ไทยเวียตเจ็ทขยายฝูงบิน รับมอบ A321 เป็นสายการบินแรกในประเทศไทย

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๐
สายการบินไทยเวียตเจ็ท ตอกย้ำความเป็นสายการบินยุคใหม่ โดยเป็นสายการบินสัญชาติไทยรายแรกที่ได้รับมอบและทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A321 โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินลำที่ 6 ของฝูงบินไทยเวียตเจ็ท ได้รับการตั้งชื่อว่า Gardenia (การ์ดีเนีย) โดยเที่ยวบินส่งมอบครั้งนี้ ลงจอด ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 16.00 น. วานนี้

เครื่องบินแบบแอร์บัส A321 ซึ่งเวียตเจ็ทกรุ๊ปใช้ จัดที่นั่งจำนวน 230 ที่นั่ง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสะดวกสบาย และมอบโอกาสการเดินทางที่มากขึ้นแก่ผู้โดยสาร เก้าอี้โดยสารที่หุ้มด้วยหนังนุ่มสบายและปูพรมคุณภาพสูง โดยที่นั่งแถวหน้าได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับผู้โดยสารชั้น Skyboss หนึ่งในบริการระดับพรีเมียมของเวียตเจ็ท นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องบินที่มีปลายปีกแบบชาร์คเลท เพื่อลดการใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เครื่องบินลำใหม่นี้ช่วยเพิ่มศักยภาพของฝูงบินไทยเวียตเจ็ท ทั้งยังทำให้เวียตเจ็ทมีฝูงบินใหม่ที่มีอายุเฉลี่ยน้อยกว่าสายการบินอื่นๆในเอเชีย

"ไทยเวียตเจ็ทภูมิใจที่ได้ให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินที่มีความทันสมัยและมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง การรับมอบเครื่องบินแอร์บัส A321 ลำใหม่ของฝูงบินไทยเวียตเจ็ทวันนี้ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการขยายตัวทางธุรกิจและเปิดโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ เข้ามาร่วมงานกับเรา ทั้งโอกาสในการเป็นนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือตำแหน่งงานอื่นๆ"กัปตันอิสราวุฒ คล้ายสุทธิ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบินสายการบินไทยเวียตเจ็ท ผู้ทำการบินเที่ยวบินส่งมอบ

เครื่องบินลำใหม่นี้จะเริ่มให้บริการในเส้นทางภายในประเทศไทย จากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ไปยังเชียงใหม่ และเชียงราย เร็วๆนี้ และจะให้บริการในเที่ยวบินระหว่างประเทศต่อไป ปัจจุบัน ไทยเวียตเจ็ททำการบินเส้นทางในประเทศไทยได้แก่ จากสุวรณภูมิไปยัง เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, กระบี่ และบินตรงระหว่างภูเก็ต-เชียงรายทุกวัน สำหรับเส้นทางต่างประเทศ ทำการบินร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ท ให้บริการในเส้นทาง สุวรรณภูมิ-โฮจิมินห์, ฮานอย, ไฮฟอง, ดาลัด (เวียดนาม) บินตรวจากเชียงใหม่, ภูเก็ต ไปยังโฮจิมินห์ (เวียดนาม) และมีกำหนดเพิ่มเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ-ดานัง (เวียดนาม) เริ่มวันที่ 15 ต.ค. 61 และสุวรรณภูมิ – ไทจง (ไต้หวัน) เริ่มวันที่ 3 พ.ย. 61 อีกด้วย

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016) โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัลTTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวมมากกว่า 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 60 ล้านคน เปิดให้บริการ 94 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมทำการบินเพื่อขยายเครือข่ายการบินและมอบโอกาสการเดินทางให้แก่นักเดินทางในประเทศไทย ทำการบินเส้นทางในประเทศไทย 5 เส้นทางจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, กระบี่ และเส้นทางบินตรงเชื่อมภูเก็ตและเชียงราย และเส้นทางบินไปยังเวียดนามและพร้อมให้บริการไปยังไต้หวันในเร็วๆนี้

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่ https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้