ไป่ตู้ แอคเซส แชร์เทรนด์ข้อมูลนักท่องเที่ยวจีนช่วงวันหยุดชาติจีน (โกลเด้นวีค)

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๐
ไป่ตู้ แอคเซส เผยเทศกาลท่องเที่ยวประจำปีของนักท่องเที่ยวชาวจีนเที่ยวต่อเนื่อง 10 วัน คาดการณ์ยอดเดินทางนักท่องเที่ยวจีนท่องเที่ยวต่างประเทศกว่า7 ล้านคน เป้าหมายประเทศในเอเชียยังครองใจอยู่ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น ไทย ฮ่องกง เป็นต้น

นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย กล่าวว่า "ช่วงเวลาท่องเที่ยวประจำปีของชาวจีนในเดือนตุลาคมนี้เป็นอีกช่วงเวลาที่ผู้ประกอบการณ์ไทยต้องเตรียมตัวรับมืออย่างดี แม้ช่วงเวลา 2-3 เดือนที่ผ่านมาประเทศไทยจะประสบกับปัญหาเรื่องบรรยากาศการท่องเที่ยวบางประการ ที่ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะลดลง แต่เมื่อเริ่มเทศกาลการท่องเที่ยวก็พบว่ามีชาวจีนราว 35% จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เตรียมออกจากประเทศทั้งหมดในช่วงเวลานี้ มีจุดมุ่งหมายที่จะเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว หรือที่เรียกว่าช่วงโกลเด้นวีค ระหว่างวันที่1-7ตุลาคมนี้ ทั้งนี้ส่วนมากชาวจีนเลือกจะท่องเที่ยวในเอเชีย

พัชรพร เสริมว่า "จากการสำรวจพบว่าเฉลี่ยนักท่องเที่ยวจีนจะใช้เวลาท่องเที่ยวในช่วงเวลานี้ประมาณ 6-8 วัน สูงสุด 16 วัน โดยเน้นท่องเที่ยวในจังหวัดท่องเที่ยวมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา สำหรับค่าเฉลี่ยในส่วนของการใช้จ่ายสำหรับที่พัก โรงแรม รีสอร์ท ต่อหัวอยู่ที่ราว 3,000 บาทต่อคน"

ทางด้านการจับจ่ายใช้สอยที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีนนี้ เป็นที่น่าจับตามอง ทั้งนี้ 70% ของนักท่องเที่ยวชาวจีนจ่ายเงินมากกว่า 40,000 บาทต่อการท่องเที่ยวในช่วงวันชาติ และ 24% จ่ายเงินราว 80,000 – 100,000 บาท เพื่อซื้อทั้งของใช้ของฝากในประเทศที่เลือกเดินทางท่องเที่ยว นอกจากนี้แล้วกว่า 52% ของนักท่องเที่ยวจีนตัดสินใจจะสินค้าจากร้านค้าปลอดภาษีในช่วงระหว่างโกลเด้นวีคนี้อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!