นกสกู๊ตทุบสถิติบินตรงเวลาเหนือกว่ามาตรฐาน

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๖
สายการบินนกสกู๊ตประสบความสำเร็จในการทำสถิติการบิน ทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาตินาริตะตลอดระยะเวลาสามเดือนแรกของการบินได้ตรงเวลาที่สุด ซึ่งมีคะแนนความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบิน (OTP) สูงถึง 94.68% สถิติดังกล่าวทำให้นกสกู๊ตเป็นหนึ่งในสายการบินที่ให้บริการบินที่สนามบินนาริตะที่มีคะแนน OTP ที่สูง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นสถิติที่ "ยอดเยี่ยม" ในอุตสาหกรรมการบิน

"การที่นกสกู๊ตสามารถทำสถิติการบินที่สนามบินนาริตะได้ตรงเวลามากที่สุด เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามในการจัดการเที่ยวบินของเราให้ตรงเวลาโดยไม่กระทบทั้งเรื่องความปลอดภัย และความสะดวกสบายของผู้โดยสาร" คุณยอดชาย สุทธิธนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกสกู๊ต กล่าว

นกสกู๊ต หรืออีกชื่อหนึ่งว่า "บิ๊กเบิร์ด" ให้บริการเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาตินาริตะ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 415 ที่นั่ง

อุตสาหกรรมการบินกำหนดขอบเขตความตรงต่อเวลาในการปฏิบัติการบิน (OTP) ให้กับเที่ยวบินที่เดินทางมาถึงหรือออกเดินทางออกจากสนามบินภายในเวลา 15 นาที ตามกำหนดการตารางบินเข้า/ออก นกสกู๊ตมีการจัดระเบียบผลการประมวลข้อมูลความตรงต่อเวลาของการบิน (OTP) ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ โดยมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่79.89% ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของอุตสหากรรมการบินเมื่อเทียบกับเส้นทางบิน ทั้ง 2,521 เที่ยวบิน

นกสกู๊ตฉลองการทำสถิติการบินตรงเวลาทั้งเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาตินาริตะ ด้วยการอัพเกรดผู้โดยสาร 10 ท่านแรกที่ทำการเช็คอินทั้งขาไปและกลับ กรุงเทพฯ-นาริตะ ตั้งแต่วันที่ 5-15 ตุลาคมนี้ โดยอัพเกรดที่นั่งสำหรับผู้โดยสารที่ถือบัตรโดยสารชั้นประหยัดแบบมาตรฐานไปเป็น "Stretch Seats" ที่นั่งแถวหน้าที่มีพื้นที่วางขากว้างขวาง

นกสกู๊ต สายการบินร่วมทุนระหว่าง "สายการบินนกแอร์" ของคนไทย และ "สายการบินสกู๊ต" จากประเทศสิงคโปร์ พร้อมเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากสนามบินนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ สู่สนามบินนานาชาติคันไซ เมืองโอซาก้า เป็นจำนวน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันที่ 28 ตุลาคมเป็นต้นไป

เกี่ยวกับ นกสกู๊ต

นกสกู๊ต เป็นสายการบินร่วมทุนซึ่งก่อตั้งโดย นกแอร์ สายการบินของคนไทย และ สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดจากประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2557นกสกู๊ตมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และร่วมสมัย นกสกู๊ต ให้บริการจากท่าอากาศยานดอนเมือง ในเส้นทางบินระยะกลางถึงระยะไกลด้วยเครื่องบินโบอิ้งรุ่น 777-200 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินไปยัง เมืองนานกิง ชิงเต่า เสิ่นหยาง เทียนจิน และซีอาน ในจีนแผ่นดินใหญ่ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น และเส้นทางบินใหม่ล่าสุดเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ที่จะเริ่มบินในวันที่ 28 ตุลาคม 2561

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NokScoot.com, Facebook.com/NokScoot หรือ Instagram.com/NokScoot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ