การท่องเที่ยวกรุงโซลเผยสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ หวังบุกตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๔
การท่องเที่ยวกรุงโซลและจังหวัดกรุงโซล นำโดย จู ยงแท ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกรุงโซล จัดงาน "2018 Seoul Day in Bangkok" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และเผยแพร่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ใจกลางกรุงโซล อาทิ สวนลอยฟ้าซออุลโร 7017 ,คยองชุน ซัน ฟอเรสท์ โรด พาร์ค , ตลาดโซลพัมโทแกบี,สวนสาธารณะยออีโดแม่น้ำฮัน , สวนสาธารณะพันโพแม่น้ำฮัน , ทงแดมุน ดีไซน์พลาซ่า ฯลฯ ซึ่งโซลซิตี้ ถือว่าเป็นเมืองแห่งมรดกและวัฒนธรรม,แฟชั่น,เทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งกรุงโซลยังมีเทศกาลต่างๆในทุกๆฤดู ไม่ว่าจะเป็น ฤดูใบไม้ร่วงกับเทศกาลพลุระดับนานาชาติที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในสวนสาธารณะ ยออีโด ในช่วงเดือนตุลาคม , เทศกาลโคมไฟเกาหลี ในฤดูหนาว ซึ่งในปีนี้ถือว่าจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 และถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของการเที่ยวชมกรุงโซลเลยก็ว่าได้ รวมถึงการเล่นสเกต ที่โซลพลาซ่าในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ที่ให้บรรยากาศสุดสนุกและโรแมนติก กรุงโซลถือเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศเกาหลีที่มีความสัมพันธ์อันดีกับจังหวัดกรุงเทพมหานคร ของประเทศไทย การจัดงานครั้งนี้จึงถือได้ว่าเป็นการจัดงานขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านพันธมิตรของทั้งสองจังหวัด และความสัมพันธ์ทางการทูตจองทั้งสองประเทศ อีกทั้งยังสนับสนุนการธุรกิจการท่องเที่ยวของบริษัททัวร์ในไทย ที่มีการจัดทริปท่องเที่ยวในจังหวัดกรุงโซล และการทำธุรกิจ MICE ซึ่งกรุงโซล ได้รับเลือกให้เป็น Best International Business Meetings Destination และ Best MICE city จากระดับโลก และถูกยกให้เป็นเมืองแห่งการจัดการประชุม นอกจากนี้ภายในงานยังพบกับ 3 นักแสดงจากละคร เงาเสน่หา อย่าง โบว์ลิ่ง – ปริศนา, เป๊ก-รัฐภูมิ, ณฉัตร – กวิยณัฎฐ์ ที่มาแชร์ประสบการณ์การถ่ายทำละครที่ประเทศเกาหลีและประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศเกาหลี โดยงานจัดขึ้น ณ ห้องดุสิตธานี ฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา

จู ยงแท ผู้อำนวยการฝ่ายการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดกรุงโซล กล่าวว่า " กรุงโซลต้องการพัฒนาพื้นที่อยู่ตลอดเวลาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ และยอดของนักท่องเที่ยวในแต่ละปีมีการเพิ่มมากขึ้นทั้งการท่องเที่ยวแบบทัวร์หรือแบบส่วนตัว โดยกรุงโซลได้เลือกให้วง BTS เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับการท่องเที่ยวกรุงโซล ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากแฟนๆจนทำให้หลายๆคนต้องการจะท่องเที่ยวตามแบบฉบับของวง BTS ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากรุงโซลและกรุงเทพฯจะเป็นพี่เป็นน้องแบบนี้กันตลอดไป เหมือนที่ประเทศไทยและประเทศเกาหลีมีความสัมพันธ์ทางการทูตที่ยาวนานกันมาถึง 60 ปี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะแน่นแฟ้นตลอดไป"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?