ททท. เปิดงาน Thailand Village Tourism Trade Meet 2018 เปิดตัว 54 ชุมชนท่องเที่ยวเมืองรอง โชว์ศักยภาพร่วมประชุมเจรจาธุรกิจกับบริษัททัวร์ เอเยนซี่ท่องเที่ยวออนไลน์และองค์กรเอกชนกว่า 100 ราย ร่วมต่อยอดการตลาดท่องเที่ยวชุมชนเมืองรอง

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๙
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน Thailand Village Tourism Trade Meet 2018 (ไทยแลนด์ วิลเลจ ทัวริซึ่ม เทรดมีท 2018) งานประชุมเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว เปิดตัว 54 ชุมชนเมืองรองจากทั่วประเทศ โดยมีหน่วยงานรัฐและองค์กรเอกชนชั้นนำเข้าร่วมผลักดันการท่องเที่ยวสู่กระบวนการส่งเสริมการขายอย่างยั่งยืน อาทิเช่น กระทรวงวัฒธรรม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

กรมพัฒนาชุมชน กรมทรัพย์สินทางปัญญา กรมส่งเสริมการเกษตร การบินไทย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ หอการค้าไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ สมาคมไอโอทีแห่งประเทศไทย สมาคมโรงแรมไทย สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย(สทอ.) สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ตลอดจนบริษัททัวร์ เอเยนซี่ท่องเที่ยวออนไลน์ และองค์กรเอกชนกว่า 100 ราย

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า

การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่เมืองรอง เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญ ที่ ททท. ดำเนินการมาตลอดตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการใช้ "การท่องเที่ยว" เป็นเครื่องมือในการพัฒนาชุมชนในพื้นที่เมืองรองเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ กระจายรายได้ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ล่าสุด ททท. ได้คัดเลือกชุมชนในพื้นที่เมืองรองที่มีศักยภาพการท่องเที่ยวมาร่วมอบรมหลักสูตร นักการตลาดท่องเที่ยวชุมชน 4.0 เพื่อยกระดับห่วงโซ่แห่งคุณค่าด้านการท่องเที่ยวชุมชน โดยมีชุมชนที่ผ่านการอบรมจำนวน 54 ชุมชน ซึ่งทั้งหมดเป็นชุมชนที่มีวิถีโลคอล อัตลักษณ์โดดเด่น หลากหลายคาแรกเตอร์ แตกต่างกันไปแต่ละพื้นที่ รับรองได้เลยว่า ตอบโจทย์ความต้องการและความสนใจของนักเดินทางทุกกลุ่ม และเพื่อขับเคลื่อนกระบวนการส่งเสริมการตลาดเต็มรูปแบบ ททท. จึงได้จัดงาน Thailand Village Tourism Trade Meet 2018 (ไทยแลนด์ วิลเลจ ทัวริซึ่ม เทรดมีท 2018) เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกชุมชนได้โชว์ศักยภาพในเวที

ประชุมเจรจาธุรกิจกับพันธมิตรการตลาดท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เพื่อนำเสนอขายโปรแกรมท่องเที่ยวของชุมชนเมืองรองที่มีของดี ไม่เป็นรองใคร และเวทีนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ชุมชนจะได้ต่อยอดสร้างเครือข่ายพันธมิตร จาก บริษัททัวร์ โรงแรม ตัวแทนขายออนไลน์ และภาคเอกชนองค์กรต่างๆ ที่มีความสนใจการท่องเที่ยวชุมชน

กิจกรรมประชุมเจรจาธุรกิจจัดขึ้น 3 รอบในวันนี้ โดยแบ่งเป็น รอบเช้า เป็นรอบของผู้ซื้อ buyer (บายเออร์)จากองค์กรเอกชน รอบบ่ายเป็นรอบของผู้ซื้อbuyer (บายเออร์) จากบริษัททัวร์และโรงแรม รอบสุดท้ายเป็นรอบพิเศษที่ ททท. เชิญบล็อกเกอร์และเจ้าของเพจท่องเที่ยว (Bloggers &Online Influencer ) มาร่วมงานเพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนได้รู้จักและนำเสนอเรื่องราวของชุมชนเชิญชวนให้สื่อออนไลน์ไปเที่ยวและช่วยโปรโมทชุมชน

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ กล่าวสรุป "กระแสท่องเที่ยว โลคอลเอกซ์พีเรียนซ์เป็นเทรนด์ที่คนทั่วโลกกำลังตื่นตาตื่นใจ และประเทศไทยมีความพร้อมมากที่จะส่งออกโลคอลเอกซ์พีเรียนซ์ไปทั่วโลก เรามีชุมชนท่องเที่ยวทั่วประเทศ มีเรื่องราวสตอรี่ แตกต่างโดดเด่นหลากหลาย เช่นชุมชนท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ชุมชนท่องเที่ยวคนบนพื้นที่สูง, ชุมชนชาวประมง, ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอาหาร, ชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตร, ชุมชนท่องเที่ยวผ้าไทย, ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย, ชุมชน Low carbon (โลว์ คาร์บอน), ชุมชนท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียนสำหรับเด็ก, ชุมชนท่องเที่ยวโฮมสเตย์ รับรองได้เลยครับว่าชุมชนท่องเที่ยวไทยสามารถตอบโจทย์ความต้องการของ ผู้ซื้อ Buyer (บายเออร์) ที่มาร่วมงานในวันนี้ทุกกลุ่มแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4