เสน่แห่งทุ่งสัตว์ป่า ด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งอยู่ไม่ไกลนักจากน้ำตกวิตอเรียอันเลื่องชื่อ ทำให้รีสอร์ทแห่งนี้โดดเด่นด้วยบรรยากาศแห่งความร่วมสมัย พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครันท่ามกลางธรรมชาติอันน่าตื่นตาตื่นใจ และเพื่อดำรงความหลากหลายทางธรรมชาติให้คงอยู่ รีสอร์ทแหงนี้ยังได้ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลบรรดาสัตว์ป่า อาทิ ยีราฟ อิมพาลา และม้าลาย ที่อาศัยอยู่ในบริเวณของรีสอร์ท โดยแขกผู้ที่จะเข้าพักสามารถแจ้งความประสงค์เพื่อร่วมกิจกรรมกับทางรีสอร์ทในการช่วยผู้ดูแลสัตว์ชาวท้องถิ่นดูแลและให้อาหารแก่สัตว์ป่าเหล่านี้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูแล้งที่พืชพรรณธรรมชาติขาดแคลนด้วย

"เราเชื่อว่าแขกที่จะเข้าพักกับอวานี จะเข้าใจได้ถึงการท่องเที่ยวที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การชื่นชมจุดหมายปลายทางเสมอไป หากแต่เขาเหล่านั้นยังสามารถรับรู้ได้ว่าเราทุกคน และทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน" อเลฮานโดร เบอร์นาเบ (Alejandro Bernabe) รองประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ ของ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าว "เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมต่างๆ ที่ท่านจะได้รับจากชุมชนโดยรอบอย่างเป็นกันเองนั้น จะช่วยแบ่งบันความรู้ พร้อมสร้างความเข้าใจที่ว่าทุกชีวิต ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก ล้วนแล้วแต่มีบทบาทสำคัญต่อชุมชนที่เราอาศัยอยู่ทั้งสิ้น"

ปัจจุบัน อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ประกอบด้วยโรงแรมและรีสอร์ท จำนวน 23 แห่ง ในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และยุโรป โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และลาว แบรนด์โรงแรมอวานี ยังมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่มเติม ในออสเตรเลีย ตูนิเซีย และไทย ภายในสิ้นปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา