เวียตเจ็ทและเจแปนแอร์ไลน์เปิดจองบัตรโดยสารเที่ยวบินรหัสร่วม (Codeshare) เปิดจองตั้งแต่ 23 ตุลาคม 2561 และเริ่มให้บริการเที่ยวบินแรก 28 ตุลาคม 2561

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๑
วันนี้ สายการบินเวียตเจ็ท และ สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ประกาศเปิดจำหน่ายบัตรโดยสารเที่ยวบินรหัสร่วม (Codeshare) โดยพร้อมเปิดให้สำรองที่นั่งในวันที่ 23 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป ความร่วมมือนี้เกิดจากที่ทั้งสองสายการบินได้ทำบันทึกข้อตกลงความเข้าใจร่วมกันเมื่อปีที่ผ่านมาโดยครอบคลุมบริการเที่ยวบินทั้งเส้นทางภายในประเทศเวียดนาม และเส้นทางระหว่างเวียดนามและญี่ปุ่น

รายละเอียดของข้อตกลงเที่ยวบินรหัสร่วม

เริ่มบริการเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 (ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของรัฐบาล)

การสำรองที่นั่งและจำหน่ายบัตรโดยสารจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2561

เที่ยวบินที่ให้บริการโดยสายการบินเวียตเจ็ท

เส้นทางภายในประเทศเวียดนาม ได้แก่ โฮจิมินห์ – ฮานอย, โฮจิมินห์ – ดานัง, ฮานอย – ดานัง

เส้นทางระหว่างประเทศ ได่แก่ คันไซ (โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น) - ฮานอย (เริ่ม 8 พฤศจิกายน 2561)

สาระในข้อตกลงฉบับนี้ ระบุว่าสายการบินทั้งสองจะมุ่งมั่นขยายเส้นทางรหัสเที่ยวบินร่วมให้มากยิ่งขึ้นในอนาคต ตลอดจนร่วมกันให้บริการเที่ยวบินระหว่างเวียดนามและญี่ปุ่น รวมถึงเส้นทางภายในประเทศญี่ปุ่นของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ และเส้นทางภายในประเทศเวียดนามของสายการบินเวียตเจ็ท

เวียตเจ็ท คือสายการบินเอกชนแห่งแรกของเวียดนาม ปัจจุบันดำเนินงานเครือข่ายการบินครอบคลุมในประเทศเวียดนามและภูมิภาคเอเชีย โดยเป็นสายการบินยุคใหม่ที่นำเสนอบริการเที่ยวบินที่เปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี มอบประสบการณ์การบินที่สะดวกสบายบนเก้าอี้โดยสารชั้นเลิศ บริการมื้ออาหารรสเยี่ยม และกิจกรรมเซอร์ไพรส์อีกมากมายบนเที่ยวบิน ตลอดจนนำเสนอบริการเสริมพิเศษมากมาย รวมถึงชั้นโดยสาร "สกายบอส (Skyboss)" ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้โดยสารที่ต้องการบริการที่ดีเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า

เกี่ยวกับ เจแปนแอร์ไลน์

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1951 โดยเป็นสายการบินแห่งแรกของประเทศญี่ปุ่นและเป็นสมาชิกของเครือข่าย Oneworld(R) ปัจจุบัน มีการดำเนินงานครอบคลุมท่าอากาศยานมากกว่า 349 แห่งใน 54 ประเทศทั่วโลกร่วมกับสายการบินพันธมิตรที่ใช้รหัสเที่ยวบินร่วม และให้บริการด้วยเครื่องบินมากกว่า 230 ลำ โดยโปรแกรมสะสมคะแนน JAL Mileage Bank (JMB) ของสายการบินคือหนึ่งในโปรแกรมที่ใหญ่ที่สุดของโลก สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ได้รับรางวัลสายการบินขนาดใหญ่ที่ดำเนินงานตรงเวลาที่สุดของโลกและได้รับการรับรองเป็นสายการบินระดับ 5 ดาวโดย Skytrax ด้วยความมุ่งมั่นนำเสนอบริการระดับสูงแก่นักเดินทางด้วยเที่ยวบินที่ปลอดภัยและเปี่ยมด้วยคุณภาพดีเยี่ยมในบริการทุกรูปแบบของสายการบิน เพื่อมุ่งสู่การเป็นสายการบินที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโลก

เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.jal.com/en/outline/

เฟซบุ๊ก www.facebook.com/JapanAirlinesWorldwide/

อินสตาแกรม @japanairlines_jal

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

สายการบินเวียตเจ็ท คือสายการบินในประเทศเวียดนามรายแรกซึ่งดำเนินธุรกิจสายการบินยุคใหม่ ซึ่งนอกจากบริการขนส่งผู้โดยสาร สายการบินเวียตเจ็ทยังใช้เทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซใหม่ล่าสุด เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการมากมายแก่ผู้บริโภค เมื่อเร็ว ๆ นี้ สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้รับบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ หลังจากได้รับใบรับรองการบริหารความปลอดภัยของสายการบินจากไออาตาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังได้รับการยกย่องเป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016) โดย เนลเซน สถาบันวิจัยการตลาดระดับโลก และได้รับรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier) ในงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้เกิดจากการโหวตคะแนนเสียงของนักเดินทาง สำนักงานท่องเที่ยว และบริษัทนำเที่ยวในทวีปเอเชีย และรางวัล "สายการบินต้นทุนต่ำพิเศษยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 (Best Ultra Low-Cost Airline 2018) จาก AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ บริษัทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018

ปัจจุบัน เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 รวมมากกว่า 60 ลำ และดำเนินการบิน 385 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 65 ล้านคน เปิดให้บริการ 101 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย อินโดนีเซีย เมียนมาร์ มาเลเซีย กัมพูชา ฯลฯ

สายการบินเวียตเจ็ทมีแผนการขยายเครือข่ายเส้นทางให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคต่อไปและได้เตรียมการทำสัญญาสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่ที่ทันสมัยจำนวนมากจากบรรดาผู้ผลิตอากาศยานชั้นนำระดับโลก

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารล่าสุดของเวียตเจ็ทได้ทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/vietjetthailand และทวิตเตอร์ @Vietjetvietnam ดูวีดีโอล่าสุดได้ที่ https://www.youtube.com/user/Vietjetvietnam

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่

วิวาลดี้ อินทิเกรเต็ด พับลิค รีเลชั่นส์

พันธ์นิฉาย โป่งแยง (ริบบิ้น) / [email protected] / +66 97 140 7442

สุวนันท์ จันทร์บาง (สุ) / [email protected] / +66 85 299 5285

สายการบินเวียตเจ็ท

Kieu Duong (Amy) / [email protected] / +84 932 775 066 (เวียดนาม)

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์

Mark Morimoto / [email protected] / Tel: 03-5460-3105 (ญี่ปุ่น)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ