การท่องเที่ยวฮ่องกง จับมือ เนชั่นแนล จีโอกราฟิก ปล่อยแคมเปญชวนเที่ยวผจญภัยแนวเอาท์ดอร์ที่ฮ่องกง

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
การท่องเที่ยวฮ่องกง ร่วมกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟิก นิตยสารและช่องรายการโทรทัศน์คุณภาพระดับโลกที่พาเราไปท่องโลกกว้างเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ด้านวิทยาศาสตร์ การสำรวจค้นคว้า และการผจญภัย เปิดตัวแคมเปญ "Great Outdoors" ครบรอบ 10 ปี เผยโฉมทิวทัศน์สุดงดงามอลังการ 13 แห่งของมหานครฮ่องกง ในรูปแบบคู่มือไกด์บุ๊ค Your Guide to Hiking & Cycling in Hong Kong แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวเดินเขาและปั่นจักรยานในฮ่องกง พร้อมโฟโต้แกลรี่รวมภาพถ่ายสวย ๆ สอดแทรกเนื้อหาข้อมูลแบบเจาะลึก การันตีจากมุมมองของช่างภาพเนชั่นแนล จีโอกราฟิก และเหล่ากูรูผู้เชี่ยวชาญเส้นทางธรรมชาติเหล่านี้

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกงจะได้มาสัมผัสและลัดเลาะไปตามเส้นทางสายธรรมชาติที่มีทัศนียภาพอันซีนและสวยงามที่สุดของฮ่องกง ผ่านสายตาและมุมมองที่แตกต่างกันสุดขั้วกับเรื่องเล่าแบบ "หนึ่งสถานที่ สองมุมต่าง" (One Place, Two Perspectives) ทั้งวิวเมืองที่ไม่เคยหลับใหลตัดกับทิวเขาเขียวชอุ่มสุดสายตา หมู่บ้านท้องถิ่นท่ามกลางดอกไม้ธรรมชาตินานาพรรณและสัตว์น้อยใหญ่เจ้าถิ่น และทิวทัศน์บนชายฝั่งอันสวยงามโอมล้อมด้วยผืนน้ำทะเลสีครามสดสวย เรื่องเล่าทัศนียภาพทั้งหมดนี้จะช่วยชูให้ภาพลักษณ์เมืองฮ่องกงกลายเป็นมหานครแห่งความงามสองขั้วต่างที่ประสานเข้ากันอย่างลงตัวน่าอัศจรรย์

เรื่องเล่าความงามที่แตกต่างกันนี้ ยังเผยข้อเท็จจริงเกี่ยวกับฮ่องกงที่ใครหลายคนยากจะเชื่อว่า ประมาณ 3 ใน 4 ของแผ่นดินฮ่องกงจริง ๆ แล้วเป็นพื้นที่ชนบท และเราสามารถไปตามรอยเส้นทางเดินเขาอันมากมายในฮ่องกงจากทั่วทุกมุมเมืองแห่งนี้ได้ง่าย ๆ

"เรารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์สื่อที่ทรงอิทธิพลของโลกอย่างเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ที่มีเหล่าคนรักการเดินทางและหลงใหลในการผจญภัยคอยติดตามผลงาน" นายแอนโทนี เลา ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าว "ด้วยเป้าหมายสำคัญที่ต้องการนำเสนอความสวยงามของธรรมชาติในฮ่องกงผ่านภาพถ่ายและเรื่องราวอันน่าประทับใจถ่ายทอดโดยช่างภาพมือดีอันดับต้น ๆ ของโลก เราหวังว่ามันจะช่วยดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนฮ่องกงและได้ค้นพบอีกโฉมหน้าของมหานครฮ่องกงที่ซ่อนเร้นเอาไว้ โดยเฉพาะในช่วงฤดูปีนเขาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคมของทุกปี"

"ในฐานะชุมชนของเหล่านักสำรวจใจกล้าที่ไม่หยุดนิ่งด้านการเรียนรู้ ไม่มีสิ่งใดที่เราจะชื่นชอบมากไปกว่าการนำเสนอมุมมองน่าสนใจใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลกรอบตัวพวกเขา" นายคอน อะโพสโทโลพูโลส รองประธานอาวุโส เนชั่นแนล จีโอกราฟิก พาร์ทเนอร์ส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลาง กล่าว "การจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกับการท่องเที่ยวฮ่องกงถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้พลิกโฉมมุมมองที่ผู้คนเคยมีต่อฮ่องกง ด้วยการสะท้อนความงามที่แตกต่างกันระหว่างความเป็นเมืองและความเป็นชนบทของฮ่องกงในมุมมองใหม่ผ่านสายตาและเลนส์กล้องของเหล่าช่างภาพและนักสำรวจมือฉมัง"

เรื่องเล่า "หนึ่งสถานที่ สองมุมต่าง" (One Place, Two Perspectives) จะถูกบอกเล่าโดยสุดยอดทีมงานมากความสามารถ ซึ่งรวมถึงช่างภาพสัญชาติฝรั่งเศส มาธิเยอร์ ปาเล่ย์ หนึ่งในทีมช่างภาพคู่ใจเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ทั่วโลก ผู้มักได้รับมอบหมายให้เดินทางไปยังสุดขอบโลกเพื่อสร้างผลงานชิ้นเยี่ยมอยู่หลายต่อหลายครั้ง ปาเล่ย์อาศัยอยู่ในฮ่องกงมา 9 ปี และมีความคุ้นเคยกับลักษณะภูมิประเทศทางธรรมชาติของเมืองนี้เป็นอย่างดี เขาจะเป็นผู้ถ่ายภาพชั้นเสาหินภูเขาไฟอันใหญ่โตสูงตระหง่าน ณ อุทยานธรณี Hong Kong UNESCO Global Geopark ก่อนจะดำดิ่งสู่สายน้ำเบื้องล่างเพื่อถ่ายภาพความงดงามของโลกใต้น้ำสีฟ้ามรกต

อีกหนึ่งช่างภาพมือรางวัลของเนชั่นแนล จีโอกราฟิก ชาวฮ่องกง ทูโก เฉิง ซึ่งนำเอาความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมมารังสรรค์ชิ้นงานของเขาให้มีความสุนทรียะออกมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เตรียมจัดเสิร์ฟสกู๊ปเชิงเจาะลึกเกี่ยวกับความสวยงามของทิวทัศน์ธรรมชาติในฮ่องกง โดยจะเดินทางพร้อมกับกล้องตัวโปรด ไปสำรวจวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชนพื้นถิ่นในหมู่บ้านเก่าแก่ Sam A Village จากนั้นไปตะลุยท่องอุทยานธรรมชาติ Plover Cove Country Park เพื่อสอดส่องพันธุ์ไม้แปลกตาและสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่ในนั้น

Wyan Chow Pui-yan เทรลรันเนอร์หญิงชื่อดังชาวฮ่องกงที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศการแข่งขัน Vibram Hong Kong 100 และได้อันดับที่ 17 ในการแข่งขัน Ultra Trail World Tour มาครอง จะนำทีมเนชั่นแนล จีโอกราฟิก เดินทางสู่ Tai Mo Shan Country Park และภูเขาที่สูงที่สุดในฮ่องกงที่ความสูง 900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล Chow และแม่ทูนหัวของเธอที่เปิดร้านค้าชื่อดังอยู่ในอุทยานแห่งนี้ จะมาร่วมแชร์ความรู้และเคล็ดลับในการปีนเขาและการวิ่งสายเทรล (trail-running) หรือการวิ่งบนภูเขาที่ Tai Mo Shan รวมถึงวิวพระอาทิตย์ตกสุดงดงามบนยอดเขาที่สูงที่สุดในฮ่องกงที่พวกเขาหลงรักอย่างหมดใจ

แคมเปญ "National Geographic x Great Outdoors HK" นี้จะฉายแสงให้ขุมทรัพย์ธรรมชาติของฮ่องกงโดดเด่นเฉิดฉายเหนือภาพลักษณ์ของนครแห่งตึกระฟ้าและอาคารสูงแน่นขนัดที่ผู้คนทั่วโลกมักคุ้นชิน สำหรับนักท่องเที่ยวหน้าเก่าและหน้าใหม่ การมาเยือนฮ่องกงของคุณครั้งนี้จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Great Outdoors Hong Kong สามารถไปดูได้ที่

http://www.discoverhongkong.com/eng/see-do/great-outdoors/index.jsp

นักท่องเที่ยวสามารถรับ "ไกด์บุ๊คแนะนำเส้นทางเดินเขาและปั่นจักรยานในฮ่องกง" (Your Guide to Hiking & Cycling in Hong Kong) ได้ตั้งแต่ 17 พฤศจิกายน 2561 นี้เป็นต้นไป ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกงทั่วเมือง และสามารถดาวน์โหลดไกด์บุ๊คฉบับอีบุ๊คได้ที่ http://www.discoverhongkong.com/eng/plan-your-trip/travel-kit/guides.jsp#outdoors

สำหรับเรื่องเล่าเกี่ยวกับการท่องเที่ยวฮ่องกงแนวเอาท์ดอร์ โดยช่างภาพเนชั่นแนล จีโอกราฟิก และเทรลรันเนอร์มือวางอันดับโลก สามารถติดตามได้จากลิงก์ด้านล่างนี้

คลิปวิดีโอ 'Experience Nature and Culture in Plover Cove Country Park' โดยช่างภาพชาวฮ่องกง ทูโก เฉิง

https://youtu.be/MZq8NScpPTs

คลิปวิดีโอ 'Hong Kong: Land and Sea' โดยช่างภาพชาวฝรั่งเศส มาธิเยอร์ ปาเล่ย์

https://youtu.be/eQ7C19pJ3-A

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้