โอเชี่ยนปาร์คทุ่มเทคโนโลยีนวัตกรรม พร้อมเชิญ Sanrio Characters มาในงานฮาโลวีน เฟส 2018

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๓
โอเชียนปาร์ค ฮาโลวีน เฟส 2018 (Ocean Park Halloween Fest 2018) เทศกาลฮาโลวีนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคมถึงวันที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2561 โดยจะมี 13 ประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใครกับเครื่องเล่นผีสิงถึง 11 ชนิด เพื่อสนองตอบผู้ที่ชื่นชอบความกลัวที่แตกต่างกันไปจนถึงเซอร์ไพรส์อันแสนสนุก ในปีนี้โอเชี่ยนปาร์คขอนำเสนอความไฮเทคเพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่น่ากลัวแก่ผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ เอ็กซ์ – ไดเมนชั่น (X-Dimension) ครั้งแรกที่จะได้สัมผัสความหลอนผ่านมัลติมีเดียแบบโต้ตอบได้แห่งแรกของฮ่องกงซึ่งสร้างมิติใหม่ที่น่ากลัวโดยใช้การคาดการณ์แบบโต้ตอบ 360 องศาและการทำเทคโนโลยีแผนภาพ 3 มิติ ในขณะเดียวกัน นักล่าปีศาจ (Devil Seeker's Tale) จะนำเสนอเกมแบบตอบโต้ได้ถ่ายทอดผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) รวมถึง รถไฟเหมืองผีสิง (Mine Train) จะนำเสนออุปกรณ์เครื่องเล่นตัวใหม่อย่างเครื่องวีอาร์ (VR) ในธีมฮาโลวีน และตัวละครยอดนิยมจาก Sanrio จะเป็นเจ้าภาพจัดงานฮัลโหล – วีน ปาร์ตี้ (HELLO-ween Party) ครั้งแรก กับสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานเพื่อตอบสนองความต้องการของครอบครัวและเพื่อน ๆ

นวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับแขกผู้เข้าชมผู้มีใจกล้าและผู้มีใจรัก

โอเชี่ยนปาร์ค ได้เปิดตัวความไฮเทคและการโต้ตอบแบบอินเทอร์แอคทีฟในเทศกาลฮาโลวีนในช่วงสองปีที่ผ่านมา ด้วยเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมสวนสนุกจึงได้พัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อยกระดับประสบการณ์เทศกาลฮาโลวีนในปีนี้

"ผู้เข้าชมไม่ได้ต้องการเพียงแค่ประสบการณ์ที่น่ากลัวเท่านั้น จากความคิดเห็นของพวกเขาการโต้ตอบเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่พวกเขาต้องการมากที่สุด" นายทิโมธี อึ้ง ผู้อำนวยการบริหารปฏิบัติการและความบันเทิงของโอเชี่ยนปาร์ค กล่าวต่อว่า "ดังนั้นเราจึงสร้างประสบการณ์เชิงโต้ตอบมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในปีนี้ ซึ่งจะทำให้เครื่องเล่นผีสิงของเรามีความน่ากลัวมากขึ้นในขณะที่เครื่องเล่นที่เป็นมิตรสำหรับครอบครัวก็ยังเพิ่มพูนความสนุกสนานด้วยเช่นกัน ท่ามกลางเครื่องเล่นมากมายอย่าง เอ็กซ์ – ไดเมนชั่น (X-Dimension) ที่นำเสนอโดย ยาฮู! ฮ่องกง (Yahoo! Hong Kong) ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงและฉากโปรเจคเตอร์อินเทอร์แอคทีฟแบบ 360 องศาที่ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดยสวนสนุก และโรงเรียนสื่อสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยซิตี้ ฮ่องกง ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าชมได้ดื่มด่ำและได้รับประสบการณ์อันสมจริง"

เบื้องหลังเรื่องราวของ เอ็กซ์ – ไดเมนชั่น (X-Dimension) ถูกสร้างขึ้นในมิติอื่นซึ่งสร้างโดยปัญญาประดิษฐ์ชั่วร้ายที่ลุกฮือขึ้น การคาดการณ์แบบโต้ตอบ 360 องศาและเทคโนโลยีการทำแผนภาพ 3 มิติจะสร้างอาณาจักรดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและล้อมรอบแขกผู้เข้าชมด้วยภาพอันน่าตื่นตาตื่นใจแบบ 360 องศาตลอดประสบการณ์ที่ยาวนานกว่าสิบนาที ระหว่างเทศกาลฮาโลวีน รถไฟเหมืองผีสิง (Mine Train) นำเสนอโดย ซัมซุง เกียร์ วีอาร์ (SAMSUNG GEAR VR) จะได้รับการอัพเกรดด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงด้วยเช่นกัน แขกที่ใส่ชุดหูฟังวีอาร์พิเศษและนั่งรถไฟเหมืองผีสิงจะถูกส่งไปยังโดเมนที่น่ากลัวซึ่งพวกเขาสามารถยิงซอมบี้และซากศพได้ด้วยชุดหูฟังวีอาร์ และ ณ โรงพยาบาลร้างสยองขวัญ (Hospital of Horrors) นำเสนอโดย มันนี่เอสคิวดอทคอม

(MoneySQ.com) แขกผู้เข้าชมจะต้องสำรวจห้องปฏิบัติการและคลินิกที่ซ่อนเร้นอยู่โดยมีเพียงไฟฉายล่าผีอยู่ในมือเท่านั้น ฉากและอุปกรณ์นิวแมติกจะตอบสนองต่อคบเพลิงและการเปลี่ยนแปลงของพวกเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปฏิสัมพันธ์กับแขก นอกจากนี้ยังสามารถใส่ชุดหูฟังวีอาร์ที่ ประสบการณ์นอนในโลง (VR Morgue) และจะรู้สึกได้ทันทีว่าพวกเขาอยู่ในซุ้มประตูที่หนาวเหน็บห้อมล้อมด้วยซอมบี้

"กรีดร้องกันให้สุดเสียง" เครื่องเล่นสุดท้าทายแขกผู้เข้าชมที่มาพร้อมกับองค์ประกอบที่สร้างสรรค์และคลาสสิก

นอกจากเครื่องเล่นที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงต่าง ๆ บ้านผีสิงของสวนสนุกยังมีธีมที่สร้างสรรค์และองค์ประกอบของที่คลาสสิกฮาโลวีนซึ่งจะให้ประสบการณ์ที่หลากหลายและน่ากลัวแก่แขกผู้เข้าชม มหาสมุทรลี้ลับ (Dark Waters) สถานที่จัดงานฮาโลวีนแห่งแรกของสวนสนุกที่ล้อมรอบด้วยมหาสมุทรมืดที่ลึกลับสร้างภาพลวงตาของทะเลลึกโดยใช้แสงพิเศษและภาพลวงตา แขกผู้เข้าชมจะมีบทบาทในการผจญภัยใต้น้ำในห้องทดลองที่ถูกผีสิงขณะที่พวกเขาต้องหนีจากสัตว์ทะเลกลายพันธุ์ แขกที่มาเยี่ยมชม หุ่นไล่กาวิญญาณหลอน (Scarecrow's Harvest) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวกึ่งเปิดที่ผสมผสานระหว่างภูมิทัศน์โดยรอบกับความน่าขนลุกเมื่อพวกเขาตระหนักถึงพลังมืดของปีศาจฟักทองที่น่ากลัวและหุ่นไล่กาหลอนที่บ้านไร่

2 เครื่องเล่นแปลงร่าง ที่พร้อมมอบประสบการณ์สุดสนุกและสยองขวัญ 4 รูปแบบ

ในปีนี้เครื่องเล่นแปลงร่าง คือ นักล่าปีศาจ (Devil Seeker) (ช่วงกลางวัน) และเกลียวทะลุนรก (Infernal Spiral) (ช่วงกลางคืน) ที่นำเสนอโดย วีโว่ (Vivo) และ โรงละครมหัศจรรย์ (Circus of Wonder) (ช่วงกลางวัน) และโรงละครต้องคำสาป (Circus of the Damned) (ช่วงกลางคืน) ที่นำเสนอโดย บลู เกิร์ล เบียร์ (Blue Girl Beer) จะเพิ่มความสนุกสุดเซอร์ไพรส์และการเผชิญหน้ากับประสบการณ์ความน่ากลัวคูณสอง นักล่าปีศาจ (Devil Seeker's Tale) เครื่องเล่นสุดไฮเทคที่จะเปลี่ยนแขกผู้เข้าชมให้เป็นหมอผีซึ่งจะสามารถไล่ล่าปีศาจร้ายของจีนที่โผล่ขึ้นมาจากหน้าจอของอุปกรณ์ของพวกเขาด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) หลังจากเวลา 17:30 น. เครื่องเล่นจะกลายเป็น เกลียวทะลุนรก (Infernal Spiral) ที่พร้อมต้อนรับแขกผู้เข้าชมด้วยภาพสยองขวัญอย่าง สระสีเลือด ตาชั่งพิพากษา และภูเขาเฉือนวิญญาณ ในงานเทศกาลมหัศจรรย์ ณ โรงละครมหัศจรรย์ (Circus of Wonder) แขกสามารถเพลิดเพลินกับการแสดงมายากล มินิเกม และมีโอกาสร่วมถ่ายภาพกับนักแสดงละครสัตว์ หลังจากนั้นตกเย็นเครื่องเล่นจะกลายเป็น โรงละครต้องคำสาป (Circus of the Damned)

ความร่วมมือครั้งแรกกับ Sanrio เพื่อจัดฮัลโหล – วีน ปาร์ตี้แสนสนุก (HELLO-ween Party)

ปีนี้โอเชี่ยนปาร์คร่วมมือกับ Sanrio เป็นครั้งแรกที่ได้นำ Hello Kitty ตัวละครที่มีชื่อเสียงระดับโลกและ Sanrio Characters อื่น ๆ มายังสวนสนุกเพื่อจัดงานฮัลโหล – วีน ปาร์ตี้ (HELLO-ween Party) ที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง "หลังจากที่เราได้ประกาศข่าวความร่วมมือของเรา เราได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและการแสดงความคิดเห็นเชิงบวกบนโซเชียลของเราจากผู้ที่หวังจะเข้าร่วมงาน เราคาดว่าเครื่องเล่นธีม Sanrio จะดึงดูดครอบครัวและแขกวัยหนุ่มสาวจำนวนมาก เช่น นักเรียนระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษามาที่สวนสนุกแห่งนี้ นอกจากนี้เรายังเปิดตัวชุดอาหารรสเลิศของ Sanrio และสินค้าธีม Sanrio ที่มีจำนวนจำกัดเพื่อดึงดูดแฟน ๆ ของ Sanrio" นางวิเวียน ลี ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการศึกษาของโอเชี่ยนปาร์ค กล่าว

Hello Kitty และเพื่อนๆ Sanrio ซึ่งเป็นที่รักของทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Sanrio Halloween party ที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง Hello Kitty, Kuromi, Pompompurin, Little Twin Stars, Cinnamoroll, gudetama และ Bad Badzz-maru ทุกคนจะสวมชุดเครื่องแต่งกายฮาโลวีนของโอเชี่ยนปาร์คที่ทำขึ้นเป็นพิเศษและจะมาทักทายแขก ณ 3 เครื่องเล่นสำหรับครอบครัว ได้แก่ Sanrio Characters HELLO-ween Party, Sanrio Characters Trick-or-Treat Trail และ Sanrio Characters HELLO-ween Meet & Greet

องค์ประกอบแบบอินเทอร์แอคทีฟยังได้ถูกนำมาใช้ใน Sanrio Characters HELLO-ween Party ผู้เข้าชมจะมีภารกิจช่วยเหลือ Hello Kitty และเพื่อน ๆ ของเธอซึ่งติดอยู่ในป่าเวทมนตร์ต้องคำสาปโดย Kuromi และต้องใช้อุปกรณ์ที่มีแผนที่เวทมนตร์เพื่อช่วยออกมาให้ได้ Sanrio Characters Trick-or-Treat Trail สัมผัสประสบการณ์การเล่นหลอกหรือเลี้ยงกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกงโดยตัวละครฟักทองที่โดดเด่นของ Sanrio รวมทั้ง Sanrio Characters อื่นๆ ที่ปรากฏตัวครั้งแรกที่นี่ เช่น Aggretsuko, Hangyodo, Lloromanic และ Tity & Lulu จาก Magical Twin Comets เกมต่างๆ และความท้าทายที่มีอยู่ระหว่างเส้นทางสำหรับเด็กๆ หากชนะจะได้รับจูปาจุ๊ปส์ กับลูกอมเมนทอส ด้านวอเตอร์ฟรอนต์และอะควาซิตี้จะได้รับการตกแต่งด้วยสิ่งปลูกสร้างธีม Sanrio และเครื่องประดับฟักทองมากมายเพื่อเติมเต็มสวนสนุกด้วยบรรยากาศฮัลโหลวีน (HELLO-ween) Hello Kitty และเพื่อนๆ Sanrio จะเปิดโอกาสให้แขกได้ถ่ายรูปร่วมกันที่ Sanrio Characters HELLO-ween Meet & Greet ครอบครัวและเพื่อน ๆ สามารถมีความสุขกับ "ฮัลโหลวีน" (HELLO-ween) ไปด้วยกัน

กิจกรรมแบบหมู่คณะขององค์กรสำหรับโอเชี่ยนปาร์ค ฮาโลวีน เฟส 2018 จะเริ่มในช่วงกลางเดือนกันยายน ประชาชนทั่วไปสามารถสัมผัสเครื่องเล่นและการแสดงในเทศกาลฮาโลวีนด้วยบัตรเข้าชมภายใน 16 วันที่ถูกเลือก ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 31 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 11.00 น. ถึง 23.00 น. บัตรฮาโลวีนระดับพรีเมียมจะมีให้สำหรับผู้เข้าชมเพื่อเพลิดเพลินกับเครื่องเล่นฮาโลวีนที่สำคัญ ๆ นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปยังสามารถร่วมงาน Sanrio character "HELLO-ween" Party ได้ในช่วงปลายเดือนกันยายน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานโอเชี่ยนปาร์ค ฮาโลวีน เฟส 2018 โปรดเยี่ยมชมผ่าน http://www.oceanpark.com.hk

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน