น้ำตาล จุฑามาศ ผู้บริหารรุ่นใหม่ Andaman Duck ผู้หลงรักธรรมชาติและท้องทะเล มุ่งมั่น ยิ่งให้ยิ่งได้รับ ส่งต่อความสุขสู่ธรรมชาติยั่งยืน เตรียมเปิดหาดเรนเดียร์บีช เกาะแมคคลอยด์ เมียนมาร์ พฤศจิกายน 2561 นี้

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๙
คุณน้ำตาล จุฑามาศ General Manager ผู้ร่วมก่อตั้ง และผู้บริหาร "Andaman Duck" ผู้บริหารรุ่นใหม่ผู้หลังรักธรรมชาติและท้องทะเล ล่าสุดเตรียมเปิดหาด เรนเดียร์บีช เกาะแมคคลอยด์ หมู่เกาะมากุย ประเทศเมียนมาร์ ที่ได้รับสมยาแห่งท้องทะเลที่คงไว้ซึ่งธรรมชาติเมื่อ 200 ปีก่อน

ชีวิตและไลฟ์สไตล์ในมุม slow life

จริงๆ ตาลเป็นคนกรุงเทพแต่กำเนิด เรียนจบมาก็ทำงานประจำ เหมือนคนทั่วไป เริ่มงาน 9 โมง เลิก 6 โมงเย็น อยู่กับคนหมู่มากและชีวิตที่เร่งรีบมาโดยตลอด จนวันนึงได้มีโอกาสไปเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ต ได้ไปสัมผัสถึงวิถีชีวิตของผู้คนที่นี่ สิ่งที่สัมผัสได้ในครั้งแรกเลย คือความมีน้ำใจของผู้คน การกล่าวทักทาย ยิ้มแย้มแจ่มใส ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน กลายเป็นว่ารู้สึกตกหลุมรักคนที่นี่เข้าอย่างจัง ประจวบกับสภาพแวดล้อม อากาศ สิ่งแวดล้อมรอบข้าง ที่มีครบทั้งธรรมชาติ แต่ยังไม่ทิ้งสังคมเมือง ทำให้ตาลตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่แบบไม่รีรอ

เป็นคนชอบท่องเที่ยว ชอบธรรมชาติ

ชอบวิถีธรรมชาติทั้งภูเขาและท้องทะเล ชอบความเป็นธรรมชาติ ชอบต้นไม้ หลังจากเคย Workshop ในกิจกรรมที่เคยไปอบรมมา รู้สึกว่าการได้ดูแลดอกไม้ ต้นไม้ ไม้ผลที่ตัวเองปลูก ปลูกเองกินเอง รู้สึกถึงความยั่งยืน และความมั่นใจได้ว่าเป็นผักปลอดสารแน่นอน เลยวางแผนกับหุ้นส่วนว่า ในอนาคตเราจะปลูกผัก ผลไม้ที่เกาะ พร้อมกับจัด work shop รองรับให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจวิถีอินทรีย์ ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ ไม่ต้องซื้อกินทุกอย่าง และทำให้เรารู้จักคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ ทุกๆ อย่าง รู้จักการใช้คุณค่าทุกอย่างให้เป็นประโยชน์

ชอบท่องเที่ยวแบบไหน

แน่นอนคงหนีไม่พ้นทะเล ขึ้นชื่อว่า "ทะเล" ใครๆ ก็ชอบ แต่สำหรับตาลใช้แค่คำว่าชอบไม่ได้ แต่ต้องใช้คำว่า "หลงรัก" ไม่ได้เวอร์นะคะ นี่คือความรู้สึกที่ออกมาจากใจจริงๆ ทะเลทำให้รู้สึกถึงความสงบ ผ่อนคลาย และ สบายใจ เคยถึงขั้นที่ว่าบอกกับทุกคนว่า "ไม่เป็นไรหรอก ถึงตาลตาย ก็ได้ตายในที่ที่ตัวเองหลงรัก" ซึ่งหลังจากนั้นทุกคนก็เลยปล่อยให้เป็นชาวเลมาจนถึงทุกวันนี้

แง่คิดและการดำเนินชีวิต

"ยิ่งให้ ยิ่งได้รับ" คำสอนนี้เป็นคำสอนของแม่ (จากคำสอนของในหลวง ร. ๙) ที่พูดมาตลอด จนอยู่ในจิตใต้สำนึกของเรา อย่างการที่เราดูแลธรรมชาติก็เหมือนกันค่ะ เรายิ่งให้ คือเรายิ่งดูแลเอาใจใส่ ให้ความจริงใจ เค้าก็จะให้กลับคืนในสิ่งที่เราคาดไม่ถึงด้วยซ้ำ ยิ่งเราอยู่กับธรรมชาติ เราต้องรักษาธรรมชาติ และคงความธรรมชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืนอยู่บนโลกนี้ให้มากที่สุด ยิ่งให้ยิ่งได้รับของน้ำตาลจะเป็นแบบนี้

คิดอย่างไรถึงมาทำธุรกิจที่ สะท้อนถึงการใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติ อย่างยั่งยืน

เริ่มจากที่เราได้รู้ว่าเป้าหมายในชีวิตเราคืออะไร ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ตาลใช้ชีวิตอยู่กับสังคมเร่งรีบ ที่เดินไปทางไหนก็เจอแต่ตึกรางบ้านช่อง จนวันนึงเราได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติ ที่ไม่เคยคิดว่ายังมีอยู่จริงในสมัยนี้ และได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ที่เปิดรับเรื่องการทำธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เลยทำให้เกิด "Andaman Duck" ถึงพี่เป็ดจะเป็นสัตว์น้ำจืด แต่เค้าก็มีใจรักทะเล และจะมาช่วยดูแลทะเลไปด้วยกัน จึงเกิดเป็น Concept "Continue The Beautiful World Together" คงไว้ซึ่งธรรมชาติเมื่อ 200 ปีก่อน สำนึกรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม การลดใช้พลาสติก และเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ และเป็นที่มาของ แฮชแทค #noplastic #savethesea โดยเตรียมเปิดหาดอย่างเป็นในเดือนพฤศจิกายน 2561 (ในปีนี้) ให้นักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ รักษ์ท้องทะเลอย่างแท้จริง แล้วมาหมุนนาฬิกาย้อนอดีตไปพร้อมกัน #เรนเดียร์บีช #เกาะแมคคลอยด์ #AndamanDuck

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital