เมืองเซียะเหมินจัดมหกรรมการท่องเที่ยวเทศกาลไหว้พระจันทร์ มุ่งเผยแพร่วัฒนธรรมท้องถิ่นสู่สายตาทั่วโลก

ศุกร์ ๑๔ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๐:๔๕
เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา มหกรรมการท่องเที่ยวเทศกาลไหว้พระจันทร์เมืองเซียะเหมิน "Xiamen Mid-Autumn Bobing Tourism Carnival" ได้เปิดฉากขึ้นที่ท่าเรือเหอผิง บนถนนลู่เจียง โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกันนับตั้งแต่ปี 2555 และขึ้นแท่นมหกรรมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอันดับต้นๆของประเทศจีน

เจ้าภาพของงานนี้คือคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองเซียะเหมินและเขตซีหมิง จัดโดยสำนักงานการท่องเที่ยวเขตซีหมิงและ Xiamen Tourism Group Co. Ltd. ภายใต้การกำกับดูแลของเทศบาลเมืองเซียะเหมิน คณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลฝูเจี้ยน และรัฐบาลจีน งานนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม โดยมีกิจกรรมหลักคือเกมทอยลูกเต๋า (Bobing) และมีกิจกรรมสร้างสีสันอีกมากมาย ได้แก่ การจำหน่ายสินค้าท่องเที่ยวราคาพิเศษ การรวมตัวของบรรดาผู้นำทางความคิดจากทั่วโลก การฉายวิดีโอเกมทอยลูกเต๋า การเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเล่นเกมทอยลูกเต๋า และทัวร์ฮันนีมูนในเซียะเหมิน

นอกจากนี้ "Dice of Xiamen Bobing" ซึ่งเป็นเกมที่เขียนด้วย HTML5 ยังเปิดให้เล่นผ่าน Facebook Instant Game เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ โดยดึงดูดคอเกมจากต่างประเทศมากถึง 10,000 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอเกมจากสหรัฐอเมริกา

แขกผู้มีเกียรติซึ่งเข้าร่วมพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 10 กันยายน ประกอบด้วยคุณหลี่ตง นักวิจัยจากคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวมณฑลฝูเจี้ยน, คุณหยางฉี ผู้อำนวยการคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองเซียะเหมิน, คุณเหยายวี่ผิง รองผู้อำนวยการเขตซีหมิง รวมถึงบรรดาผู้แทนจากสมาคมด้านการท่องเที่ยวในเมืองเซียะเหมิน ผู้สื่อข่าวจากสื่อชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ นักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศ บรรดาผู้นำทางความคิดจากทั่วโลก และผู้สนับสนุนหลายราย

ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีเปิด มหกรรมนี้ก็ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยมีการจัดกิจกรรมหลัก 7 รายการ งานนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเผยแพร่ธรรมเนียมท้องถิ่นของเมืองเซียะเหมินผ่านกิจกรรมทางวัฒนธรรมและสิ่งที่น่าสนใจ คณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวเมืองเซียะเหมินขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้าร่วมงานนี้ เพื่อสัมผัสกับเอกลักษณ์ของท้องถิ่นและวัฒนธรรมการท่องเที่ยวของเมืองเซียะเหมินด้วยตัวเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital