เวียตเจ็ทจัดเที่ยวบินพิเศษมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิในอินโดนีเซีย

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๖
เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 เที่ยวบินพิเศษ VJ2611 ของสายการบินเวียตเจ็ท ภายใต้ธีม "Love Connection" ได้เดินทางไปถึงกรุงจาการ์ตา (อินโดนีเซีย) โดยมีการบรรทุกสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยรวมน้ำหนักกว่า 7 ตัน ซึ่งประกอบไปด้วย อาหารแห้ง ผ้าห่ม สิ่งของจำเป็นต่างๆ ที่สามารถช่วยเหลือและเยียวยาความทุกข์ของผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิในประเทศอินโดนีเซีย

เครื่องบินลำนี้ ไม่เพียงแต่ขนสิ่งของเท่านั้น แต่ยังคงเป็นสัญลักษณ์ที่แห่งความรักความห่วงใย และกำลังใจที่ชาวเวียดนามมีให้ประชาชนชาวอินโดนีเซีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทเร่งดำเนินการรวบรวมสิ่งของและพิธีการบินภายใน 3 วันทันทีหลังจากที่ทราบข่าวผู้ประสบภัย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นต่อกรณีฉุกเฉิน ผู้บริหารและพนักงานของสายการบินเวียตเจ็ทร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อแสดงความห่วงใยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ช่วงเย็นของวันที่ 28 กันยายน เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.5 ริกเตอร์ บริเวณชายฝั่งบนเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย คลื่นยักษ์สึนามิได้ทำลายพื้นที่ชายฝั่งเมืองปาลู และ เมืองดงกาลา คาดว่ามียอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,300 คน มีผู้อพยพจำนวน 16,700 คน และอีก 2.4 ล้านคนต้องการความช่วยเหลือและรอการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

เช่นเดียวกับที่ผ่านมาในปีพ.ศ. 2556 หลังจากที่พายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มหลายเมืองในฟิลิปปินส์ สายการบินเวียตเจ็ทได้ดำเนินการจัดเครื่องบินจำนวน 2 ลำ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และนำชาวเวียดนามที่ได้รับผลกระทบให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย นอกจากนี้สายการบินยังได้จัดเครื่องบินเหมาลำไปยังพื้นที่เวียดนามตอนกลางเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย ผ่านแคมเปญ "Spread the Love" พร้อมบินฟรีเพื่อพาผู้ที่ด้อยโอกาสกลับบ้านเพื่อเฉลิมฉลองวันหยุดตรุษจีน

งานจิตอาสาและงานการกุศลได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรของเวียตเจ็ท ในการแบ่งปันความรักและการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและผู้ด้อยโอกาสเสมอมา และเวียตเจ็ทจะคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมแห่งการส่งต่อความรักเช่นนี้ตลอดไป

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016) โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัลTTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวมมากกว่า 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 60 ล้านคน เปิดให้บริการ 94 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมทำการบินเพื่อขยายเครือข่ายการบินและมอบโอกาสการเดินทางให้แก่นักเดินทางในประเทศไทย ทำการบินเส้นทางในประเทศไทย 5 เส้นทางจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่ เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, กระบี่ และเส้นทางบินตรงเชื่อมภูเก็ตและเชียงราย และเส้นทางบินไปยังเวียดนามและพร้อมให้บริการไปยังไต้หวันในเร็วๆนี้

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่ https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน