แอร์เอเชียเปิดบินตรง “กรุงเทพฯ - คยา” แล้ว! สะดวกคุ้มค่า สู่เส้นทาง 4 สังเวชนียสถาน ตามรอยพระพุทธเจ้า

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๒
สายการบินแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางใหม่ที่รอคอย บินตรง 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ "กรุงเทพ-คยา" ประเทศอินเดีย สักครั้งในชีวิตที่ดินแดนพุทธภูมิ "พุทธคยา" เปิดประตูตามรอยเส้นทางสถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนาและปรินิพพานของพระพุทธเจ้า ราคาสมาชิก BIG สุดคุ้มเริ่มเพียง 3,990 บาทต่อเที่ยว จองได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.airasia.com เริ่มบินช่วงปลายปีตั้งแต่ 3 ธ.ค.2561 ถึ 29 มี.ค. 2562

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เมืองคยา ประเทศอินเดีย เป็นจุดหมายปลายทางที่พวกเราต้องการเปิดบินตรงจากกรุงเทพมานาน และมีพุทธศาสนิกชนเรียกร้องมาอยู่ตลอด ซึ่งวันนี้เรารู้สึกยินดีมากที่ความตั้งใจนั้นเป็นจริง เพราะก่อนหน้านี้จะมีทั้งพระภิกษุสงฆ์และพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเดินทางเป็นคณะทัวร์หรือเดินทางด้วยตนเอง เลือกบินจากกรุงเทพฯ ไปลงที่เมืองอื่นๆ ในอินเดีย เช่น โกลกาตา แล้วต่อเครื่องภายในประเทศ หรือเดินทางต่อด้วยรถสู่คยา การเปิดบินตรงครั้งนี้ จึงเชื่อว่าจะเป็นสะพานบุญและทางเลือกที่คุ้มค่าให้ทุกคนได้มีโอกาสตามรอยพระพุทธเจ้าได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต หรือแม้ผู้ที่เคยไปแล้วก็จะมีโอกาสกลับไปที่พุทธคยาอีกครั้ง พร้อมเดินทางเชื่อมต่อสู่สถานที่ประสูติ ตรัสรู้ ปฐมเทศนาและปรินิพพานของพระพุทธเจ้าได้สะดวกและง่ายขึ้น

"สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีโอกาสเดินทางไปพุทธคยา หรือตามรอยเส้นทางกำเนิดพระพุทธศาสนา สักการะ 4 สังเวชนียสถาน อยากให้ลองไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต เพราะเชื่อว่าจะทำให้เราได้ระลึกถึงพระพุทธเจ้าและพระธรรมคำสอนได้อย่างดี ถึงพร้อมด้วยสติและจิตใจที่เบิกบาน เป็นแรงบันดาลใจในการทำคุณงามความดี ซึ่งเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ในฐานะพุทธศาสนิกชนคนหนึ่ง" นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้เส้นทางบินตรงกรุงเทพ-คยา(ประเทศอินเดีย) แอร์เอเชียให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์และอาทิตย์ โดยเที่ยวบิน FD122 จะออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองเวลาเช้า 8.20 น. ถึงท่าอากาศยานคยา ประเทศอินเดียเวลา 10.10 น. ซึ่งเป็นเวลาที่สะดวกในการเดินทางต่อไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งนี้ในเที่ยวบินขากลับ FD123 จะออกจากท่าอากาศยานคยาเวลา 10.40 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 14.50 น. โดยในช่วงเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ กรุงเทพ-คยา แอร์เอเชียได้จัดราคาสำหรับสมาชิก BIG ราคารวมเริ่มที่ 3,990 บาทต่อเที่ยว และราคาบุคคลทั่วไป 4,030 บาทต่อเที่ยว จองได้ตั้งแต่ 15-28 ต.ค. 2561 ที่ www.airasia.com พร้อมเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินแรก 3 ธ.ค.2561-29 มี.ค. 2562 หรือหากต้องการเดินทางเป็นกลุ่มคณะตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก็สามารถติดต่อแอร์เอเชียได้ที่เบอร์โทร. 02-515-9898 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.00-21.00 น.

ทั้งนี้ "พุทธคยา" คือ กลุ่มพุทธสถานอันเป็นที่ตั้งของสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า เป็น 1 ใน4 สังเวชนียสถานสำคัญของพระพุทธศาสนา มีสัญลักษณ์ที่สำคัญคือพระมหาโพธิเจดีย์ ล้อมรอบด้วยโบราณสถานอันมีประวัติศาสตร์มากมาย และยังเป็นที่ตั้งของวัดพุทธนานาชาติ รวมทั้ง "วัดไทยพุทธคยา" ซึ่งเป็นวัดไทยแห่งแรกในประเทศอินเดีย เงียบสงบเหมาะกับการทำสมาธิ และยังเปิดให้คนไทยสามารถเข้าพักได้ด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?