ททท. ร่วมกับแอร์เอเชีย จัดทริปสุดพิเศษ พาบินลัดฟ้าด้วยเครื่องบินลายใหม่ “สีสันธารา” (Shades of the Rivere) สัมผัสวิถีชุมชน ณ ชุมชนพรหมโลก จ.นครศรีธรรมราช

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๑๐
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือสายการบินแอร์เอเชีย เปิดตัวเครื่องบินลายใหม่ "สีสันธารา" หรือ Shades of the River ซึ่งเครื่องบินลายดังกล่าว ได้ออกแบบขึ้นเพื่อสะท้อนความงดงามของวิถีชีวิตไทยที่เรียบง่าย ผูกพันกับสายน้ำ รวมทั้งมีความเท่ที่พร้อมอวดโฉมเป็นสื่อประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ โดยได้จัดทริปสุดพิเศษ พาคณะสื่อมวลชนบินลัดฟ้าไปสัมผัสวิถีไทย เสน่ห์ชุมชน ณ ชุมชนพรหมโลก จ. นครศรีธรรมราช

คุณกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าในปี 2561 นี้ ททท. ได้ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านแคมเปญ "ปีท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน" หรือ Amazing Thailand Tourism Year 2018 โดยเน้นเรื่องการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนและในเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด เน้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตของคนในชุมชน ซึ่งแต่ละชุมชนนั้นมีความเป็นเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ที่แตกต่างกันไป โดยเครื่องบินลาย "สีสันธารา" หรือ Shades of the River นี้ ก็เป็นลายที่ได้ออกแบบขึ้นเพื่อสะท้อนถึงความเป็นอยู่และวิถีชีวิตที่เรียบง่าย แต่ก็มีสีสันงดงามในแบบของตนเอง

ด้านคุณทอปัด สุบรรณรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร สายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า สายการบินแอร์เอเชียมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สร้างสรรค์ลวดลายบนเครื่องบิน เพื่อจะได้อวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้และสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยโดยเฉพาะเมืองรอง ทั้งนี้ลายเครื่องบินสีสันธาราลำนี้ เป็นลายที่สายการบินแอร์เอเชียได้ทำร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเป็นลำที่ 4 โดยเป็นลายที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนไทย ความงดงามและความผูกพันกับสายน้ำ โดยเครื่องบินลายสีสันธารานี้ได้ออกบินอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการเปิดตัวเครื่องบินลำพิเศษลายนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสายการบินแอร์เอเชีย ก็ได้พาคณะสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติรวมถึง 2 เชฟหนุ่มชื่อดัง เชฟปิง สุรกิจ เข็มแก้ว และเชฟบุ๊ค บุญสมิทธิ์ พุกกะณะสุต บินลัดฟ้ามายังชุมชนพรหมโลก จ. นครศรีธรรมราช โดย 2 เชฟหนุ่มได้ครีเอทเมนูอาหารใหม่ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากลายเครื่องบินสีสันธา กับเมนูที่ชื่อว่า "สีสันพรหมโลก" และ "ธารารส" โดยได้ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมาสร้างสรรค์สองเมนูดังกล่าว นอกจากนั้นคณะสื่อมวลชนยังได้ร่วมเดินทางศึกษาธรรมชาติไปยัง น้ำตกพรหมโลก เพื่อชมหินสลักที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถได้ทรงลงพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. และพระนามาภิไธย ส.ก. บริเวณหน้าผาน้ำตกพรหมโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้