เอเชียทีค ลุยโรดโชว์-เทรดโชว์ เจาะตลาดท่องเที่ยวยุโรป-ตะวันออกกลาง คาดปี 61 นักท่องเที่ยวทะลุ 16 ล้านคน เติบโตกว่า 10%

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๕
นางสาวเปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ ผู้จัดการทั่วไป โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ กลุ่มบริษัท แอสเสท เวิรด์ รีเทล จำกัด ภายใต้การบริหารงานของบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (TCC GROUP) เปิดเผยว่า ปัจจุบันโครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ยังคงร่วมมือกับหลากหลายกลุ่มธุรกิจ เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์กิจกรรมที่น่าสนใจและตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในโครงการฯ ล่าสุดได้เปิดตัว นาฏยศาลา หุ่นละครเล็ก (โจหลุยส์) หลังจากห่างหายไปนานกว่า 8 ปี โดยกลับมาพร้อมกับไฮไลท์การแสดงชุดใหม่ ตลอดจนรูปแบบการแสดงที่แปลกใหม่ หลากหลาย และพิเศษยิ่งกว่าเดิม ภายใต้แนวคิดการแสดงที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมที่สวยงามเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ และการเล่าเรื่องราวให้สอดคล้องกับปัจจุบัน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงการเปิดตัว Ownory ร้านจิวเวลรี่ดีไซน์เก๋ ผสมผสานแฟนชั่นสมัยใหม่และความเป็นไทยได้อย่างลงตัว จนกลายเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวอย่างมากในปัจจุบัน

นอกจากนี้ ยังร่วมกับแบรนด์ชั้นนำ อาทิ BSC Cosmetology เปิดร้าน Beauty Station ศูนย์รวมสินค้าความงามแบรนด์ชั้นนำมากมาย ร้านลาวญวน (Lao Yuan) ร้านอาหารอีสานชื่อดังในเครือ Zen Corporation Group ร้านน้ำหอมอียิปต์ Japara Perfume กับจุดเด่นความหอมที่ยาวนานพร้อมดีไซน์แพจเกจจิ้งสวยไม่ซ้ำใคร และร้าน Shoe Bar ในเครือ Jaspal แบรนด์รองเท้าแฟชั่นนำสมัย ที่มีแผนมาเปิดตัวในโครงการฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสินค้า ตลอดจนพัฒนาคุณภาพและทัศนียภาพของร้านค้าที่มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังได้วางแผนจัดพื้นที่สำหรับรองรับการจัดกิจกรรมอีเว้นท์โปรโมชั่นต่างๆ โดยการเปิดตัวร้านค้าที่มีความหลากหลายและกิจกรรมที่น่าใจ จะสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวเข้ามาโครงการฯ ได้อย่างแน่นอน และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะขยายตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปีที่ 2560

"สำหรับภาพรวมตลาดท่องเที่ยวในประเทศไทยยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในครึ่งปี 2561 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มขึ้นกว่า 11% (ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) และคาดว่าจะเติบโตมากกว่าเท่าตัวในครึ่งปีหลัง เนื่องจากปัจจัยช่วงหยุดเทศกาลในหลายๆ ประเทศ อาทิ Golden Week ของประเทศจีนในเดือนตุลาคม รวมไปถึงช่วงวันหยุดคริสต์มาส และปีใหม่ สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวทีเข้ามาในโครงการฯ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเดือนมกราคมถึงสิงหาคมที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวถึง 10.9 ล้านคน หรือเฉลี่ย 45,000 คน/วัน และคาดว่าเดือนกันยายนถึงธันวาคมจะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 10% โดยแบ่งเป็นชาวต่างชาติ 70% และชาวไทย 30% ซึ่งจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพักตามลำพัง (Free Individual Traveler : F.I.T) 65% และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับทัวร์ 35% ทั้งนี้กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาในโครงการฯ มากที่สุด 3 อันดับแรกยังเป็นกลุ่มประเทศในโซนเอเชีย ได้แก่ จีน (จีน/ไต้หวัน/ฮ่องกง), เกาหลีใต้ และอินโดนีเซีย ตามลำดับ" นางสาวเปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการฯ ได้วางแผนขยายตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวไปยังทุกกลุ่มประเทศทุกภูมิภาค โดยการร่วมกิจกรรมโรดโชว์และเทรดโชว์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งดำเนินการร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงเทพมหานคร สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) และบริษัททัวร์ชั้นนำของไทยกว่า 250 บริษัท อาทิ จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย กลุ่มประเทศยุโรป และกลุ่มประเทศตะวันออกกลาง ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มพื้นที่เป้าหมาย และเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจท่องเที่ยวของไทยให้มีความยั่งยืน โดยปีนี้ยังได้วางแผนขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศยุโรป สอดคล้องกับการเติบโตตลาดท่องเที่ยวยุโรปที่มีการเติบโตสูงถึง 6.37% ในครึ่งปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มประเทศที่น่าสนใจและถือเป็นตลาดใหญ่และมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นประเทศในแถบตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศที่โครงการฯ ให้ความสนใจในการทำตลาดเช่นเดียวกัน โดยได้มีการเข้าร่วมแคมเปญ Thailand MICE Venue Standard 2018 กับสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่ต้องการสถานที่จัดงาน อาทิ การจัดงานเพื่อความบันเทิง การจัดการประชุม และนิทรรศการ ซึ่งกำลังได้รับความสนใจอย่างมาก โดยคาดการณ์การเติบโตมากถึง 30 ล้านคน ทั้งนี้โครงการฯยังได้รับรางวัล Recreative Attraction Standard Very Good Level 2017-2019 จากการโหวตของกลุ่มพันธมิตรด้านธุรกิจท่องเที่ยว ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นการแสดงถึงความเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก และถือเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดให้เอเจนซี่ท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติให้ความสนใจในตัวโครงการยิ่งขึ้นด้วย

"โครงการฯ พัฒนาสร้างเรือใบสามเสาอิงประวัติศาสตร์สำคัญในสมัยรัชกาลที่ 5 โดยมีชื่อเรือใบสามเสานี้ว่า สิริมหรรณพ โดยนำมาจอดเทียบ ณ ท่าเรือเอเชียทีค ซึ่งได้วางแผนพัฒนาให้เป็นพื้นที่จัดงานต่างๆ ระดับประเทศ เป็นการสร้างประสบการณ์ความประทับใจใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จากเอกลักษณ์ที่โดดเด่น คาดว่าจะได้รับความสนใจจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนในการเข้ามาใช้พื้นที่ในการจัดกิจกรรมต่างๆ ซึ่งจะเป็นไฮไลท์และซิกเนเจอร์แห่งใหม่ของโครงการฯ ตลอดจนการพัฒนาในส่วนของผู้ประกอบการที่เน้น International Brand ให้ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยว F.I.T. มากขึ้น พร้อมปรับภาพลักษณ์ให้มีความน่าสนใจ รวมถึงเพิ่มสีสันของการท่องเที่ยวที่หลากหลากด้วยการจัดอีเว้นท์ต่างๆ อาทิ เทศกาลดนตรีต่างๆ งานลอยกระทง งานเค้าท์ดาวน์ เพื่อให้สามารถแข่งขันในธุรกิจท่องเที่ยวริมน้ำที่เพิ่มมากขึ้น โดยกลยุทธ์ในทุกๆ ส่วนจะส่งเสริมให้เอเชียทีคยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวอยู่อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน" นางสาวเปรมินทร์ เลอนรเสฏฐ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้