สำนักการท่องเที่ยวและการสื่อสารแห่งนครไทเป เปิดตัวทูตส่งเสริมการท่องเที่ยว และแคมเปญใหม่ “Fun Taipei” เปลี่ยนการเที่ยวนครไทเปแบบเดิมๆ ให้สนุกและเพลินเพลินมากยิ่งขึ้น

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
สำนักการท่องเที่ยวและการสื่อสารแห่งนครไทเป ร่วมกับสายการบินไชน่าแอร์ไลน์และสายการบินไทเกอร์แอร์เวย์ จัดงานเปิดตัว "FUN TAIPEI" แคมเปญล่าสุด ที่จะพาทุกคนไปเพลิดเพลินกับการท่องท่องเที่ยวไทเปที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และสร้างความประทับใจที่ไม่รู้ลืม พร้อมเปิดตัว วิดีโอโปรโมทการท่องเที่ยวนครไทเป และทูตส่งเสริมการท่องเที่ยวนครไทเปคนล่าสุด ที่ได้ 'ปันปัน' – แพนแพน นาคประเสริฐ (Pangina Heals) พิธีกรร่วมของรายการ Drag Race Thailand และ Drag Queen ตัวแม่ของเมืองไทย และยังเป็นลูกครึ่งเชื้อสายไทยไต้หวัน มาถ่ายทอดเรื่องราวการท่องเที่ยวนครไทเป ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ร่วมกับแบรนด์ร้านค้าชั้นนำของไทเปร่วมกันจัดทำโชว์แดร็กไทเปสุดอลังการ

Ms. Chen Yu-Shin รองผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและการสื่อสารแห่งนครไทเป กล่าวว่า ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ประเทศไทยยังได้รับการยกเว้นตรวจลงตราวีซ่าอีกด้วย จึงทำให้มียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และเมื่อช่วงวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ไต้หวันได้ประกาศขยายระยะเวลาทดลองฟรีวีซ่าอีก 1 ปี ให้กับประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 3 แห่ง คือ ไทย, ฟิลิปปินส์ และบรูไน ซึ่งจะมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 สิงหาคม 2561 ถึง วันที่ 31 กรกฎาคม 2562 และหลังจากประกาศทดลองการยกเว้นวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวไทย จำนวนคนไทยที่มาเที่ยวไต้หวันได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยข้อมูลจากสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน จำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเพิ่มขึ้นจาก 195,640 คน เป็น 292,534 คน ในปี 2560 เพิ่มขึ้นถึง 49.53% และสถิติล่าสุด ของปีนี้ จากต้นปีถึงเดือนพฤษภาคม มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางท่องเที่ยวไต้หวันถึง138,000คน เติบโตขึ้น 6.39% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ดังนั้นรัฐบาลนครไทเป จึงเห็นโอกาสการเติบโตของการท่องเที่ยวนครไทเป จึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวนครไทเป ในประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง และสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในนครไทเป ก็เป็นที่ๆคนไทยจะต้องไปเยี่ยมเยือนเมื่อมาเที่ยวนครไทเปอยู่แล้ว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นครไทเปยังได้ร่วมกับภาคเอกชน ปรับปรุงสภาพการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อทุกคนให้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก ถือว่ามีการเตรียมตัวแนะนำและให้บริการด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้อย่างครบถ้วน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยจำนวนมากที่กำลังวางแผนมาท่องเที่ยว นครไทเปยังถือว่าเป็นเมืองสวรรค์แห่งการช็อปปิ้ง ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ร้านค้าแบรนด์ขึ้นชื่อยอดนิยมระดับนานาชาติ หรือร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นตามตรอกซอกซอยแต่ละถนนที่เรียงรายเต็มไปหมด หรือจะเป็นห้างสรรพสินค้าศูนย์รวมอุปกรณ์สินค้าไอทีแบรนด์ชั้นนำต่างๆมากมาย และยังที่ตั้งของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นแหล่งชุมชนในตัวเมือง ท่าเรือ และวัดต่างๆเป็นจำนวนมากที่มีเอกลักษณ์ที่พลาดไม่ได้ เมืองเก่าก็ยังคงรักษาวัฒนธรรมที่เก่าแก่ แต่ก็มีการคมนาคม และคนรุ่นใหม่เกิดขึ้น ทำให้มีความรู้สึกถึงความผสมผสานระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่ที่ลงตัว และก็มีการแนะนำอาหารเลิศรสสำหรับเส้นทางเหล่านี้อีกด้วย เพื่อเชิญนักท่องเที่ยวไทย เที่ยวไปกินไป พร้อมสนุกกับทิวทัศน์ธรรมชาติ และประวัติศาสตร์กับศิลปวัฒนธรรมที่พิเศษของเมืองไทเป

Ms. Chen Yu-Shin กล่าวต่อว่า สำนักการท่องเที่ยวและการสื่อสารแห่งนครไทเป จึงร่วมกับสายการบินไชน่าแอร์ไลน์และสายการบินไทเกอร์แอร์เวย์ จัดงานแสดงที่ยังไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อนในแนวคิด "ไทเปแฟรชพาวิลเลี่ยน" และเลือก 'ปันปัน' – แพนแพน นาคประเสริฐ (Pangina Heals) เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยว และแสดงนำในวิดีโอโปรโมทการท่องเที่ยว สำหรับแคมเปญ "Fun Taipei" เนื่องด้วย 'ปันปัน' มีบุคลิกที่สะท้อนถึงความสนุกสนาน สามารถถ่ายทอดเรื่องราวและนำเสนอการท่องเที่ยวทำให้คนที่ชมรู้สึกสนุกสนาน และเพลินเพลินไปกับกิจกรรมต่างๆที่ถ่ายทอดออกมาผ่านวิดีโอ และความน่าสนใจอีกอย่างคือ การที่นำเสนอ ปันปัน ด้วยการแต่งเป็น Drag Queen เดินท่องเที่ยวไปยังสถานที่สำคัญๆ ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ ที่ไม่ใช่แค่วัฒนธรรมสำหรับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่ครั้งนี้ Drag Queen ได้เป็นตัวแทนนำเสนอการท่องเที่ยวไปสู่วงกว้าง เรามองว่าไม่ใช่แค่เฉพาะกลุ่ม LGBT และก็ไม่ใช่แค่เฉพาะคนไทยที่ให้ความสนใจ แต่คาดว่านักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกจะให้ความสนใจเช่นกัน

'ปันปัน' – แพนแพน นาคประเสริฐ (Pangina Heals) กล่าวถึงการได้เป็นตัวแทนของคนไทย เป็นทูตการท่องเที่ยวให้กับแคมเปญ "Fun Taipei" ที่ได้นำรูปแบบของ Drag Queen มาเป็นตัวเชื่อมในการนำเสนอเส้นทางการท่องเที่ยวนครไทเป ที่เปลี่ยนไปจากเดิม มีแต่ความสนุกสนาน และเพลินเพลินมากยิ่งขึ้น ทำให้การท่องเที่ยวของทุกท่านเปลี่ยนไป เปลี่ยนเส้นทางการท่องเที่ยวในรูปแบบเดิมๆ ทั้งการถ่ายทอดเรื่องราวให้เห็นถึงสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร และกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และสร้างความประทับใจที่ไม่รู้ลืมให้กับนักท่องเที่ยวไทยที่มาเที่ยวยังนครไทเป

Ms. Chen Yu-Shin กล่าวเพิ่มเติมว่า ยิ่งไปกว่านั้น นครไทเปกำลังเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ที่นักท่องเที่ยวปักหมุดต้องไปให้ได้เมืองหนึ่งของโลก และยังมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องของอาหารการกินและการเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ ภายในงานเราจึงยกร้านค้าและบริการที่เป็นที่นิยมมาให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้สัมผัสกันถึงใจกลางกรุง อาทิเช่น "Cafe waiting love" ค่าเฟ่ที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์รักคอมเมดี้แสนโรแมนติก "Kuo Yuan Ye" ร้านพายสับปะรด อันขึ้นชื่อ "Wenting Hot Pot" ชาบูหม่าล่า เผ็ดซ่าลิ้นชา "JingjiMoo Dessert" ร้านขนมหวาน น้ำแข็งใสชื่อดัง "Smoothie House" ร้านไอติมเกล็ดหิมะ "KQTea" ตัวแทนร้านชานมไข่มุกที่ใครๆไปไทเปก็ต้องลอง "Kinjo Jewelry" เครื่องประดับ DIY สุดเก๋ ออกแบบไม่ซ้ำใคร "โรงแรม AMBA" โรงแรมสไตล์บูติก ใจกลางนครไทเป รวมไปถึง รถบัสนำเที่ยวไทเปแบบ 2 ชั้น สายการบิน ไชน่า แอร์ไลน์ และสายการบินไทเกอร์แอร์เวย์

โดยแคมเปญ "Fun Taipei" เป็นการแนะนำข้อมูลการท่องเที่ยวของเมืองนครไทเปภายใต้เส้นทางหลัก (Theme Routes) 5 เส้นทางแนวใหม่ที่อยากแนะนำให้กับนักท่องเที่ยวไทย ประกอบไปด้วย เส้นทางที่ 1 การผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมดั้งเดิมกับวัฒนธรรมสมัยใหม่ เส้นทางที่ 2 การนำเสนออาหารที่ขึ้นชื่อในรูปแบบใหม่ๆ และแฟชั่นที่ทันสมัย เส้นทางที่ 3 ประวัติศาสตร์ของเมืองเก่ากับการดำเนินชีวิตในยุคปัจจุบัน เส้นทางที่ 4 เครื่องดื่มสุดคลาสสิกของขึ้นชื่อนครไทเป เส้นทางที่ 5 คู่มือรถบัสท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด (รายละเอียดเพิ่มเติมจากเอกสารแนบท้าย)

ในทุกเส้นทางที่ได้ไปเยือนไทเปคุณจะได้รับความรู้สึกใหม่ๆกลับมาทุกครั้ง ทั้งในแง่ของความสวยงามของสถาปัตยกรรมบ้านเรือน เพราะไทเปเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมใหม่ๆ ที่สวยงามเกิดขึ้นตลอดเวลา รวมถึงเมนูอาหารที่หลากหลาย ทำให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินทุกครั้งที่ได้ไปชิม อีกทั้งไทเปยังเป็นเมืองที่สามารถเล่าเรื่องราวไม่รู้จบ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน นักท่องเที่ยวจะแปลกใจไปกับการใช้ชีวิตรวมกันได้อย่างกลมกลืนของวัฒนธรรมและบ้านเรือนทั้งเก่าและใหม่ได้เป็นอย่างดี

สำนักการท่องเที่ยวและการสื่อสารแห่งนครไทเป หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีผู้ประกอบการจากนครไทเป ทั้งร้านอาหารชื่อดังและการบริการมากมาย มาให้นักท่องเที่ยวไทยได้ลิ้มรส และลงมือทำจริง คงได้รับประสบการณ์ที่ดีเกี่ยวกับเมืองไทเปไปไม่มากก็น้อย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยเพิ่มการตัดสินใจให้ง่ายขึ้นในการเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวนครไทเปของเรา เป็นจุดหมายปลายทางต่อไป Ms. Chen Yu-Shin กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้