แควนตัสกรุ๊ปเตรียมตั้งสถาบันฝึกอบรมนักบินแห่งที่สอง รอบรับอุตสาหกรรมการบินโตต่อเนื่อง

ศุกร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๓
แควนตัสกรุ๊ปยืนยันตั้งสถาบันอบรมนักบินแห่งที่สองในออสเตรเลียตอบสนองความต้องการอุตสาหกรรมการบิน โดยสถาบันอบรมนักบินเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานแควนตัสกรุ๊ปในการสร้างบุคลากรให้สายการบินรวมถึงตลาดการบินระยะยาว และจากการคาดการณ์ล่าสุดของโบอิ้งพบว่าในระยะเวลา 20 ปีข้างหน้าจะมีความต้องการนักบินทั่วโลกราว 790,000 คน และ 1 ใน 3 จะอยู่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแควนตัสกรุ๊ปได้ประกาศตั้งสถาบันอบรมนักบินโดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินงานในปี 2562 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเลือกสรรสถานที่ โดยมีรายชื่อเมืองที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้แก่ อลิซสปริงส์ (Alice Springs) เบนดิโก (Bendigo) บัสเซลตัล (Busselton ) ดับโบ (Dubbo) ลอนเซสตัน (Launceston) แมคเคย์ (Mackay) แทมเวิร์ธ (Tamworth) ทูวูมบา (Toowoomba) และ วัคกาวัคกา (Wagga Wagga)

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหาร แควนตัสกรุ๊ป เผยว่า "จากการประเมินเบื้องต้นพบว่ามีความจำเป็นที่จะตั้งสถาบันอบรมนักบิน 2 แห่ง เพื่อรองรับความต้องการ โดยในปีแรกที่เปิดดำเนินการ เราตั้งเป้าผลิตนักบิน 100 คน และคาดว่าจะสามารถผลิตนักบินเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ได้มากถึง 500 คนต่อปี ซึ่งเราต้องมีสถาบันอบรมนักบินเพิ่มอีก 1 แห่ง"

"จากจำนวนนักเรียนการบินที่สามารถเพิ่มขึ้นได้ถึง 250 คน รวมทั้งครูฝึกและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นจึงต้องพิจารณาอย่างละเอียดเกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภคที่สอดคล้องกันทั้งที่สนามบินและในตัวเมืองเอง สถาบันอบรมนักบินถือเป็นหน้าด่านโอกาสทางการพาณิชย์ของแควนตัสกรุ๊ป รวมทั้งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตอุตสาหกรรมการบินของประเทศออสเตรเลียในอนาคต เราคาดว่านักบินที่สำเร็จหลักสูตรการฝึกอบรมกับสถาบันอบรมนักบินของเราสามารถที่จะปฏิบัติงานกับสายการบินอื่น หน่วยงานป้องกันประเทศ หรือบริการอื่นๆ อย่างเช่นเครื่องบินที่ให้บริการทางการแพทย์ได้"

มร.จอยส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ทีมงานของแควนตัสกรุ๊ปได้เดินทางไปเมืองต่างๆ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ร่วมประชุมกับผู้นำชุมชน ผู้ให้บริการสนามบิน ซัพพลายเออร์ท้องถิ่น เราได้รับการต้อนรับและตอบรับเป็นอย่างดีทั้งจากหน่วยงานรัฐบาล รัฐสภา และหน่วยงานภาคเอกชน รวมทั้งตื่นเต้นอย่างมากที่จะมีการใช้สถาบันอบรมนักบินลงทุนสร้างงาน และลงทุนในภูมิภาค"

สำหรับสถาบันอบรมนักบินแห่งที่สองคาดว่าจะพร้อมเปิดดำเนินงานในปี 2563 ใช้งบประมาณในช่วงแรก 20 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (480 ล้านบาท) และล่าสุดมีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนในสถาบันอบรมนักบินผ่านทาง qantas.com/pilotacademy ราว 17,000 คน นอกจากนั้นแควนตัสกรุ๊ปยังกระตุ้นให้ผู้หญิงหันมาสนใจอาชีพการบินมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีผู้หญิงทำงานในอุตสาหกรรมการบินเพียง 3 เปอร์เซนต์เท่านั้น อย่างไรก็ตามเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งอย่างมากที่มีจำนวนผู้หญิงสนใจลงทะเบียนในสถาบันอบรมนักบินที่เปิดรับอยู่ขณะนี้ 16 เปอร์เซนต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ