วีเอฟเอส โกลบอล คว้าสัญญาให้บริการศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าเยอรมนี ใน 14 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
- วีเอฟเอส โกลบอล ได้ให้บริการรัฐบาลเยอรมนีมาเป็นเวลาถึง 13 ปี ตั้งแต่ปี 2548

วีเอฟเอส โกลบอล ได้คว้าสัญญาระดับภูมิภาค (Regional Contract) เพื่อให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการวีซ่าเยอรมนีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จากกระทรวงการต่างประเทศแห่งรัฐบาลเยอรมนี โดยสัญญาฉบับใหม่นี้ให้สิทธิ์แก่วีเอฟเอส โกลบอล ในการให้บริการศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าเยอรมนีตามสำนักงานใหม่ 36 จุดใน 14 ประเทศ

(รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/624234/VFS_Global_Logo.jpg )

ผู้พักอาศัยในบรูไน ฟิจิ กัมพูชา ลาว มาเลเซีย มองโกเลีย เมียนมา ปาปัวนิวกินี สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐประชาชนจีน และไทย จะได้มีโอกาสยื่นขอวีซ่าเยอรมนีผ่านวีเอฟเอส โกลบอล ในเร็ว ๆ นี้

วีเอฟเอส โกลบอล คาดว่าจะเริ่มให้บริการศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าใหม่นี้ได้ในไตรมาสแรกของปี 2562 โดยในสาธารณรัฐประชาชนจีนแห่งเดียว ทางวีเอฟเอสเตรียมเปิดศูนย์ให้บริการใหม่ใน 15 เมือง เพื่ออำนวยความสะดวกในการยื่นขอวีซ่าเยอรมนีทั่วประเทศ

นอกเหนือจากการเปิดศูนย์เพิ่มเติมแล้ว วีเอฟเอส โกลบอล ยังเตรียมให้บริการเก็บข้อมูลไบโอเมตทริกซ์เคลื่อนที่ (Mobile Biometric Service) ในสำนักงาน 24 แห่งทั่วภูมิภาค โดยบริการเก็บข้อมูลไบโอเมตทริกซ์เคลื่อนที่นี้เปิดโอกาสให้ผู้ขอวีซ่า สามารถส่งเอกสารและข้อมูลไบโอเมตทริกซ์ของตนได้จากสถานที่ที่สะดวก เช่น จากบ้านหรือที่ทำงาน โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่า

ซูบิน การ์กาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของวีเอฟเอส โกลบอล กรุ๊ป กล่าวว่า "เรารู้สึกซาบซึ้งต่อรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ที่ล้วนเชื่อมั่นในศักยภาพของเราในการให้บริการวีซ่าด้วยคุณภาพอันเป็นเลิศที่สุด การทำสัญญาครั้งใหม่นี้เปิดโอกาสให้ผู้ยื่นขอวีซ่าเยอรมนีใน 14 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิกนั้น ยื่นขอวีซ่าที่ศูนย์ของวีเอฟเอส โกลบอล ได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสะดวกยิ่งขึ้นไปกับบริการระดับนวัตกรรมอย่างบริการวีซ่า 'ถึงประตูบ้าน'"

คริส ดิกซ์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจของวีเอฟเอส โกลบอล กล่าวว่า "ปัจจุบัน วีเอฟเอส โกลบอล ดำเนินการศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าเยอรมนีรวมกัน 59 แห่งใน 16 ประเทศ การทำสัญญาใหม่นี้จะทำให้จำนวนประเทศที่มีศูนย์ของวีเอฟเอส โกลบอล เพิ่มขึ้นเป็น 30 ประเทศ โดยเรามั่นใจว่า ผู้ยื่นขอวีซ่าในประเทศที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะพึงพอใจไปกับความสะดวกสบายเมื่อเข้ารับบริการวีซ่าของเรา"

ขณะเดียวกัน เมื่อเดือนสิงหาคมและกันยายนที่ผ่านมา วีเอฟเอส โกลบอล ได้ลงนามในสัญญาฉบับใหม่ร่วมกับรัฐบาลอีก 7 ประเทศ เพื่อให้บริการวีซ่าในภูมิภาคต่าง ๆ ซึ่งเป็นการตอกย้ำบทบาทของบริษัทในฐานะผู้นำแวดวงธุรกิจบริการเอาท์ซอร์สรับคำร้องขอวีซ่า

เกี่ยวกับ วีเอฟเอส โกลบอล

วีเอฟเอส โกลบอล เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการเอาท์ซอร์สและบริการเทคโนโลยีสำหรับรัฐบาลและคณะผู้แทนทางการทูตทั่วโลก วีเอฟเอส โกลบอล มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีต้นกำเนิดอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ และเป็นบริษัทในเครือของ EQT บริษัทไพรเวทอิควิตี้ชั้นแนวหน้าของโลกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน

วีเอฟเอส โกลบอล เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาล 61 ประเทศทั่วโลก โดยมีศูนย์ให้บริการรับคำร้องขอวีซ่า 2763 แห่ง ใน 141 ประเทศทั่วทั้ง 5 ทวีป ซึ่ง ณ วันที่ 30 กันยายน 2561 ทางศูนย์ได้ดำเนินการคำร้องแล้วเป็นจำนวนกว่า 182 ล้านรายการ

สื่อมวลชนติดต่อ:

Sukanya Chakraborty

อีเมล: [email protected]

อีเมล: [email protected]

ที่มา: VFS Global

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้