ไทยได้รับเลือกเป็นรองประธาน UNWTO ปี 62 พร้อมผลักดันการท่องเที่ยวโลกให้เติบโตอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๖
ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมการประชุมสมัยที่ 109 ของ UNWTO executive council ณ บาห์เรน ร่วมกับเอกอัครราชทูตไทยประจำบาห์เรน และเลขาธิการ UNWTO

นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวในที่ประชุมคณะมนตรีบริหารองค์การการท่องเที่ยวโลก ครั้งที่ 109 (109th Session of UNWTO Executive council) เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ณ กรุงมานามา บาห์เรน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ UNWTO และการยกระดับการท่องเที่ยวให้เป็นการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ว่า ประเทศไทยได้ใช้การท่องเที่ยวเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต กระจายรายสู่ชุมชนฐานราก ผ่านทางการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) และส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน

ปลัดฯ พงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นรองประธาน UNWTO ในปี 2562 โดยมีนาย Zurab Pololikashvilli เป็นเลขาธิการ ถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับประเทศไทย ซึ่งประเทศไทยมีขนาดของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ถือเป็นโอกาสที่ประเทศไทยจะนำประสบการณ์อันยาวนานจากการพัฒนาการท่องเที่ยว มาร่วมกับประเทศสมาชิก UNWTO ในการผลักดันให้การท่องเที่ยวของโลกเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

นอกจากนี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นาย หวัง เสี่ยว เฟิง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรม สาธารณรัฐประชาชนจีนในโอกาสประชุมครั้งเดียวกันนี้ โดยยืนยันว่า "ประเทศไทยยังคงเป็น destination อันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจีน และขอให้ประเทศไทยช่วยยกระดับคุณภาพการท่องเที่ยวมากกว่าลดราคา" นายพงษ์ภาณุ กล่าวเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ