เทศกาลแอนิเมชั่นนานาชาติ “New Chitose Airport International Animation Film Festival 2018” เตรียมเปิดฉากวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน ถึงวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๐๑
เทศกาลแอนิเมชั่นนานาชาติ "New Chitose Airport International Animation Film Festival 2018" จะจัดขึ้นระหว่างวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน ถึงวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ในอาคารผู้โดยสารของสนามบินนิว ชิโตเสะ เทศกาลระดับนานาชาตินี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว และมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนทั้งในประเทศและต่างประเทศระหว่างศิลปินและแฟนๆแอนิเมชั่น ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมทั่วโลก โดยสถานที่จัดงานหลักคือโรงภาพยนตร์บนชั้น 4 ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ

(โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/img/201810299695-O3-4VDuNmBc)

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M102801/201810299695/_prw_PI1lg_9LGiWck2.jpg)

โปรแกรมหลักของงานคือการประกวดแอนิเมชั่น โดยในประเภทแอนิเมชั่นขนาดสั้น มี 76 เรื่องที่ผ่านการคัดเลือกให้ฉายภายในงาน จากผลงานทั้งหมด 2,043 เรื่องจาก 86 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกที่ส่งเข้ามาประกวด ขณะเดียวกันยังมีการประกวดประเภทแอนิเมชั่นขนาดยาวเป็นปีแรก โดยจะมีการฉาย 5 เรื่องภายในงาน

(รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M102801/201810299695/_prw_PI2lg_4r24Nyjw.jpg)

เทศกาลนี้ยังมีโปรแกรมพิเศษอีกมากมาย เช่น การฉายแอนิเมชั่นขนาดยาว "Liz and the Blue Bird" ที่สร้างสรรค์โดยทีมงานชุดเดียวกับเรื่อง "A Silent Voice" โดยใช้ระบบเสียงทรงพลังแบบที่ใช้กับการแสดงดนตรีสด และผู้กำกับ Naoko Yamada จะมาขึ้นเวทีเพื่อทักทายแฟนๆ นอกจากนี้ ชาวฮอกไกโดยังเตรียมให้การต้อนรับ "Homecomings & Naoya Sanuki" วงดนตรีจากเกียวโตที่จะมาจัดกิจกรรม "New Neighbors" ซึ่งผสมผสานดนตรีกับภาพยนตร์เป็นครั้งแรก และยังมีการฉายแอนิเมชั่นเรื่อง "Isle of Dogs" ประกอบการแสดงดนตรีอะคูสติกสดๆจาก Homecomings ด้วย นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมอื่นๆอีกหลากหลาย เช่น การฉายแอนิเมชั่นเรื่อง "5 Centimeters Per Second" ของ Makoto Shinkai ในรูปแบบ Bakuon (การฉายโดยเปิดเสียงดังสุดขีด) รวมถึงการฉายเรื่อง "Summer Camp Island" โดยไม่คิดค่าเข้าชม ก่อนที่เรื่องนี้จะฉายผ่าน Cartoon Network ในปีหน้า

ยูทูบ: https://youtu.be/AghD1Z_zwmY

นอกจากนี้ บริเวณ Center Plaza บนชั้น 2 ของอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ยังมีการจัดกิจกรรมที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายมากมาย เช่น "after-recording" ซึ่งเป็นเวิร์คช็อปทำแอนิเมชั่นและหัดพากย์เสียง เป็นต้น กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ทางการของงานเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม (http://airport-anifes.jp/en/)

ที่มา: New Chitose Airport International Animation Festival Executive Committee

AsiaNet 76003

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้