แอร์เอเชียคว้ารางวัล Asean Business Award ในกลุ่มธุรกิจการบิน

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๒:๐๖
แอร์เอเชียคว้ารางวัลจาก Asean Business Award (ABA) ประจำปี 2561 ในประเภทสำคัญด้านการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของอาเซียน หรือ Priority Integration Sector กลุ่มธุรกิจการบิน เนื่องจากธุรกิจต่างๆของแอร์เอเชียได้ส่งเสริมการรวมกลุ่มของอาเซียนและเชื่อมโยงในภูมิภาค รวมถึงเป็นที่รู้จักในวงกว้างในภูมิภาค

นายมหาเธร์ โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย เป็นผู้มอบรางวัลดังกล่าว โดยมีนายเยอเกน คีเทล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกิจการนานาชาติ เป็นตัวแทนของแอร์เอเชียขึ้นรับรางวัล ณ งานกาลาดินเนอร์ที่โรงแรมริทซ์-คาร์ลตัน สิงคโปร์

นายโทนี เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า เรารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลนี้จากดอกเตอร์มหาเธร์ ทั้งดอกเตอร์มหาเธร์ ผมและคามารูดิน (ผู้ก่อตั้งแอร์เอเชียร่วมกัน) รวมทั้งแอร์เอเชีย เราเชื่อในศักยภาพของอาเซียนและต้องการทำให้โลกใบนี้เล็กลง โดยเริ่มต้นจากบ้านของเราคืออาเซียน

"ความฝันของเราคือการทำให้น่านฟ้าของอาเซียนเป็นหนึ่งเดียวและเปิดกว้างการเชื่อมโยงร่วมกัน (single Asean sky และ Asean single window) เพื่อผลักดันการร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาค เรากำลังทำให้แอร์เอเชียเป็นสายการบินของชาวอาเซียนอย่างแท้จริง เรายังหวังว่าในอนาคตจะมีวีซ่าที่สามารถใช้ร่วมกันได้ในประเทศกลุ่มอาเซียน (Asean one single visa) เพื่อให้การเดินทางในอาเซียนง่ายขึ้น โดยนักท่องเที่ยวก็ไม่จำเป็นต้องยื่นขอวีซ่าสำหรับ 10 ประเทศอาเซียนในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้

รางวัล Asean Business Awards ตั้งขึ้นโดยสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน (Asean Business Advisory Council) เมื่อปี พ.ศ. 2550 เพื่อมอบให้ธุรกิจในอาเซียนที่มีผลงานโดดเด่นและเป็นการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน นอกจากนี้ ยังช่วยสร้างตัวตนให้กับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs)ที่มีศักยภาพแข่งขันในระดับโลกได้

นอกจากในกลุ่มธุรกิจการบินแล้ว รางวัลในประเภท Priority Integration Sector ยังได้มอบให้กับผู้ที่สร้างผลงานในกลุ่มธุรกิจย่อยอื่นๆ เช่น เกษตรกรรม ยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน การเงิน ประมง อาหารและเครื่องดื่ม สุขภาพและการแพทย์ ไอซีที โครงสร้างพื้นฐาน โลจิสติกส์ ค้าปลีก ธุรกิจยาง สิ่งทอ การท่องเที่ยว และธุรกิจไม้

ทั้งนี้ยังมีรางวัลในประเภทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมยอดเยี่ยม (SME excellence) นักธุรกิจหญิง (women entrepreneur) นักธุรกิจวัยเยาว์ (young entrepreneur) กิจการเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน (sustainable social enterprise) ธุรกิจครอบครัว (family business) และรางวัลพันธมิตรอาเซียน (Friends of Asean award)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?