จังหวัดนครราชสีมาจัดงาน “มหกรรมสินค้าเกษตรเมืองย่าโมโคราช”

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๘ ๐๙:๑๗
จังหวัด นครราชสีมา ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน "มหกรรมสินค้าเกษตรเมืองย่าโมโคราช" ภายใต้โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ การเกษตรและอุตสาหกรรมปลอดภัย Food Valley กิจกรรมหลักพัฒนาระบบการตลาดสินค้าเกษตรอุตสาหกรรม ที่แปรรูปและไม่แปรรูป กิจกรรมย่อยการส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตร โดยจะจัดขึ้นวันที่ ๒๘ ถึง ๓๐ กันยายน ๒๕๖๑ ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช โดยมี นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีเป็นประธานงานแถลงข่าวร่วมด้วย นาย วิบูลย์ ไชยวรรณ เกษตรจังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่๒๕กันยายน ๒๕๖๑ ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา

นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ปัจจุบัน ผลผลิตการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากกลุ่มเกษตรกรของจังหวัดนครราชสีมา ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทั้งที่ผลผลิตและผลิตภัณฑ์ภาคการเกษตรของจังหวัดนครราชสีมา ล้วนแต่มีคุณภาพและราคาถูก อีกทั้งยังแฝงด้วยวัฒนธรรมพื้นบ้านของคนโคราช ซึ่งในแต่ละอำเภอของจังหวัดนครราชสีมาจะมีสินค้าของดีของเด่นแตกต่างกันไป กลุ่มเกษตรกรในจังหวัดนครราชสีมายังขาดการประชาสัมพันธ์สินค้าและ ผลิตภัณฑ์ภาคการเกษตร และนั้นอาจจะส่งผลในด้านการพัฒนาคุณภาพเพื่อการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมถึงขาดการสร้างเครือข่ายในอนาคต จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนมากในการดำเนินการ ดังนั้นเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์หลัก จังหวัดนครราชสีมา จึงดำเนินงานโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการเกษตร และอุตสาหกรรมปลอดภัย Food Valley ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๑ โดยให้สำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมาเป็นหน่วยดำเนินการ ๓ กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรของรัฐ เกษตรกร ผู้อยู่ในวัยแรงงาน และผู้ประกอบการ ตามหลักเศรษฐกิจพอพียง ภูมิปัญญาชาวบ้าน หลักวิชาการ นวัตกรรมใหม่ในยุคดิจิทัล กิจกรรมการแปรรูปผลผลิตการเกษตรและสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยนวัตกรรม พลังงานทดแทน กิจกรรมย่อยส่งเสริมการผลิตพืชเศรษฐกิจเพื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขัน กิจกรรมย่อยการบูรณาการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพมันสำปะหลัง กิจกรรมพัฒนาระบบการตลาดสินค้าเกษตรอุตสาหกรรมที่แปรรูปและไม่แปรรูป กิจกรรมย่อยส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็น การส่งเสริมการตลาดสินค้าและผลิตภัณฑ์ภาคการเกษตรของเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรในจังหวัดนครราชสีมา และเพื่อพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่เคหกิจการเกษตรในการส่งเสริมการผลิตสินค้าและแปรรูปผลิตภัณฑ์ภาคการเกษตรให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด จึงได้กำหนดจัดงาน "มหกรรมสินค้าเกษตรเมืองย่าโมโคราช" ขึ้น ระหว่างวันที่ ๒๘-๓๐กันยายน ๒๕๖๑ ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล ๒๑ โคราช เพื่อเป็นไปตามเป้าหมายของจังหวัดนครราชสีมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4