สกู๊ต ฉลองเครื่องใหม่ป้ายแดง “เอ320นีโอ”

พุธ ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๒๗
- สกู๊ต เปิดตัวเครื่องบินน้องใหม่ รุ่นเอ 320 นีโอ" ลำแรกของสายการบิน ด้วยไฟล์ท กรุงเทพฯ - สิงคโปร์

- เครื่องบินรุ่นใหม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมประสิทธิภาพสูงในการเผาผลาญเชื้อเพลิง และบินได้ระยะไกลขึ้น

- เพิ่มความสะดวกสบายด้วยห้องโดยสารที่เงียบมากขึ้น

เครื่องบินเอ320 นีโอ จากตระกูลแอร์บัส ลำแรกของสายการบินสกู๊ต ชื่อ "ชาปาติ ปาร์ตี้" ให้บริการครั้งแรกจากท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงีสู่จุดหมายปลายทางที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเวลา 16.00 น.

นอกจากผู้โดยสารบนบินเที่ยวบิน TR610 จะสัมผัสประสบการณ์การนั่งเครื่องบินน้องใหม่รุ่น "เอ320นีโอ" แล้วก่อนออกเดินทางสายการบินสกู๊ตยังเชิญชวนผู้โดยสารมาร่วมตัดเค้กหน้าทางประตูทางเข้าเครื่องบินก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางอีกด้วย

การใช้ระบบเครื่องยนต์ที่ถูกคิดค้นและพัฒนาจาก "แพรท แอนด์ วิทนีย์" เครื่องบินตระกูลแอร์บัส เอ320นีโอ มีคุณสมบัติ ในการลดการปล่อยก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ให้ต่ำกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมในปัจจุบันถึงร้อยละ 50 ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 5,000 ตันต่อปี รวมถึงรลดเสียงรบกวนได้ราวร้อยละ 50 นอกจากนี้ เครื่องบินตระกูลแอร์บัส เอ320นีโอ ยังให้ประโยชน์ด้านอื่น ๆ ในทางธุรกิจ เช่น พิสัยบินที่ไกลขึ้น ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้นช่วยทำให้ประหยัดน้ำมัน รวมไปถึงรูปแบบการจัดวางภายในห้องโดยสารที่ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เมื่อทำการเปรียบเทียบกับเครื่องบินตระกูลแอร์บัส เอ320ซีโอ พบว่า เอ320นีโอจะเป็นห้องโดยสารแบบ Space-Flex ที่มีพื้นที่ห้องโดยสารบริเวณท้ายเครื่องกว้างขวางขึ้น ซึ่งส่งผลให้ที่นั่งโดยสารแบบชั้นประหยัด มีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 6 ที่นั่ง รวมทั้งสิ้น 186 ที่นั่ง และมีช่องหน้าต่างเพิ่มขึ้นอีกจำนวนสองช่อง นอกจากนี้ ห้องน้ำของเครื่องบิน เอ320นีโอ ยังมีเก้าอี้พับได้ไว้สำหรับรองรับลูกค้าเดินทางด้วยเก้าอี้วีลแชร์ เครื่องบิน เอ320นีโอ ของสกู๊ต ติดตั้งอุปกรณ์ปลายปีกซึ่งช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมีสัญลักษณ์นำโชคอย่าง "Super Scootee" ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากภายในเครื่องบิน

"ชาปาติ ปาร์ตี้" เป็นเครื่องบินลำแรกในฝูงบินตระกูลแอร์บัส เอ320นีโอ จากทั้งหมด 39 ลำ ที่จะถูกจัดส่งให้กับสายการบินสกู๊ต ภายในปีพ.ศ. 2568 ปัจจุบันสายการบินได้ใช้เครื่องบินหลายรุ่น โดยอายุเครื่องบินอยู่ที่ 4 ปี และ 10 เดือน โดยเฉลี่ย จำนวนทั้งหมด 44 ลำ ประกอบไปด้วยเครื่องบินโดยสารขนาดกลางลำตัวกว้างพิสัยไกล ตระกูลโบอิง 787 ดรีมไลเนอร์ จำนวน 18 ลำ ซึ่งจะมีอายุเครื่องบินเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ปี 5 เดือน และเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กที่มีพิสัยการบินระยะใกล้ถึงปานกลางตระกูลแอร์บัส เอ320 จำนวน 26 ลำ ซึ่งจะมีอายุเครื่องบินเฉลี่ยอยู่ที่ 6 ปี 7 เดือน ในวันที่ 29 ตุลาคม 2561 เดียวกัน

เครื่องบินตระกูลแอร์บัส 320นีโอของสายการบินสกู๊ต จำนวน 2 ลำแรก จะถูกให้บริการในเส้นทางภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน และ เมืองติรุชชิราปัลลี ประเทศอินเดีย

"เครื่องบินน้องใหม่ป้ายแดงตระกูลแอร์บัส เอ320 นีโอนี้ จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายมากขึ้น โดยเฉพาะภายในห้องโดยสารที่เงียบกว่าเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กที่เรามีอยู่ และเมื่อศึกษาจากดัชนีชี้วัดความพึงพอใจของผู้โดยสารที่มีต่อเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก พบว่าผู้โดยสารจะพึงพอใจเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กมากขึ้นเมื่อเทียบกับเครื่องบินโดยสารขนาดกลาง" มร.ลี ลิก ซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินสกู๊ต กล่าว "เครื่องบินตระกูลแอร์บัส เอ320 นีโอ มีความโดดเด่นในเรื่องเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญเชื้อเพลิง จึงทำให้สายการบินสกู๊ตมีค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงที่ลดลง ผนวกด้วยเครื่องบินรุ่นดังกล่าวเป็นเครื่องบินที่มีประสิทธิภาพและสมรรถณะที่ดี จึงทำให้เป็นการสร้างโอกาสในการเข้าไปเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ สำหรับเส้นทางการบินในระยะกลางได้อีกด้วย"

ดัชนีชี้วัดความพึงพอใจของลูกค้าเริ่มทำการสำรวจ ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฏาคม 2561 โดยข้อมูลได้มาจากการสอบถามหลังการใช้บริการเที่ยวบิน โดยทางสายการบินจะนำผลที่ได้มาพัฒนาและปรับปรุงตามความต้องการของผู้โดยสารให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความตั้งใจมามากกว่า 15 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มความประทับใจและสร้างความแตกต่างในการเลือกใช้บริการสายการบินชั้นประหยัด

นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยการเช็คอินได้ด้วยตนเองที่ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี หรือจะเป็นการก้าวข้ามเข้าสู่โลกแห่งยุคโมบายกับเทคโนโลยีระบบตอบรับอัตโนมัติซึ่งเป็นสายการบินแรกของเอเซีย ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ส่วนตัว สามารถทำให้ผู้โดยสารเข้าถึงโปรโมชั่นสุดพิเศษ การเดินทางแบบตอบโจทย์ของผู้โดยสารแต่ละท่านได้มากยิ่งขึ้น กับระบบสมาชิก Scoot Insider และการสะสมไมล์ Krisflyer การแลกของสมนาคุณ และอื่นๆอีกมากมาย

เกี่ยวกับสกู๊ต

สกู๊ตเป็นสายการบินราคาประหยัดในกลุ่มสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ สกู๊ตเริ่มให้บริการครั้งแรกในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2555 และควบรวมกิจการเข้ากับไทเกอร์แอร์สิงคโปร์ (Tigerair Singapore) ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560 โดยยังคงใช้ชื่อแบรนด์ว่าสกู๊ต และเตรียมรองรับการเติบโตต่อไปข้างหน้า สกู๊ตนำผู้โดยสารกว่า 50 ล้านคนไปสู่จุดหมายที่ต่างๆ สำหรับฝูงบินของสกู๊ต ประกอบไปด้วยเครื่องบินโดยสารลำตัวกว้างรุ่น 787 ดรีมไลเนอร์ 17 ลำ และเครื่องบินตระกูลแอร์บัส เอ320 รุ่นใหม่ที่อายุการใช้งานยังไม่มากอีก 24 ลำ ทั้งยังมีโบอิง 787 ดรีมไลเนอร์อีก 3 ลำ และแอร์บัส เอ320นีโอ อีก 39 ลำ ที่กำลังอยู่ระหว่างการสั่งซื้อ ในปัจจุบันสายการบินสกู๊ตให้บริการเที่ยวบินไปยัง 65 เมืองปลายทางใน 18 ประเทศและเขตการปกครอง โดยกำลังจะขยายไปครอบคลุมเมืองหนานชางในเร็วๆ นี้ นอกเหนือไปจากตั๋วราคาสุดคุ้มแล้ว สกู๊ตยังมอบประสบการณ์การเดินทางแบบสมัยใหม่ที่ปลอดภัยและวางใจได้ ด้วยทัศนคติแบบเฉพาะตัวที่เรียกว่า Scootitude ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระหว่างการเดินทางซึ่งรวมถึงการเชื่อมต่อ Wi-Fi บนเครื่องพร้อมช่องเสียบปลั๊กไฟประจำที่นั่งในบางเที่ยวบิน และการแลกหรือสะสมไมล์ KrisFlyer ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ สกู๊ตได้รับการโหวตให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุด (ในเอเชียแปซิฟิค) 4 ปีซ้อน (พ.ศ. 2558-2561) โดย AirlineRatings.com และได้รับการจัดให้อยู่ใน 10 ลำดับแรกของสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกในปี พ.ศ. 2558 โดยสกายแทรกซ์ สกู๊ตมุ่งมั่นที่จะทำให้การเดินทางเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ทำได้ และช่วยให้ผู้คนเดินหน้าอย่างเต็มกำลังเพื่อทำสิ่งที่เราเรียกว่า Wandermust ซึ่งหมายถึงความต้องการในตัวมนุษย์เราทุกคนที่จะเดินทางและแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ คุณสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ FlyScoot.com หรือติดต่อ Call Center ของเรา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ FlyScoot.com หรือติดตามเราที่ Facebook.com/FlyScoot, Instagram.com/FlyScootและ Twitter.com/flyscoot

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?