นักกีฬาแชมป์โอลิมปิกชื่นชมความงามของหาดสีแดงแห่งเมืองผานจิ่น

พฤหัส ๐๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๑
คณะกรรมการบริหารสถานตากอากาศพื้นที่ชุ่มน้ำหาดสีแดงแห่งเมืองผานจิ่น เปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ นักกีฬาแชมป์โอลิมปิกที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาประจำมณฑลเหลียวหนิงครั้งที่ 13 ได้เดินทางไปเที่ยวชมทัศนียภาพของหาดสีแดง และต่างตื่นตาตื่นใจกับความงดงามที่ได้สัมผัสด้วยตาของตนเอง

เหล่านักกีฬาซึ่งประกอบด้วย ซุนฝู่หมิง และ หยวนหัว แชมป์ยูโด, หลิวย่าหนาน แชมป์วอลเลย์บอล, ถังปิน แชมป์กีฬาเรือพายประเภทคู่, หวังเจียว แชมป์กีฬามวยปล้ำ และ ซุนยวี่เจี่ย แชมป์กีฬาฟันดาบชนิดดาบเอเป้ ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับนักท่องเที่ยวพร้อมแจกลายเซ็นในบริเวณอาคารขายบัตรเข้าชมสถานที่ นอกจากนั้นยังลงชื่อเป็นที่ระลึก และเยี่ยมชมรถบัสนำเที่ยวที่ตั้งชื่อใหม่ว่า "แชมป์โอลิมปิก" พร้อมตกแต่งด้วยมาสคอตของการแข่งขันกีฬาประจำมณฑลเหลียวหนิงครั้งที่ 13

บรรดาแชมป์โอลิมปิกได้ถ่ายรูปบริเวณจุดชมวิวหลัก และต่างหลงเสน่ห์ความงามอันน่าประทับใจของพื้นที่ชุ่มน้ำและหาดสีแดง ซึ่งเปรียบเสมือนของขวัญที่ธรรมชาติมอบให้แก่มนุษย์ จุดชมวิวทุกจุดมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ เช่น หาดสีแดง ต้นกกสีเขียว และพื้นที่ชุ่มน้ำ เป็นต้น

หาดสีแดงได้รับการขนานนามว่าเป็น "แนวชายฝั่งสีแดงของโลก" "ทางเดินชมทิวทัศน์ที่มหัศจรรย์ที่สุดในจีน" และ "แนวชายฝั่งที่โรแมนติกที่สุดในจีน" โดยมีพืชตระกูลแซลเวียและต้นกกเป็นองค์ประกอบหลัก ในเดือนเมษายนของทุกปี แซลเวียจะเริ่มแตกหน่อ เจริญพันธุ์ และเติบโตอย่างรวดเร็ว และเมื่อฤดูกาลผันเปลี่ยนไปก็จะเปลี่ยนจากสีชมพูเป็นสีแดงเพลิงและสีแดงม่วง เกิดเป็นทัศนียภาพอันงดงามน่าทึ่ง

แซลเวียสีแดงตัดกันอย่างสวยงามกับต้นกกสีเขียวซึ่งกินพื้นที่มากที่สุดในโลกถึง 1.23 ล้านเฮกตาร์ ต้นกกเหล่านี้ไม่เพียงช่วยปรับสภาพอากาศ รักษาแหล่งน้ำ และสร้างระบบนิเวศพื้นที่ชุ่มน้ำที่อุดมสมบูรณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัย หาอาหาร และสืบพันธุ์ของนกมากถึง 287 สายพันธุ์ โดยเป็นแหล่งสืบพันธุ์ของนกนางนวลปากดำ รวมถึงแหล่งสืบพันธุ์และแหล่งอพยพหนีหนาวของนกกระเรียนมงกุฎแดง นอกจากนั้นยังมีหงส์ขาว นกกระยาง นกกระสา เป็ดคิ้วขาว ห่านเทาปากดำ รวมถึงแมวน้ำด้วย นับเป็นสวรรค์ของนกทะเลและสัตว์ทะเลอย่างแท้จริง

ที่มา: คณะกรรมการบริหารสถานตากอากาศพื้นที่ชุ่มน้ำหาดสีแดงแห่งเมืองผานจิ่น

ลิงค์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=318800

AsiaNet 75060

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้