รถบัสสายด่วน IGA NINJA LINER จากตัวเมืองนาโกย่า ตรงสู่หมู่บ้านนินจา "อิกะ อูเอโนะ"เปิดให้บริการแล้ว

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๔๔
ด้วยความมุ่งหวังให้สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์เป็นเสมือนประตูสู่โลกของนินจาและซามูไร นักรบผู้เก่งกาจสายเลือดญี่ปุ่น ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่บริเวณแถบภาคกลางของประเทศและยังเป็นถิ่นกำเนิดของ 3 ซามูไรวีรบุรุษแห่งแดนอาทิตย์อุทัยผู้เป็นที่เคารพรักของชาวญี่ปุ่นอันได้แก่ โอดะ โนบุนากะ, โทโยโทมิ ฮิเดโยชิ และ โทกุกาวะ อิเอยาสึ โดยในภูมิภาคกลางนี้มีสถานที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ปราสาทที่ล้อมรอบด้วยหิน และเทคนิคค่ายกลต่าง ๆ ซึ่งถูกใช้โดยเหล่าซามูไร และนินจาในสมัยก่อน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลยุทธ์และเทคนิคอันแยบยลของนักรบญี่ปุ่น

เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยว ทางสนามบินจึงขอแนะนำบริการรถบัสด่วน "IGA NINJA LINER" เส้นทางระหว่างนาโกย่าไปยังหมู่บ้าน "อิกะ อูเอโนะ" หรือหมู่บ้านนินจาในจังหวัดมิเอะ โดยใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 40 นาที และให้บริการ 8 รอบต่อวัน

ซึ่งตั๋ว "IGA NINJA LINER" ที่จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 12 มกราคม ปี 2019 นี้ เป็นตั๋วแพคเก็จที่สามารถใช้โดยสารรถบัสสายด่วนระหว่างนาโกย่าไปยังหมู่บ้านนินจา "อิกะ อูเอโนะ" และใช้ผ่านประตูพิพิธภัณฑ์นินจาอิกะริว รวมทั้งยังใช้สำหรับร่วมกิจกรรมปาดาวกระจาย ได้อีกด้วย

หมู่บ้านนินจา "อิกะ อูเอโนะ" เป็นแหล่งกำเนิดนินจาของประเทศญี่ปุ่น ในหมู่บ้านยังมีมีพิพิธภัณฑ์นินจา "อิกะริว" ที่รวบรวมความรู้และความน่าสนใจเกี่ยวกับนินจาไว้ในที่เดียวและยังเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของผู้มาเยือนประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย โดยนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของนินจา ทั้งยังได้เดินทัวร์ไปพร้อมกับไกด์ที่แต่งตัวเป็นนินจา เที่ยวชมคฤหาสน์นินจา "คาราคุริ ยะชิกิ" ที่เต็มไปด้วยกับดักอันน่าสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ยังมีการแสดงนินจาสุดอลังการ โดย "อาชูระ" จากกลุ่มนินจาอิกะอันมีชื่อเสียง ที่ทำการแสดงมากกว่า 1,500 ครั้งต่อปีด้วย

โดยสนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ ตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองนาโกย่าเพียง 28 นาที มีสายการบินที่ให้บริการในเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ-นาโกย่า ด้วยกัน 3 สายการบิน ได้แก่ สายการบินไทย สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ และล่าสุดสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รวมทั้งหมด 4 เที่ยวบินต่อวัน นับว่าเป็นสนามบินที่ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวไทยที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวภาคกลางของประเทศญี่ปุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ