เวียตเจ็ททำสัญญาจัดหาเงินทุนขยายฝูงบินมูลค่า 1.2 พันล้านดอลลาร์ พร้อมประกาศเปิด 3 เส้นทางบินใหม่เชื่อมเวียดนามสู่ญี่ปุ่น พิธีลงนามได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีเวียดนาม เหวียน ชวน ฟุก เป็นสักขีพยาน

พฤหัส ๑๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๘
สายการบินเวียตเจ็ทจัดพิธีประกาศเปิดเส้นทางบินใหม่ 3 เส้นทาง เชื่อมเวียดนามสู่ญี่ปุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการท่องเที่ยวและการทำธุรกิจระหว่างสองประเทศ โดยงานครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกำหนดการเยือนประเทศญี่ปุ่นของนายเหวียน ชวน ฟุก นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ภายในงานมีบุคคลสำคัญมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเพื่อเป็นสักขีพยานในการลงนามจัดหาเงินทุนระหว่างสายการบินเวียตเจ็ทกับบริษัท มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ลิส แอนด์ ไฟแนนซ์ จำกัด (Mitsubishi UFJ Lease & Finance Company Limited : MUL) ในเครือบริษัทมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (Mitsubishi UFJ Financial Group : MUFG) และกับเครือธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ (BNP Paribas) ของฝรั่งเศส เพื่อให้ MUL และ BNP เป็นผู้จัดหาเงินทุนให้กับเวียตเจ็ทในการจัดซื้อเครื่องบินลำใหม่จำนวน 5 ลำ รวมมูลค่า 614 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามราคาของบริษัทผู้ผลิต

เส้นทางโอซาก้า - ฮานอย จะเปิดบริการวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เส้นทางโอซาก้า - โฮจิมินห์ เปิดบริการวันที่ 14 ธันวาคม 2561 และเส้นทางโตเกียว - ฮานอย เปิดบริการวันที่ 11 มกราคม 2562 โดยทุกเส้นทางมีบริการเที่ยวบินไปกลับทุกวัน และสามารถจองบัตรโดยสารได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ www.vietjetair.com นายเหวียน ชวน ฟุก นายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม กล่าวในสุนทรพจน์ว่า "การเปิดเส้นทางบินใหม่เชื่อมเวียดนามสู่ภูมิภาคคันไซของประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญมากในการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของภูมิภาคคันไซ หลังจากได้รับภัยพิบัติจากพายุในช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว การค้า และการบูรณาการการพัฒนารูปแบบต่าง ๆ ระหว่างสองประเทศ ตลอดจนทั่วภูมิภาคให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น"

ฝ่ายนายฮิโรชิ ทาบาตะ กรรมาธิการการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น กล่าวภายในงานว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับและสนับสนุนการเปิดตัวและการดำเนินงานเส้นทางบินของสายการบินเวียตเจ็ทสู่ท่าอากาศยานนานาชาติคันไซในเมืองโอซาก้า เส้นทางบินใหม่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในภูมิภาคคันไซและเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามมาสู่ญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น"

ปัจจุบัน สายการบินเวียตเจ็ททำการบินสู่เมืองโอซาก้า นาริตะ เซนได นาโกย่า โคมัตสุ อิบารากิ และฟุกุชิมะ ซึ่งทุกเส้นทางได้รับกระแสตอบรับจากนักเดินทางเป็นอย่างดี นอกจากนี้ สายการบินเวียตเจ็ท ร่วมกับ นาทิซิส (Natixis) เครือธนาคารในประเทศฝรั่งเศส และองค์กรในประเทศญี่ปุ่น ยังได้ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) มูลค่า 625 ล้านดอลล่าร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดหาเงินทุนสำหรับการจัดซื้อเครืองบินเพิ่มอีก 5 ลำ

การจัดซื้อเครื่องบินล็อตใหม่ถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาจัดซื้อเครื่องบินระหว่างสายการบินเวียตเจ็ทและบริษัทแอร์บัส ซึ่งรวมถึงเครื่อบินรุ่น A321Neo ที่ติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ระบบอากาศพลศาสตร์ขั้นสูง และนวัตกรรมห้องโดยสารรูปแบบใหม่ โดยเครื่องยนต์นี้ได้รับการออกแบบให้ลดการใช้เชื้อเพลิงลงอย่างน้อย 16% ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการบิน และเพิ่มเป็น 20% ภายในปี ค.ศ. 2020 รวมถึงการลดเสียงรบกวนถึง 75% ลดการปล่อยมลพิษ 50% โดยเครื่องบินทุกลำในสัญญาจัดหาเงินทุนในครั้งนี้ จะถูกส่งมอบแก่เวียตเจ็ทในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ไปจนถึงต้นปี 2562

"สัญญาจัดหาเงินทุนครังสำคัญซึ่งลงนามในวันนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นของสายการบินเวียตเจ็ทที่มีต่อเหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินชาวญี่ปุ่น โดยเวียตเจ็ทยังมีแผนการเปิดเส้นทางบินเพิ่มเติมในญี่ปุ่นเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน" นายดินห์ เวียต ฟุง รองประธานกรรมการบริหาร สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวในงาน "การร่วมมือครั้งนี้จะสนับสนุนแผนการของเวียตเจ็ทในการขยายฝูงบินและเครือข่ายการบินได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยทำให้สามารถเชื่อมต่อกับประเทศญี่ปุ่นได้ดียิ่งขึ้น"

ภายใต้สัญญาฉบับนี้ พันธมิตรทุกรายของเวียตเจ็ทจะร่วมมือกันปฏิบัติงานที่ดีที่สุด เพื่อการดำเนินงานและบริหารจัดการสายการบิน โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและส่งเสริมการเติบโตของสายการบินต่อไป

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทมีฝูงบินแบบทางเดินเดี่ยวรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งทำให้สายการบินมีประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีเยี่ยมในด้านความน่าเชื่อถือทางเทคนิคที่ระดับ 99.66% โดยตัวชี้วัดด้านประสิทธิภาพความปลอดภัยของเที่ยวบินและการดำเนินงานภาคพื้นก็มีอัตราสูงสุดในภูมิภาค แต่ยังสามารถมีต้นทุนการดำเนินงานต่ำที่สุดในโลก

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ท

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016)โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)" ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย โดยสายการบินเวียตเจ็ทถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามสายการบินที่มีการเติบโตบนเฟซบุ๊ครวดเร็วที่สุดของโลกโดย Socialbakers

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวม 60 ลำ และปฏิบัติการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 65 ล้านคน เปิดให้บริการ 101 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ฮ่องกง จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ กัมพูชา ฯลฯ สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้