ณ สิงห์บุรี : เที่ยววัดสว่างอารมณ์ ชมบารมีสมเด็จพุฒาจารย์โต

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๖
"บ้านไผ่ขวาง" ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี มีจุดท่องเที่ยวและศูนย์รวมจิตใจที่สำคัญ คือ "วัดสว่างอารมณ์ หรือ วัดบางมอญ" ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานหนึ่งในจำนวนรูปหล่อสามองค์ของ "สมเด็จพุฒาจารย์โต (โต พรหมรังสี)" ที่ท่านได้ทรงสร้างไว้ในคราวเดียวกัน โดยรูปหล่ออีกสององค์ประดิษฐานที่วัดระฆังโฆษิตาราม กรุงเทพมหานคร และ วัดเกศไชโย จ.อ่างทอง จึงทำให้รูปหล่อหลวงพ่อโตที่บ้านไผ่ขวาง ถือเป็นองค์ที่มีผู้คนให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก

คุณกิตติศักดิ์ ยิ้มเสถียร ผู้ใหญ่บ้านบ้านไผ่ขวาง เล่าว่า "...บารมีของหลวงพ่อโตที่วัดสว่างอารมณ์เป็นที่เลื่องลืออย่างมาก ทำให้ตลอดทั้งปีจะมีผู้เดินทางสัญจรมาเพื่อบูชาขอพรไม่ขาดสาย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้แวะเวียนมาก็มักจะถือโอกาสกราบไหว้ขอพรจาก "หลวงพ่อสงฆ์" อดีตเจ้าอาวาสและผู้สร้างวัดสว่างอารมณ์ และ "หลวงพ่อพุทธไชยมงคล" พระประธานใหญ่ในโบสถ์ของวัดสว่างอารมณ์ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่ามาเที่ยววัดเดียว แต่ได้สักการะขอพรพระถึง 3 องค์..."

นอกจากนี้ที่วัดสว่างอารมณ์ บ้านไผ่ขวาง ยังมีรอยพระพุทธบาทจำลองที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี และวิหารแบบเก๋งจีนที่เป็นสถาปัตยกรรมเก่าของจีน ลักษณะคล้ายกับศาลาประดับตกแต่งด้วยลวดลายมังกรและนกยูง ซึ่งเป็นอาคารอาคารที่มีมานานและสร้างความน่าหลงใหลประทับใจให้กับผู้มาเยือนเสมอ รวมทั้งยังจะได้สัมผัสวิถีชุมชน อาชีพ ผลิตภัณฑ์ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ชุมชนท่องเที่ยง OTOP นวัตวิถีบ้านไผ่ขวาง หมู่ที่ 10 ต.ประศุก อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี สามารถเดินทางจากตัวเมืองสิงห์บุรีมุ่งหน้าไปตามถนนเส้น สิงห์บุรี - ชัยนาท หมายเลข 311 ด้วยระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ