“ปราจีนบุรี” จัดมหกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสุขภาพ แก่งหินเพิง ปราจีนบุรี Prachinburi Sport & Tourism Expo 2018 " ล่องแก่งน้ำใส วิ่งส่งสายฝน ปั่นรับลมหนาว ณ แก่งหินเพิง"

พฤหัส ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๐๐
จังหวัดปราจีนบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสำคัญและได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ซึ่งปัจจุบันมีการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เช่น จักรยาน เดินวิ่ง เดินป่า

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำ ล่องแก่งหินเพิง ในอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ที่กำลังได้รับความนิยม มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าร่วมกิจกรรม ในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม เพิ่มมากขึ้นทุกปี จนเกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา เวโรน่าแอททับลาน น้ำตกตระคร้อ น้ำตกธารทิพย์ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและวิถีชีวิตชุมชน ซึ่งส่งผลให้ ผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการ และชุมชนท้องถิ่น มีรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

และที่ผ่านมา จังหวัดปราจีนบุรี จัดกิจกรรมส่งเสริมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและผจญ และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสุขภาพ ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ก่อให้เกิด"กิจกรรมงานมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาและสุขภาพ ณ แก่งหินเพิง จังหวัดปราจีนบุรี"

Prachinburi Sport & Tourism Expo 2018

" ล่องแก่งน้ำใส วิ่งส่งสายฝน ปั่นรับลมหนาว ณ แก่งหินเพิง " โดยในโครงการนี้แบ่งเป็น

การแข่งขันล่องแก่งเรือยาง "ล่องแก่งน้ำใสแก่งหินเพิง" : ในวันที่ 26-27 ต.ค. 2561 แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทมืออาชีพ ระยะทาง 4.5 ก.ม. ชิงรางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ,รางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 3,000 บาทพร้อมถ้วยรางวัล

กิจกรรม วิ่งเพื่อสุขภาพ "แก่งหินเพิง วิ่งส่งสายฝน มินิมาราธอน" : วันที่ 28 ตุลาคม 2561 โดยแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ มินิมารธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ Fun Run ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 550 ท่านแรกจะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึก

กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว "แก่งหินเพิงปั่นรับลมหนาว" : วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561

ระยะทางประมาณ 60 กิโลเมตร ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 550 ท่านแรกจะได้รับเสื้อและเหรียญที่ระลึก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์
๐๘:๒๗ ม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจม.พะเยา ลงพื้นที่จัดกิจกรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน ครั้งที่ 2กรรมสภากาแฟสัญจร แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับเครือข่ายสื่อมวลชนและผู้นำชุมชน
๐๘:๒๗ 39Ramen แฟรนไชส์กระแสแรง ตั้งเป้าขยาย 70 สาขา แชร์ส่วนแบ่ง 10% ตลาดราเมน
๐๘:๕๘ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ 'ออล ยู แคน อีท' โปรโมชัน ณ ห้องอาหาร เอราวัณ ที รูม
๐๘:๒๙ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๑๘ เบเยอร์ คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand's Most Admired Company ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในสีนวัตกรรมครองใจผู้บริโภค
๐๘:๓๒ เปิดตัว เครื่องเขียนดั๊บเบิ้ล เอ คอลเลคชั่นใหม่สุดน่ารัก Double A x BearPlease
๐๘:๕๘ กทม.เร่งจัดหาจุดจอดเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยา
๐๘:๕๑ ดร. ไฮจีน ร่วมภาครัฐ รับมือ PM 2.5
๐๘:๓๖ กทม.แจงแนวทางจัดซื้ออาหาร-ดูแลสุนัขที่ศูนย์พักพิงฯ จ.อุทัยธานี ผลสุ่มตรวจคุณภาพอาหารผ่านเกณฑ์ที่กำหนด